Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

11 điểm nhảy bungee nguy hiểm nhất hành tinh

Không phải ai cũng đủ can đảm để nhảy cắm đầu từ vách núi xuống dòng sông chảy xiết bên dưới.

1. Đập Contra, Ticino, Thụy Sỹ

Trong cảnh mở đầu của phần phim Golden Eye thuộc serie phim về điệp viên 007, James Bond đã nhảy xuống từ con đập cao tới hơn 230 mét này. Ngày nay, các du khách cũng có thể trải nghiệm thót tim như 007 bằng việc đăng ký nhảy bungee (nhảy chúc đầu có dây đai bảo vệ) từ đập Contra sâu hoắm, cắm xuống sát dòng sông chảy xiết bên dưới. 



2. Cầu hẻm Royal, thành phố Canon, Colorado, Mỹ

Cây cầu mỏng manh vắt qua hai vách núi dựng đứng này nằm ở vị trí cao hơn con sông phía dưới tới hơn 330 mét. Mỗi cú nhảy bungee tại đây chỉ diễn ra trong vòng 5 giây, đủ để thấy tốc độ lao xuống chóng mặt như thế nào. Mỗi người tham gia nhảy tại đây được bố trí thêm một chiếc dù để bung ra khi tới sát mắt nước. 






3. Cầu Bloukran, Nam Phi

Đây là cây cầu nhảy bungee nằm ở vị trí cao nhất thế giới với độ cao gần 400 mét. Nếu yếu bóng vía, bạn có thể đăng ký đi bộ ngắm cảnh trên cầu, còn nếu bạo gan hơn, hãy đăng ký một tour nhảy bungee. Đây cũng là nơi từng lập kỷ lục về số lượng người nhảy bungee trong vòng 24 giờ với 107 người nhảy và người già nhất nhảy bungee là cụ ông Mohr Keet, 96 tuổi. 



4. Đảo Phi Phi, Thái Lan

Những bậc thang gỗ nhỏ tí xíu, ngoằn nghoèo này dẫn lên hang Viking trên đảo Phi Phi. Đây cũng là điểm đến quen thuộc cho những người ưa môn thể thao nhảy mạo hiểm. Những du khách chưa có kinh nghiệm sẽ được nhảy xuống từ những vách đá thấp và nâng dần độ cao tùy thuộc vào cấp độ và kinh nghiệm nhảy. 





5. Gudvagen, Na Uy

Trên những dãy núi trùng điệp của đất nước Na Uy, du khách có thể đăng ký hai tour nhảy mạo hiểm. Một là nhảy xuống từ đỉnh núi và hai là nhảy xuống từ máy bay, mặc những bộ đồ có màng như cánh hay dù lượn, nâng bạn lên cao và bay lượn trong vài giây trên không trung. 



6. Brontallo, Thụy Sỹ

Vách núi cao hơn 20 mét này nằm ở một thị trấn nhỏ nhắn tại Thụy Sỹ. Mỗi mùa hè, nơi đây đều tổ chức một cuộc thi nhảy bungee cho dân bản địa và du khách tham quan. 



7. Tháp Kuala Lumpur, Malaysia

Ngọn tháp có độ cao hơn 400 mét này là văn phòng, nơi giải trí, mua sắm của một số người và là nơi thử thách của những người khác. Không phải ai cũng đủ dũng cảm nhảy xuống từ đỉnh tháp khi đứng trên cao và nhìn thấy những nóc nhà nhỏ tí của thành phố Kuala Lumpur bên dưới. 



8. La Quebrada, Acapulco, Mexico

Ở vách đá La Quebrada, những người nhảy phải lựa chọn đúng thời điểm để không gặp nguy hiểm. Chỉ trong vài giây, mặt biển mới yên ả và độ sâu phù hợp cho nhảy mạo hiểm. Nếu tính toán sai, bạn lập tức bị sóng biển xô bẹp dí vào vách đá bên cạnh! Điều này chẳng hề ngăn trở du khách bạo gan, họ thậm chí còn tới đây nhảy vào ban đêm!



9. Nevis Bungee, Queenstown, Australia

Là điểm nhảy bungee cao nhất Australia với độ cao hơn 200 mét, du khách phải lấy hết can đảm mới dám lao đầu từ vách đá xuống dòng sông chảy xiết bên dưới. 



10. Cầu Colossus, Italy

Nằm ở một khu làng nhỏ giữa hai thành phố lớn là Milan và Turin nhưng cầu Colossus vẫn không hề bị cái bóng của hai “người anh em” này che khuất. Cây cầu cao hơn 120 mét và mỗi màn nhảy bungee chỉ kéo dài trong 4,5 giây. 



11. Café Rick’s, Negril, Jamaica

Quán café này được xây dựng trên một vách núi lớn, nhìn ra bờ biển bao la phía xa. Dù chỉ cao hơn 10 mét, vẫn có một số người gặp tai nạn khi nhảy xuống từ đây. Nhưng điều này vẫn chẳng ngăn bước những người khác tới Café Rick’s liều mạng. 


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét