Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Những kỳ quan kiến trúc hiện đại

(ĐSCT) Ngày nay, với kỹ thuật xây dựng tiên tiến cùng với các vật liệu mới lạ, hiện đại, các kiến trúc sư tài ba ở nhiều nước đã cùng với đội ngũ chuyên gia tạo nên những công trình kiến trúc được gọi là “kỳ quan mới của thế giới”. Những kỳ quan này vừa đồ sộ, vừa có nét mỹ thuật mới mẻ.

Ngôi nhà Kielder Belvedere



Tuy không đồ sộ nhưng đây là một kiến trúc độc đáo ở thành phố Northumberland, Anh quốc, hoàn thành năm 1999. Bên ngoài phản chiếu bầu trời và mặt đất, bên trong mát rượi nhờ hứng được gió mặt hồ. Nhà lại có thể quay quanh một chiếc trụ.

Chiếc ghế dài 500m

Đây là chiếc ghế xây trong công viên thành phố Thanh Hoàng ở Trung Quốc, sơn màu hồng, chạy ngoằn ngoèo như một con rắn, hoàn thành năm 2006. Ghế có những cửa gương tròn, ban đêm đèn sáng lên rất đẹp.

Tòa nhà Tenerife


Đây là tòa nhà khổng lồ làm sân khấu ca nhạc và hòa nhạc thính phòng ở thành phố Santa Cruz, Tây Ban Nha. Công trình kiến trúc này do kiến trúc sư Santiago Calatrava vẽ kiểu, hoàn thành năm 2003. Chỉ cần nhìn những người đang bước lên các bậc thềm trong ảnh, ta cũng hình dung ra sự đồ sộ của kỳ quan này.

Khách sạn Marqués De Riscal


Công trình này xây xong năm 2006 ở thành phố Elciego, Tây Ban Nha. Nó là một kiến trúc lập thể kỳ quan hiện đại của Kiến trúc sư lừng danh Frank Gehry.

Cloud Gate (cổng mây) 


Kiến trúc khổng lồ bằng kim loại bóng này hoàn thành năm 2004, theo bản vẽ của kiến trúc sư Anish Kapoor thuộc Chicago, Mỹ nằm ở công viên Thiên niên kỷ.

Bảo tàng Graz


Do hai kiến trúc sư người Anh Peter Cook và Colin Fournier vẽ kiểu, hoàn thành năm 2003. Nó có hình như một con cá mập khổng lồ lại tua tủa những cục u trên thân (cửa thông gió), bên trong mát rượi và sạch sẽ.

Bảo tàng mỹ thuật Mac-Niterói



Đây là công trình do kiến trúc sư Oscar Niemeyer lừng danh thiết kế, xây dựng hoàn thành năm 1996, tại thành phố Niterói (gần Rio de Janeiro). Tòa nhà hình chiếc ly rượu sâm banh, được coi là một kỳ quan trên bờ vịnh Guanabara của Brazil.
 
  Trường Tuyền (CN Traveller)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét