Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

8 nơi lý tưởng nhất cho những người thích đạp xe


Đây đều là những thành phố lớn có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới song thói quen đi xe đạp vẫn được duy trì.

Amsterdam, Hà Lan
Amsterdam là một trong những thành phố thân thiện với xe đạp hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Hệ thống đường phố rộng rãi và an toàn, sự vận động nghiêm túc của Chính phủ cùng với văn hóa đi xe đạp vốn có của người dân nơi đây là lý do có tới 40% phương tiện giao thông di chuyển trong thành phố là đều là xe đạp.
Barcelona, Tây Ban Nha
Chương trình Bicing - một trong những hệ thống cho thuê xe đạp lớn, phổ biến gần đây tại châu Âu và những khu vực lân cận, ra đời từ năm 2007 tại Barcelona, thủ phủ xứ Catalonian (Tây Ban Nha). Hằng năm, tuần lễ xe đạp Bike Week vẫn được tổ chức vào cuối tháng 5 để mở rộng chiến dịch này.
Berlin, Đức
Mỗi ngày, có khoảng 400.000 người dân Berlin đi làm bằng xe đạp. Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo của thành phố vẫn chưa hài lòng với con số này và hàng triệu euro đã được mạnh tay chi trả để khuyến khích nhiều người đi xe đạp hơn nữa.
Copenhagen, Đan Mạch
Tại thủ đô của đất nước Đan Mạch, khoảng một phần ba số người trong độ tuổi lao động vẫn đi xe đạp tới nơi làm việc, tương đương với việc tổng cộng người dân Copenhagen đạp xe được hơn 1 triệu km mỗi ngày.
Chicago, Illinois, Mỹ
Trong suốt 22 năm giữ chức thị trưởng, ông Richard Daley đã không ngừng nỗ lực biến Chicago trở thành "thành phố thân thiện với xe đạp" nhất nước Mỹ. Không nhắc đến vấn đề này nhiều trong các bài phát biểu, lãnh đạo thành phố thực hiện bằng hành động khi ngày càng có nhiều làn đường dành cho xe đạp hơn được xây dựng và ngày càng nhiều điều luật bảo vệ cho sự an toàn của người đi xe đạp được thông qua.
Davis, California, Mỹ
Tại thành phố nhỏ nằm ở phía bắc California này, số lượng xe đạp thậm chí còn nhiều hơn cả ôtô. Không chỉ vậy, khi đặt chân tới đây, bạn còn dễ dàng nhận thấy khẩu hiệu "Thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới".
Portland, Oregon, Mỹ
Portland được người Mỹ coi là thủ đô của xe đạp với cơ sở hạ tầng gồm mạng lưới đường dài gần 420 km chỉ dành riêng cho xe đạp và đây cũng là nơi có số dân đi xe đạp đông nhất cả nước. Một điểm đặc biệt nữa là cộng đồng những người đi xe đạp ở Portland đều trở thành bạn bè thân thiết của nhau.
Perth, Australia
Với những tuyến đường dài tổng cộng hơn 700 km dành cho xe đạp cùng với sự tham gia nhiệt tình của những người dân ở Perth, thành phố lớn thứ 4 Australia này trở thành một trong những nơi thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới.
Suri Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét