Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Picos - hè xanh mát trong lòng tôi

Ngoài việc đi bộ, ngắm cảnh thiên nhiên hay tham gia những chuyến đi mạo hiểm… 


Ngày hôm nay, tôi rất háo hứng khi được nhận được thư từ một người bạn đồng hành của tôi_Monica Shaw. Tôi đã gặp Monica khi cô ở lại cùng chúng tôi trong một chuyến cắm trại nhỏ ở Pháp, cô đã đề nghị viết một vài trang nhật kí nhỏ kể về chuyến đi của cô đến Tây Ban Nha, ý tưởng này có vẻ như rất thú vị. Tôi đã hy vọng có thể thuyết phục cô cho phép chúng tôi đọc những trang nhật ký này, cảm giác chăc chắn sẽ rất chân thực như thể bản thân chúng tôi đã trải nghiệm vậy… Và đây chính là câu chuyện mà tôi đã rất mong chờ…
 
Picos de Europa là vùng núi phía bắc Tây Ban Nha, những mỏm núi ở đây khá ngoạn mục với những núi đá cao và hẻm núi chứa đầy sự nguy hiểm. Ngoài ra, điều thu hút chính là những hồ băng lớn, những đỉnh núi tuyết, những cánh rừng tươi tốt và cả những thung lũng ẩn mình… Tất cả những gì làm cho Picos trở nên thật thần kỳ với vẻ đẹp hoang sơ đầy ấn tượng. Chính vì vẻ thuần túy của nó mà vẫn còn một vài điều không thuận lợi cho các du khách khi đến đây du lịch, nghỉ dưỡng, nó chỉ hợp với những ai thích khám phá và mạo hiểm.
 
Và điều đó là điều đưa tôi đến với Picos đầu tiên. Tôi đã gần như kết thúc chuyến đi của mình khi đi qua Pháp và Tây Ban Nha, điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình của tôi là bến phà Santander. Tôi chỉ muốn ở lại một nơi nào đó có chỉ để nghỉ ngơi với những con đường phẳng, không quanh co, khó đi. Nhưng, tôi vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó, thực sự chưa có cảm giác hài lòng với những gì mà tôi đã đi qua… rồi tôi nhìn vào bản đồ, Picos với màu xanh của rừng và thung lũng đã thu hút sự chú ý của tôi.


Tôi chỉ có vài ngày ngắn ngủi ở Picos, nhưng tôi cảm thấy như thể mình có thể dành vài tuần ở đây vậy. Khung cảnh ở đây thực sự qua sức tưởng tượng của tôi. Núi ở đây khá thấp nhưng điều không thể tin được là ở đây có rất nhiều núi, có đến hàng trăm ngọn núi, điều khó khăn nhất ở đây chắc chỉ là vấn đề tìm đường đi.
 
Picos de Europa ở đâu ? 
 
Picos de Europa nằm ở vùng nội địa, cách  bờ biển phía Bắc Tây Ban Nha khoảng 20km, nó thuộc tỉnh Asturias và Cantabria, sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ nếu lái xe từ Santander. Picos là một phần của dãy núi Cantabria, địa hình đặc trưng ở đây là những núi đá vôi.
 
Tôi đến Picos từ Anh bằng xe hơi rồi đi qua phà. Nếu bạn không muốn đi như vậy cũng có thể đi bằng xe bus từ các thị trấn lớn lân cận.
 
Bạn nên ở đâu khi đến Picos?
 
Có rất nhiều nơi bạn có thể dừng chân, hầu hết các nhà nghỉ ở đây đều khá rẻ. Ban đầu, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ cắm trại ở một nơi nào đó yên tĩnh nhưng dường như điều này không thể ở Picos.


Vì vậy, thay vì cắm trại, tôi đến Posada, một thị trấn lớn trong lòng Picos. Từ đây, tôi cũng có thể dễ dàng lái xe đến các vùng phía đông như Cantabria, hay qua vùng phía tây của Picos là Asturias.
 
Đi lại ở Picos
 
Đi bộ tìm kiếm thông tin hay chỉ phụ thuộc vào sách hướng dẫn sẽ rất khó khăn, tốt hơn hết là bạn nên biết 1 chút tiếng Tây Ban Nha.
 
Rất may mắn là sẽ có một giải pháp khá đơn giản để giải quyết vấn đề này. Khi dừng chân ở Trung tâm vườn Quốc gia Picos ở Tâm, bạn sẽ được nhận một bản đồ tổng thể các vùng. Bản đồ này sẽ cho biết bạn đang ở đâu, điểm cao nhất, thấp nhất và việc đi lại hay đi đến đó như thế nào. Phạm vi đi bộ là 1,5 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian này, bạn có thể dạo qua hầu khắp các địa điểm ở Picos
.
Khi bắt đầu đi bộ, bạn sẽ phải tìm một dấu hiệu riêng nổi bật trên bản đồ để nhớ và mô tả đường đi của mình. Các đường chỉ dẫn trên bản đồ rất dễ hiểu, bạn có thể dễ dàng tìm được nơi muốn đến. Bạn cũng có thể tải ứng dụng ViewRanger lên điện thoại của mình để sử dụng như một người dẫn đường.
 
Đi bộ ở Picos thực sự sẽ đem đến nhiều thú vị. Bạn có thể vừa đi vừa thưởng ngoạn những phong cảnh hai bên đường, cảm giác rất tự do và thư thái, khác xa cái ồn ào ở thành phố. Đưa theo một chú chó làm người bạn đồng hành cũng là một ý kiến hay, cuối cùng, hãy nhớ đừng mang theo quá nhiều nước vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy những dòng suối nhỏ trên đường đi, đặc biệt là trong những tháng hè.


Một Picos “khác”…
 
Ngoài việc đi bộ, ngắm cảnh thiên nhiên hay tham gia những chuyến đi mạo hiểm… tôi rất thích rượu vang ở đây, còn có cả pho mát với hương vị rất độc đáo ( nổi tiếng ở vùng Cabrales)… Một điều làm tôi rất vui là những người dân ở đây rất hiếu khách, và bạn cũng có thể gặp tất cả những người bạn quen ở phiên chợ ngày thứ 7 ở Potes…Như những gì tôi đã nói, tôi thực sự có thể dành nhiều tuần ở đây, và tôi đang có dự định sẽ quay lại đây vào năm sau…
 
 


L.C ( Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét