Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

7 trải nghiệm độc đáo chỉ có ở châu Âu

Ngoài những hoạt động quen thuộc như thăm nhà thờ, ruộng nho, châu Âu còn sở hữu nhiều điểm đến vô cùng ấn tượng khác.

1. London, Anh

Vào những năm 70 của thế kỷ trước, một người Mỹ tên là Dennis Severs đã mua một ngôi nhà cổ ở London, Anh và biến nó thành nơi ở của một… gia đình tưởng tượng. Ông tưởng tượng rằng đây là nơi sinh sống của một gia tộc thuộc họ Jerviese, chuyên làm nghề dệt lụa. 

Tất nhiên, tới đây, bạn không được gặp bất cứ một thành viên nào của gia tộc nhưng bước vào mỗi phòng, bạn sẽ có cảm giác như họ vừa mới rời khỏi đó. Ở phòng khách, lò sưởi lúc nào cũng cháy, nến được thắp liên tục. Trên bàn, trà luôn được rót đầy và bánh bị cắn dở một nửa. Bạn hoàn toàn có thể ngồi thưởng thức trà chiều và… vờ như đang đợi một thành viên của gia đình Jerviese tới tiếp đón. 



2. Berlin, Đức

Thay vì những điểm du lịch quá cũ như nhà thờ cụt, tháp truyền hình, bạn có thể lựa chọn quần đảo Tropical, khu giải trí được xây dựng bởi một doanh nghiệp Malaysia. 

Quần đảo Tropical là một khu giải trí trải trên diện tích rất rộng với một phần là công viên nước, một phần là vườn bách thảo, phần còn lại là các khu spa và cắm trại, nơi bạn có thể dựng lều ngủ qua đêm. Như vậy là giữa lòng đô thị công nghiệp như Berlin, bạn vẫn dễ dàng tìm thấy đủ quang cảnh thiên nhiên hoang dã, hồ, thác… để trải nghiệm. 


3. Dublin, Ireland

Khỏa thân tắm nước lạnh giữa tiết trời giá rét là một cực hình nhưng cũng là một cái thú ở Dublin, Ireland. Điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thử cảm giác này là Forty Foot, hồ bơi với nước được giữ lạnh bằng đá dành cho những ai thích tắm nude. Hồ bơi này là một phần của vịnh biển Dublin nên du khách có thể vừa tắm, vừa ngắm cảnh biển bao la phía xa. Tuy nhiên, bể bơi độc đáo này lại chỉ dành riêng cho đàn ông. 



4. Brussels, Bỉ

Thay vì đi ngắm bức tượng Chú bé đi tiểu đẹp nhưng bất động, bạn hoàn toàn có thể “đổi món” khi tới xem các show múa rối trên gác mái ở thủ đô nước Bỉ. Những show diễn này được tổ chức thường xuyên tại nhà hát Royal de Toone, một ngôi nhà cũ được thiết kế lại, với tầng áp mái được sử dụng để tổ chức các buổi múa rối. Các vở kịch thường được biểu diễn tại đây là kịch cổ điển của Shakespeare hoặc Moliere.



5. Paris, Pháp

Paris là thế giới của người yêu nghệ thuật và một trong những điểm đến không thể bỏ qua là Dimanche Rouge. Cứ mỗi tháng một lần, các nghệ sĩ trẻ lại tụ tập về đây để tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật thể nghiệm, hiện đại. 

Là loại hình mới mẻ, bộ môn nghệ thuật này khiến bạn phải ngỡ ngàng trước sự đặc sắc của nó. Tới Dimanche Rouge, bạn có thể chiêm ngưỡng những người đàn ông đeo mặt nạ phẳng lì, ngồi ăn một mình, những người khỏa thân đi lại hoặc đang mải mê vẽ lên cơ thể… Tất cả đều tạo nên một không khí đậm chất nghệ thuật và có phần quái dị như bước vào một thế giới khác. 




6. Rome, Italy

Rome có vô vàn công trình thú vị để bạn chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến bảo tàng Holy Souls in Purgatory (Những linh hồn thần thánh ở trần gian). Bảo tàng chỉ có một phòng duy nhất, nằm trong một nhà thờ Thiên chúa giáo, trưng bày những hiện vật chứng minh sự tồn tại của thiên đường và địa ngục.

Tại đây có những cuốn sách với dấu vân tay được cho là vân tay của một linh hồn, bức tường cháy xém nơi những người tới tham quan khẳng định thường xuyên nhìn thấy khuôn mặt của một người đàn ông thấp thoáng. 



7. Amsterdam, Hà Lan 

Hoạt động quen thuộc ở Hà Lan là thuê xe đạp đi dạo trên những con đường lộng gió. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một điều khác biệt, hãy thuê một chiếc carver, loại xe “lai” giữa ô tô và xe máy chỉ có ở thủ đô Amsterdam. Chiếc xe có thiết kế cực hiện đại và nhỏ gọn, tốc độ cực nhanh, giúp bạn dễ dàng len lỏi trên những đường phố Amsterdam hoặc phóng thẳng ra ngoại ô chơi nếu thích. 


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét