Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Chợ đồ cũ, nét văn hóa đặc sắc của xứ sở sương mù

Thay vì vứt bỏ những vật dụng, đồ đạc không còn dùng đến, người dân London (Anh) lại nhặt nhạnh, gom chúng lại đem ra chợ đồ cũ (bán hàng ở cốp xe) bán với giá rẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn và có nhu cầu thực sự. Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người dân xứ sương mù.
Những người có thu nhập bình thường thích chợ đồ cũ vì nơi đây họ mua được nhiều sản phẩm còn dùng được với giá rẻ.
Những người có thu nhập bình thường thích chợ đồ cũ vì nơi đây họ mua được nhiều sản phẩm còn dùng được với giá rẻ.
Bên cạnh một London huyền ảo tráng lệ, một London được mệnh danh là ngôi nhà của một số bảo tàng và bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nhất trên thế giới. London còn được biết đến là một thành phố nổi tiếng với những chợ đồ cũ ấm áp tình người.
“Chợ” này không được xây dựng kiên cố hay ổn định, thường chỉ diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần hoặc chủ nhật đầu tiên của tháng và được tổ chức tại một sân bóng hay sân sau trường đại học. Người bán hàng tập trung đồ đạc, chở bằng ôtô đến, đậu ngay trong sân và treo đồ cạnh ôtô hoặc tự chuẩn bị bàn ghế, khăn trải, bày đồ ra.
Mục đích của chợ đồ cũ là lấy niềm vui được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là chính. Tất cả các mặt hàng đã qua sử dụng vẫn còn hữu ích sẽ được bán cho người khác cần hơn với giá rẻ (như cho). Thậm chí, nhiều em nhỏ có thể mua một món hàng với giá vài xu, còn được tặng thêm quà khi đến chợ đồ cũ mua hàng.
Nhiều người nói rằng, đây cũng là một cách họ làm từ thiện, bán hàng giá ưu đãi kiểu “vừa bán vừa cho”. Và toàn bộ số tiền bán hàng cũng được họ sử dụng làm từ thiện.
(Theo BBC)
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét