Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Los Roques – Điểm du lịch “hắc ám” của Venezuela

Nằm cách đất liền Venezuela 150km, quần đảo Los Roques không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách nước ngoài vì vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng mà nó còn nổi tiếng bởi “lời nguyền Los Roques”, quần đảo này được xem là một trong những “điểm hắc ám” nhất thế giới.
Không chỉ sở hữu cảnh đẹp vô cùng yên tĩnh lãng mạn với biển xanh cát trắng, Los Roques còn có một hệ sinh vật biển và các loài chim biển vô cùng phong phú và đa dạng. Đây là một trong những quần đảo đáng mơ ước nhất trên thế giới mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần.
Quần đảo Los Roques gồm khoảng 50 đảo lớn nhỏ thuộc địa phận của Venezuela, cách cảng La Guaira 145 km về hướng bắc, gần thủ đô Caracas. Sở hữu những rặng san hô còn nguyên vẹn, hằng năm Los Roques thu hút rất đông du khách, đặc biệt từ Châu Âu đến bằng du thuyền.
Do có một hệ sinh vật biển và các loài chim biển phong phú, từ năm 1972, chính phủ Venezuela đã tuyên bố Los Roques là Công viên Quốc gia.
Một trong những thú vui được du khách ưa chuộng nhất khi đến với Los Roques là câu cá. Dân câu cá chuyên nghiệp luôn chuẩn bị một hộp lưỡi câu đủ loại. Thậm chí, nhiều người câu cá còn thuê hẳn thuyền nhỏ để đi câu trên biển. Ngoài những giây phút đi câu trên biển, nhịp sống ở quần đảo này khá chậm chạp, khiến du khách đến đây có cảm giác thư thái, yên bình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Không chỉ nổi tiếng vì có địa điểm du lịch đẹp, quần đảo Los Roques còn khiến nhiều người ám ảnh bởi những hiện tượng xảy ra giống như ở tam giác quỷ Bermuda. Theo tờ The Guardian (Anh) thống kê  trong quãng thời gian từ năm 1990 đến nay, có tới 15 chiếc máy bay hoặc gặp phải tình huống khẩn cấp, hoặc cũng bị rơi ở cùng một khu vực tại quần đảo Los Roques
Điển hình như vào năm 2008, 14 người đã bị thiệt mạng khi một chiếc máy bay có cùng hành trình bay từ Los Roques, biến mất một cách đầy bí ẩn khỏi màn hình ra-đa. Hoặc mới đây nhất, là chiếc máy bay chở "ông hoàng thời trang" người Italia, Vittorio Missoni cùng 5 người bạn đang đi du lịch qua vùng biển này thì bị tử nạn.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét