Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Các món kem lạ nhất thế giới

(Kienthuc.net.vn) - Bên đây là top 10 món kem được lạ và được nhiều người yêu thích ở các nước trên khắp thế giới
 
 Kem Viagra ở Venezuela được ghi vào sách kỉ lục với hơn 900 vị khác nhau. Nó đặc biệt được các quý ông ưa chuộng
   Kem thịt xông khói cũng là một món kem nổi tiếng khác của Mỹ với những miếng thịt xông khói ở bên trong
 
Kem oải hương ở Pháp. Là một món kem có vị ngọt dịu dàng và mùi hương thuần khiết giống như hoa Oải Hương -  một loại hoa được cơi là biểu tượng sắc hương trên đất Pháp
 
Kem Haggis ở Luân Đôn. Được làm với nguyên liệu đặc biệt là lòng cừu nổi tiếng của người Scotland mang hương vị đặc biệt, mạnh mẽ.
 
Kem bột củ lan của Thổ Nhĩ Kì. Được làm từ bột củ lan, một loại lan rừng có vị thơm thanh tao và độ sánh dẻo đặc biệt. 
 
 Kem bia của Đức và Ai Cập. Trái cây hòa trộn với Bia tạo nên một hương vị đặc biệt khiến món kem này trở nên đặc biệt và được ưa chuộng hơn bao giờ hết
  Kem Cam thảo muối của Thụy Điển, có màu giống như sô cô la nhưng kì thực thì khi ăn lại có vị ngọt thoang thoảng của cam thảo.
  Kem Sầu Riêng của Phillippines, ở đất nước này, sầu riêng được coi là nữ hoàng của trái cây và vì thế họ chế biến cả kem với hương vị này. 
 Kem ốc quế nhiều vị của Đài Loan, từ vị trái cây đến các loại rượu thơm nồng đều được tìm thấy khắp đất nước này  
 Kem thịt ngựa của Nhật Bản. Nhật nổi tiếng với các loại kem lạ làm từ mực, rắn và cả thịt ngựa... nghe thì có vẻ không ngon cho lắm tuy nhiên nếu thử rồi bạn sẽ thấy rất thú vị. 
 Có lẽ thực khách phải vô cùng dũng cảm mới dám thử hết các món kem bao cao su, kem âm phủ hay kem rắn độc…
 Kem cánh gà. Kem cánh gà là đặc sản của vùng Nagoya, Nhật Bản. Vùng đất này nổi tiếng với loài gà vẹt. Kem cánh gà có mùi vị giống hệt món cánh gà rán trứ danh của Nayoya. 
  
 Kem có mùi khai. Món kem lạ lùng này được làm từ một loại cam thảo đặc biệt. Nó rất nổi tiếng và phổ biến ở vùng Bắc Âu. Loại kem này chứa lượng khá nhiều chất amoniac, nó có thể "tấn công" khứu giác của người ăn và có thể gây buồn nôn. 
 Kem tôm. Đây là món kem vị tôm do công ty Roman Holiday, tại Nhật Bản cung cấp. 
 Kem gan ngỗng . Chuyên gia làm kem người Pháp, Phillippe Faur đã tạo ra loại kem đặc biệt này. Đây được coi là một món kem quý tộc. Để được thưởng thức món kem này như 1 món tráng miệng bạn sẽ phải trả cho nhà hàng 150 USD (khoảng 3,2 triệu đồng).
  
  Kem trừ tà ma. Mọi người đều biết trong các truyền thuyết, để xua đuổi ma quỷ người ta thường dùng tỏi. Ngoài ra có rất nhiều người yêu thích hương vị của tỏi. Tại Lễ hội tỏi Gilroy, California, nơi được coi là thủ đô của tỏi trên thế giới đã xuất hiện 1 loại kem mang mùi tỏi. Những người tin vào truyền thuyết sẽ rất thích loại kem này
  Kem rắn độc. Loại kem này là một sáng chế tuyệt vời của những người thợ làm kem Nhật Bản. Nó được sản xuất một cách hết sức độc đáo. Những con rắn độc sẽ được bỏ vào một bồn kem để ngâm. Sau một thời gian nhất định, những chất trong cơ thể con rắn sẽ hoà với vị kem tạo nên hương vị rất lạ. 
Kem lưỡi bò. Kem lưỡi bò xuất xứ từ tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Đúng như tên gọi, nguyên liệu làm nên món kem này bao gồm lưỡi bò và gạo nếp. Thật khó mà tưởng tượng được mùi vị của món kỳ lạ này. 
 Kem nóng. Có tên gọi kem nóng là bởi đây là loại kem này được pha trộn tất cả các loại gia vị nóng nhất, cay nhất trên thế giới như ớt hay hạt tiêu. Nhiều người đã không dám tiếp tục ăn hết hộp kem sau khi thử miếng đầu tiên. 
 Kem bao cao su. Loại kem này là sự sáng tạo bất ngờ của một nhà sản xuất kem ở Hàn Quốc. Đầu tiên chúng được bán như là một loại kem hấp dẫn cho trẻ em, nhưng nó đã gây ra những làn sóng phản ứng dữ dội vì không phù hợp với trẻ nhỏ.
   Những món kem mang hương vị vô cùng độc đáo và đặc trưng của một số quốc gia trên thế giới.
   Kem trầm hương (Salalah, Oman). Đây là một món ăn kết hợp 2 hương vị đặc trưng của phương Đông và phương Tây. Doanh nhân người Mỹ Trygve Harris đã trở thành người nổi tiếng nhất Dhofar (nước có lượng xuất khẩu trầm hương lớn nhất thế giới) khi phát minh ra món kem trầm hương đầu tiên của thế giới
 Kem bia Tiger (Singapore). Tại nhà hàng Island Creamery (Singapore), du khách sẽ được thưởng thức món tráng miệng độc đáo là kem bia Tiger. Đây là một loại kem mang hương vị đặc trưng của bia, hương cam quýt và vị đắng tinh tế của hoa bia.  
 Patbingsu (Seoul, Hàn Quốc). Đây là một món tráng miệng đặc trưng trong mùa hè của Hàn Quốc, được làm từ đá bào bên trên là đậu đỏ, sữa đặc, trái cây tươi, kem, và ngũ cốc. Tại Lotteria, chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu ở Hàn Quốc, du khách sẽ được thưởng thức Patbingsu có thêm hạt bí ngô, dứa, và những viên kẹo dẻo có kích thước như bánh gạo tteok.
  Gelato Olive (Tuscany, Italy). Món kem Gelato olive được làm từ những nguyên liệu đặc trưng như dầu ô liu từ trang trại riêng của Ignazio Morviducci, pho mát pecorino từ Cugusi (một trang trại nằm giữa Pienza và Montepulciano nổi tiếng với loại pho mát địa phương), panaforte và một loại sữa đặc sản của vùng Maremma (khu vực ven biển của Tuscany được biết đến với con bò trắng đẹp đẽ). 
  Kem pho mát Cheddar (Seattle, Mỹ). Pho mát cheddar và kem kết hợp cùng nhau giống như sự gặp gỡ giữa mùa mưa dữ dội ở Tây Bắc Thái Bình Dương và mùa Hè ngọt ngào. Kem Pho mát Cheddar được làm từ sữa tươi của bò lứa 15 tháng để tạo ra loại kem có độ béo đặc biệt công với hương vani mạnh mẽ.
  Kem Halva - kẹo hạt hướng dương (Tel Aviv, Israel). Kem Halva là một loại kẹo ngọt phổ biến ở Trung Đông. Thành phần chủ yếu của nó là hạt hướng dương nướng được trộn chung với đường hoặc mật ong, đôi khi phủ thêm sô cô la, quả hồ trăn, hay thêm chút cà phê vào.
   Spaghettieis (Đức). Spaghettieis hoặc kem spaghetti, là một món phổ biến vào mùa Hè ở Đức. Kem vani được đưa qua một máy xay giống như trong các xưởng sản xuất mì ống, kem được tạo hình như những sợi mì. Sau đó, ly kem được rưới đẫm siro dâu tây hay quả mâm xôi nhìn giống như nước xốt cà chua
 Nguyên Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét