Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Những kiểu ăn kỳ quái nhất hành tinh


Nếu không muốn ăn một cách nhàm chán như những người khác, bạn hãy đến những nhà hàng ở Mỹ để mò mẫm ăn trong bóng tối, ăn như người Trung cổ, ăn cả giấy hay được phục vụ bởi toa xe lửa….

Dưới đây là một số nhà hàng thuộc loại kỳ quái nhất hành tinh. Ở đất Mỹ quả lắm thứ bất ngờ.
Bịt mắt mà ăn
Dans le Noir, một nhà hàng ở New York là nơi bạn phải mò mẫm mà ăn. Có người gọi đó là nhà hàng đui mù. Tất nhiên, nó không dành riêng cho người khiếm thị, chỉ là ở đây tối như mực! 
Chủ nhà hàng nảy ra cái sáng kiến tối om này dựa trên lý lẽ: một khi thị giác của con người ta bị hạn chế thì các giác quan khác sẽ mạnh mẽ hơn, trong trường hợp này là vị giác và khứu giác, nhờ thế thực khách tha hồ phiêu lưu cùng mùi vị của các món ăn.
Ngoài chuyện bỗng dưng bị "mù", thực khách còn phải chịu đựng thêm một "nỗi khổ sung sướng" khác: chỉ được chọn một loại thịt, cá hay món rau, còn lại đầu bếp sẽ quyết định món khai vị và rượu dùng kèm. Ở cái nhà hàng này, những người "nhìn" thấy rõ nhất chính là người mù thực sự! Số là phần đông người phục vụ bị khiếm thị nên trong bóng đêm, họ hẳn sẽ "nhìn" giỏi hơn người sáng mắt.
Còn một điều cần phải kể đến khác: nếu bạn không hài lòng với thức ăn ở đây thì vẫn có lý do để vui vẻ: bạn đã làm một việc tốt vì 10% lợi nhuận của Dans le Noir sẽ dành cho các hoạt động nghiên cứu liên quan đến khiếm thị.
Những kiểu ăn khác người 1
Bạn không cần phải ý tứ khi ăn nếu dùng bữa tại Dans le Noir - Ảnh: Kitchen Talks
Đừng hoảng, bạn sẽ là những người Trung cổ quý tộc nếu trả tiền vào Bors Hede Inne ở thành phố Carnation (bang Washington). Bors Hede Inne là một phần của Làng Trung cổ Camlann - nơi được gọi là một bảo tàng sống tái hiện lại nước Anh ở thời điểm 1376.
Hẳn bạn sẽ mong đợi đó là một nhà hàng Trung cổ ít nhiều đã hiện đại hóa. Không hề! Để vào đây ăn, khách phải qua nghi thức rửa tay tẩy uế trong một chậu nước to trước khi được ăn những món y chang như người Trung cổ giàu có xa xưa, được uống loại bia đen đăng đắng hoặc rượu mật ong trong những chiếc bình đất nung. 
Những anh chàng, cô nàng bồi bàn trong trang phục của người Trung cổ thì toàn khoe khoang về những mẩu chuyện xảy ra ở… thời trung cổ.
Những kiểu ăn khác người 2
Đây là một làng trung cổ thực sự! (Ảnh: Camlann)

Ăn công nghệ cao
Moto là một trong những nhà hàng theo trường phái "ẩm thực công nghệ cao" được biết đến rộng rãi nhất ở Mỹ, tọa lạc tại Chicago. Đầu bếp đeo sao Michelin, ông Homaro Cantu "sáng chế" ra đủ loại thức ăn "công nghệ cao", nào là các loại thực phẩm được đông lạnh bằng laser và nitrogen lỏng, trái cây carbonate hoặc giấy ăn được.
Hãy thử xem tên một vài món ăn được phục vụ ở đây: bắp tái cấu trúc, đào bới rừng phiên bản 2.0, vụ nổ, ngửi đôi bao tay… Bữa ăn của thực khách thường bắt đầu bằng cái menu, không phải để đọc (bởi trên đó chẳng có chữ nào) mà là để… ăn. 
15 món ăn sẽ được thu nhỏ, nằm gọn gàng hết trên cái menu trông như một bảng pha màu. Điều thú vị cuối cùng trong "phòng thí nghiệm khoa học ẩm thực" này là thức ăn rất ngon. Moto từng có tên trong danh sách 100 nhà hàng ngon nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bầu chọn.
Những kiểu ăn khác người 3
Đầu bếp Cantu ăn được giấy thì bạn cũng cứ việc ăn, chẳng phải lo lắng, lăn tăn gì! (Ảnh: Ecology of Food)

Cứ thoải mái như ở nhà
Ghetto Gourmet là nhà hàng tọa lạc ở… bất cứ nơi đâu. Đó thực chất là một công ty do anh em nhà Jeremy và Oakland Townsend điều hành, quy tụ rất nhiều đầu bếp giỏi. 
Cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên đất Mỹ, chỉ cần bạn bỏ ra kha khá dollar (Ghetto Gourmet chuyên phục vụ thức ăn cao cấp), một cái lò để nấu và những thực khách sẵn sàng ăn, đầu bếp của "nhà hàng" này sẽ bay tới ngay ngôi nhà, căn hộ, sân vườn, bãi cỏ hay bất kỳ nơi nào bạn yêu cầu để nấu những bữa thơm phức. 
Đi ăn ở "nhà hàng" này, đảm bảo bạn sẽ thoải mái như ở nhà!
Những kiểu ăn khác người 4
"Nhà hàng" Ghetto Gourmet tọa lạc ở bất kỳ nơi đâu mà bạn thích! (Ảnh: Flickr)

Tàu lửa giao thức ăn
Bạn không thích những người phục vụ hay nghe nhầm và đôi khi dọn thức ăn cho bạn với bộ mặt "một đống"? Fritz's Railroad ở thành phố Kansas là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ở đây, bạn dùng điện thoại gọi món và được phục vụ bằng… những toa tàu với những tiếng tu tu tu rộn rã, không bao giờ biết nhăn nhó hay lề mề là gì.
Toa tàu chạy từ nhà bếp lên đường ray gắn phía trên đầu thực khách, với một tốc độ tương đương tàu cao tốc. 
Đến điểm "bốc hàng" đã được cài đặt, nó không hề giảm tốc độ mà vẫn gọn gàng để lại hộp thức ăn, vốn sau đó được hạ thấp xuống trên một thanh dọc gắn sát tường, ngay trước mặt thực khách. Không có bộ mặt sưng sỉa nào ở đây. Khách chỉ việc bưng hộp thức ăn ra là có đủ các món hamburger, khoai tây chiên, nước ngọt… đã yêu cầu. Nhà hàng lúc nào cũng đông khách, nhất là các nhóc tì.
Những kiểu ăn khác người 5
Nhân viên phục vụ màu đỏ này không bao giờ nhăn nhó! (Ảnh: Trip Advisor)
Theo TNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét