Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Ngắm "kỳ quan độc"... lấy cảm hứng từ nhà vệ sinh

(Kienthuc.net.vn) - Nhân sự kiện Ngày Nhà vệ sinh thế giới 19/11, trang tin CNN xin giới thiệu tới bạn đọc một số tác phẩm lấy cảm hứng từ chủ đề này.1.Nhằm nâng cao nhận thức cho 2,5 tỷ dân, những người chưa được tiếp cận với nhà vệ sinh cải tiến, trang tin CNN công bố một vài tác phẩm độc đáo lấy nhà vệ sinh làm chủ đạo. Ở hình trên, Bảo tàng Mr.Toilet House ở thành phố Suwon, Hàn Quốc là nơi trưng bày các vật dụng liên quan tới nhà vệ sinh. 

 2.Nhà vệ sinh công cộng lớn nhất thế giới ở Ichihara, Nhật Bản được xây dựng bởi kiến trúc sư Sou Fujimoto, tọa lạc ở trong một mảnh vườn rộng 200 m2. Chính quyền nơi đây hy vọng nó là điểm du lịch hút khách trong tương lai. 
  3.Một vài nhà hàng ở London đã dùng các nhà vệ sinh thời xưa để làm địa điểm kinh doanh. Một trong số đó phải kể tới quán cà phê Attendant dưới lòng đất. Chủ quán đã tận dụng không gian của một toilet cũ thời Victoria hồi thập niên 1890. Hầu như các nội thất bên trong quán đều không thay đổi so với ban đầu. 
 4.Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Art Lab ở Thượng Hải trưng bày các bồn cầu vệ sinh khá độc đáo. Ở ngay những không gian riêng tư, bạn sẽ nhìn thấy các dòng chữ nguệch ngoạc, tục tĩu viết về cuộc sống. Nghệ sĩ Trung Quốc  Tsang Kin-Wah là người khởi xướng nghệ thuật mang tên "Pretty S**t -- Piss Pretty." này.
 5. Bảo tàng toilet quốc tế Sulabh ở Ấn Độ trưng bày các loại nhà vệ sinh tồn tại từ 3.000 năm TCN cho tới thời kì hiện đại. Nơi đây, bạn sẽ hiểu biết thêm về tiến trình phát triển của nhà vệ sinh, bên cạnh quá trình phát triển của loài người. 
 6. Quán ăn House of Poo ở Bắc Kinh gây ấn tượng cho thực khách khi chọn nhà vệ sinh làm ý tưởng chính để trang trí nhà hàng. 
 Thanh Nga (Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét