Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Trung Quốc xây thành phố 'ma' ở châu Phi


Giá mỗi căn hộ thuộc diện "xã hội" trong thành phố này gấp từ 25 đến 50 lần thu nhập bình quân của người dân Angola. Đó là lý do thành phố mà người Trung Quốc xây dựng vắng vẻ như nghĩa địa.



Thành phố Kilamba, dự án nhà ở xã hội của Angola do chủ đầu tư Trung Quốc thực hiện đã được hoàn thành cách đây hơn một năm, nhưng hiện vẫn trong tình trạng vô chủ.
Nằm ngay bên ngoài thủ đô Luanda của Angola là tổ hợp công trình dân sự thuộc dự án nhà ở xã hội Kilamba do Tập đoàn đầu tư quốc tế Trung Quốc thực hiện với 750 tòa căn hộ 8 tầng, hàng chục trường học và hơn 100 cửa hàng hàng bán lẻ. Nhưng từ khi hoàn thiện tới nay, nơi này vẫn không có lấy một cư dân nào.
Với vốn đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD trên diện tích rộng khoảng 5.000 ha, thành phố này dự kiến sẽ thu hút nửa triệu người đến sinh sống. Nơi đây từng được kỳ vọng trở thành một trong những thành phố vệ tinh mà Trung Quốc xây dựng cho Angola nhằm giúp thực hiện chính sách xã hội tại quốc gia này. Tuy nhiên, mức giá trung bình cho mỗi căn hộ này lên tới 120.000 đến 250.000 USD, cao gấp từ 25 đến 50 lần thu nhập bình quân của người dân Angola. Đó là lý do cho tới nay thành phố này vẫn vắng vẻ đến thế.
Angola hiện là nguồn cung cấp dầu lửa lớn nhất cho Trung Quốc. Việc xây dựng những thành phố như thế này có thể là một bước trong kế hoạch đón đầu của quốc gia này với vùng đất còn nhiều tiền năng về "vàng đen”.
Những hình ảnh về thành phố ma trong lòng Angola:
Thành phố vệ tinh Kalamba nằm ngay trên vành đai bên ngoài Thủ đô Luanda của Angola.
Không gian sống tại dự án này được thiết kế rất đẹp mắt.
Thành phố được xây dựng trên một diện tích lên tới gần 5.000 ha.
Tấm ảnh được chụp từ tháng 3/2011 khi nhóm công nhân xây dựng đang hoàn thiện những công việc cuối cùng. Gần một năm rưỡi sau đó, nơi này vẫn chưa đón những công dân đầu tiên.
Toàn cảnh thành phố ma nhìn từ trên cao.
HẠ MINH
Theo Business Insider/Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét