Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

20 công viên giải trí kỳ lạ nhất thế giới

(Kienthuc.net.vn) - Angry Birds Land, Love Land Park, Crocosaurus Cove… là những công viên giải trí kỳ lạ nhất thế giớiCông viên giải trí Angry Birds Land, Sarkanniemi Adventure Park, Tampere, Phần Lan. Đây thực sự là thiên đường của những tín đồ yêu thích trò chơi Angry Birds dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng do công ty Phần Lan Rovio Entertainment làm ra.  
 
  Công viên giải trí Holy Land Experience (HLE), Orlando, Florida, US. Công viên này lấy Thiên chúa giáo làm chủ đề chính để thiết kế. Hàng tuần, công viên thường tổ chức những buổi thuyết giảng cho những người theo đạo và trình bày những bài nghiên cứu kinh thánh cho công chúng. HLE tái hiện lại thành cổ Jerusalem thế kỉ thứ nhất.
 Công viên giải trí Love Land, Hàn Quốc còn được gọi là “mảnh đất của tình yêu”. Nó là một công viên điêu khắc ngoài trời ở đảo Jeju mở cửa năm 2004. Công viên này chủ yếu tập trung vào chủ đề quan hệ tình dục, hay chiếu những bộ phim giáo dục giới tính cũng như trưng bày 140 tác phẩm điêu khắc thể hiện con người ở những tư thế quan hệ tình dục khác nhau
 Dollywood là công viên giải trí thuộc sở hữu của gia đình nghệ sĩ Dolly Parton. Nơi đây, những loại hình âm nhạc truyền thống và các ngành nghề thủ công của quần thể núi Smoky sẽ được tái hiện. Mỗi năm, công viên này tổ chức hàng loạt những buổi hòa nhạc và các sự kiện âm nhạc, trong đó có sự xuất hiện của nghệ sĩ Parton và các hoạt động âm nhạc quốc gia hay địa phương.
 Công viên giải trí Nintendo ở New York, Mỹ. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thử làm nhân vật Mario trong trò chơi nổi tiếng mà hầu hết trẻ em đều biết: trước tiên bạn sẽ phải mặc bộ trang phục giống như của Mario trong game, sau đó bạn sẽ được treo lơ lửng trên một chiếc dây cáp. Điều bạn cần làm là kiểm soát thăng bằng và “tiêu diệt” kẻ thù.  
 Công viên Diggerland là tên của bốn công viên ở Anh. Khi đến những công viên này, bạn sẽ có dịp được hóa thân thành những anh thợ đào đất. Đó sẽ là cơ hội trải nghiệm dành cho bạn khi tới công viên này. 
  Công viên Napoleonland là biệt danh mà phương tiện truyền thông gắn cho cho công viên Napoleon's Bivouac do nhà chính trị gia đề xuất năm 2012. Chủ đề chính của công viên này xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Napoleon Bonaparte, vị tướng lừng lẫy, đồng thời cũng là một vị hoàng đế của Pháp. Những bài học sâu sắc về ông khi còn là một sĩ quan pháo binh sẽ là điều đáng nhớ mà mỗi du khách tới đây đều không thể quên. 
  Công viên Grutas ở Lithuania (hay còn gọi là Thế giới của Stalin) là một khu vườn điêu khắc lấy những nhân vật thời Xô Viết làm chủ đề chính. 
  Công viên Sanrio Park Harmonyland ở Orita, Nhật Bản. Có lẽ ít ai biết rằng, nhân vật giả tượng Hello Kitty là chủ đề chính của công viên này. Đây là địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho những gia đình có con nhỏ yêu thích nhân vật dễ thương này. 
  Công viên Crocosaurus Cove, Australia. Nằm ở trung tâm thành phố Darwin, tới công viên này, du khách sẽ có dịp tìm hiểu thêm về cuộc sống của loài cá sấu nước mặn, một biểu tượng của nước Úc. 
  Công viên giải trí Thạch Cảnh Sơn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Lần đầu tiên mở cửa vào tháng 10 năm 1986, công viên này đang được quản lý bởi chính quyền quận Thạch Cảnh Sơn. 
  Công viên Dubailand là một tổ hợp vui chơi giải trí khổng lồ ở Dubai, UAE. Công viên này được chia làm 6 khu vực: Thế giới của những danh lam thắng cảnh, Thế giới thể thao, Thế giới du lịch sinh thái, Thế giới giải trí, Thế giới của những kì nghỉ lễ và Khu kinh doanh. 
   Công viên Republic of the Children ở La Plata, Argentina. Công viên này mô phỏng một thành phố bao gồm các cơ quan như quốc hội, chính phủ, tòa án, nhà thờ, cảng biển, nhà hát, sân bay, nhà hàng, khách sạn
  Công viên BonBon-Land là một công viên giải trí của Đan Mạch nằm ở Holme Olstrup, miền nam New Zealand và cách thủ đô Copenhagen 100km. Những thiết kế trưng bày ở đây đều lấy sự hài hước và lập dị để làm chủ đạo, ví dụ như con kiến đi tiểu, con chó xì hơi… 
  Công viên Haw Par là một công viên nằm dọc theo đường Pasir Panjang ở đất nước Singapore. Công viên này có hơn 1500 bức tượng và 150 hoạt cảnh khổng lồ tái hiện lại những khung cảnh trong thần thoại TQ, truyền thuyết, hay những bức tượng liên quan tới Nho giáo. 
  Wunderland Kalkar là một công viên giải trí ở phía Bắc Rhine-Westphalia, Đức. Nó được xây dựng ở khu vực SNR-300, vốn trước đây là một nhà máy điện hạt nhân nhưng chưa bao giờ được đưa vào hoạt động do sự phản đối của người dân. 
  Công viên Kingdom of the Little People ở tỉnh Côn Minh, Trung Quốc. Vương quốc của những người tí hon thường tổ chức những màn trình diễn của những người lùn. 
 Nằm ở hòn đảo Yas, Abu Dhabi ở UAE, công viên Ferrari World Abu Dhabi lấy chủ đề về chiếc siêu xe Ferrari bối cảnh chính trong những hạng mục thiết kế ở đây. 
  Mini-Europe ở Bruparck ở Brussels, Bỉ là một công viên tái hiện lại toàn bộ châu Âu. 
  Bạn đã từng bao giờ co ý định một lần được sống ở những giai đoạn năm 1984? Vậy thì công viên Išgyvenimo Drama ở Vilnius, Lithuania sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để bạn thực hiện nguyện vọng trên. 
 Thanh Nga (Theo CN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét