Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Thành phố Jecheon – Hàn Quốc

Một thành phố với những hồ nước hồ mênh mông như chạm tới chân trời. Một thành phố với làn nước trong xanh và gió lộng. Một thành phố với nắng, gió và ánh sáng…Đó chính là Jecheon.
Jecheon tọa lạc trên một khu vực được bao bọc bởi nhiều ngọn núi cao, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong. Trên khắp thành phố này đều có các danh thắng.
Jecheon là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh đông y nhất ở Hàn Quốc
Ở khu thương mại của thành phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều cơ sở kinh doanh thuốc đông dược bởi vì Jecheon là một trung tâm về đông y của Hàn Quốc. Đến đây, du khách thường được mời vào tham quan các cơ sở bày bán đông dược.
Từ thời xưa, người Hàn đã dùng thảo dược để làm trà và thuốc. Vốn là khu vực không bị ô nhiễm, Jecheon được xem như một nơi lý tưởng để trồng nhiều loại thảo dược với chất lượng cao.
Ở Jecheon, ngay cả cơm cũng được nấu bằng nước thảo dược. Các nhà hàng ở đây phục vụ 2 loại cơm riêng biệt dành cho đàn ông và phụ nữ bởi vì mỗi giới cần bổ sung những dưỡng chất khác nhau. Thức ăn cho nam giới được chế biến từ những loại thảo dược giúp tăng cường sức dẻo dai. Còn thức ăn cho nữ giới thì làm từ thảo dược có lợi cho tuần hoàn máu.
Cơm được nấu bằng thảo dược dành cho nam và nữ với màu sắc khác nhau
Ở các khách sạn hay các khu nghỉ mát ở thành phố Jecheon đều có nơi tắm hơi dùng thảo dược truyền thống. Ngâm mình dưới dòng nước giúp xua tan mệt mỏi và giảm đau nhức. 
Jecheon là một thành phố của những hồ nước. Hồ Cheongpung mang đến cho du khách quang cảnh lung linh kỳ ảo. Đây là một trong những điểm dừng chân mà chúng ta không nên bỏ qua khi đến với Jecheon.
Hồ  Cheongpung
Cheongpung từng được ví như Hồ Loch Lomond ở Scotland. Đến đây, chúng ta có cảm giác như đang đứng trước một bức tranh vẽ. 
Hồ nước Uirim là một trong số 10 danh thắng hàng đầu của Jecheon. Đây là hồ nước nhân tạo lâu đời nhất Hàn Quốc. Đến với Hồ nước Uirim, chúng ta có thể chiêm ngưỡng một quần thể công trình được thiết kế hài hòa với nhau, bên cạnh một thác nước tự nhiên. Tất cả mang lại một cảnh quan hết sức dễ chịu.
Hồ Uirim
Jecheon còn được xem như một thành phố để tản bộ. Cầu Cheongpung, với lối thiết kế thân thiện với môi trường, có thể giúp khách bộ hành có dịp ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp khi đi qua cầu.
Tượng Phật đá đứng Cheongpung tượng trưng cho nét đẹp của văn hóa Hàn Quốc. Đây là một bức tượng về một ông Phật đứng, cao 3,41 mét. Tượng được tạc vào triều đại Shila và có hơn 1.000 năm tuổi. Tương truyền hòn đá nằm ở phía trước tượng Phật này có thể giúp biến ước nguyện của người cúng vái thành hiện thực. Đàn ông và phụ nữ muốn khấn vái phải lạy 3 lạy. Sau đó, cánh đàn ông thì xoay hòn đá về bên phải với số vòng tương đương số tuổi của anh ta. Phụ nữ thì cũng xoay tương tự như thế nhưng về bên phía trái. Sau khi khấn vái xong, hòn đá thiêng này sẽ giúp biến ước nguyện của người vái thành hiện thực. Nhưng trên thực tế, bức tượng Phật này có giá trị lớn về mặt tâm linh.
Tượng Phật đá đứng Cheongpung
Dưới chân tượng Phật là hòn đá ước nguyện
Bầu trời, hồ nước, gió lộng… là những thứ luôn đọng lại trong ký ức khi du khách rời Jecheon. Thật sự, đây là một thành phố, nơi mà con người sống hòa quyện với thiên nhiên hào phóng.
Phúc Châu
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét