Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

"Đắm chìm" vào chốn bình yên ở xứ sở Kim Chi

(Kienthuc.net.vn) - Những chốn bình yên nhất xứ Đại Hàn: những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, nơi lưu giữ những di sản văn hóa cổ xưa và quý giá Hàn Quốc.


Ngôi thờ tự Boriam là chốn linh thiêng, cổ kính được thiên nhiên ưu ái ban tặng một khoảng không núi đồi điệp trùng, cỏ cây hoa lá chen nhau đua nở này hằng năm vẫn đón nhận những Phật tử lòng thành từ khắp nơi đổ về, nguyện cầu bình an và lắng lòng với thiên nhiên


Cheongryangsa là một ngôi đền độc đáo, mặt sau đền tựa vào vách đá cheo leo giữa lưng chừng núi, mặt trước của đền lại hướng về xa xa, nơi có những ngọn đồi, vách đá trùng điệp, xanh mướt


Tapsa là ngôi chùa nổi tiếng bởi rất nhiều điều bí ẩn xoay quanh, từ việc xây dựng gần 100 ngọn tháp cổ mà không cần đến xi-măng hay trát vữa mà vẫn sừng sững, hiên ngang trước gió bão đến truyền thuyết có một học giả sống vào thế kỷ 19 đã xây hẳn một ngọn tháp bằng đá làm nơi cầu nguyện cho toàn nhân loại được bình an.


 Ngôi chùa Yeongoksa là chốn thiền tự linh thiêng mà nhiều tín đồ Phật giáo vẫn đến để tụng  kinh, nguyện cầu.


 Ngôi chùa Daeheungsa rộng lớn, cổ kính hiện lên như dải thiêng, nơi vẳng văng đâu đây tiếng chuông nguyện cầu, nơi hàng năm vẫn quy tụ rất nhiều Phật tử viếng thăm và thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời.


Năm 1316 là một năm quan trọng với khu di tích Gangcheonsa, khi ngôi chùa đá 5 tầng được xây dựng trên quần thể đền chùa cổ. Người ta cho rằng, 1.000 nhà sư có thể cùng sống ở trong chùa.

 Nằm trong danh sách 10 ngôi đền lớn nhất xứ sở kim chi, Buseoksa lưu giữ tới 5 quốc bảo của đất nước. Muryangsujeon, quốc bảo số 18 của xứ Hàn là một trong những tòa nhà gỗ cổ nhất, cũng là điểm sáng trong quần thể kiến trúc Buseoksa.



Với hơn 60 tòa nhà lớn và 70 nhà tu, Beopjusa là quần thể đền chùa lớn và lộng lẫy nhất Hàn Quốc trước khi bị thiệu rụi trong trận hỏa hoạn năm 1592 gây ra bởi cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản vào Triều Tiên
 
 Khi tới thăm đền Cheongpyeongsa, du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp tuyệt vời của thung lũng và những thác nước thần tiên trên hồ Soyang, và được nghe kể một câu chuyện tình yêu nhuốm màu cổ tích.


Đền Golgulsa được xây dựng giữa những hang động, vách đá vôi của ngọn núi Hamwol. Có tới 12 hang động đá vôi lớn trong quần thể đền, chùa và một tượng Phật bằng đá được tạc vào trong núi.


Cheoneunsa là một trong ba ngôi đền lớn nhất trên núi Jiri. Nó được xây dựng năm 828 nhưng bị thiêu rụi sau cuộc xâm lăng của quân Nhật năm 1592. Đến năm 1610, nó lại bị đốt cháy. Năm 1775, đền được xây lại.


Bao quanh bởi rừng lá phong đẹp mê hồn trong công viên quốc gia Naejang, quần thể kiến trúc Phật giáo Naejangsa được khởi công xây dựng năm 636, tuy nhiên phải đến sau thời Jeongyujeran (năm 1579), Naejangsa mới được hoàn thiện.


 Đền Taeansa sở hữu một vẻ đẹp xốn xang, đặc biệt là vào tiết trời thu khi những cánh rừng rậm bao quanh đền chuyển sắc vàng và đỏ. Con đường dài 2,3 km lên vãn cảnh cũng như thung lũng nơi ngôi đền tọa lạc đều đẹp đến nao lòng.



Daejeonsa là ngôi đền lớn nhất ở tỉnh Cheongsong-gun, nằm gọn trong khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Juwang. Công trình nổi tiếng nhất ở Daejeonsa là Bogwangjeon – vốn được coi là quốc bảo của đất nước.


Ngôi chùa Bulyoungsa (Bóng Đức Phật) khép mình giữa chốn núi rừng xanh bao phủ. Do có bức tượng bằng đá Đức Phật to lớn, uy nghiêm chiếu bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng mà ngôi chùa được đặt là Bulyoungsa. Hiện nay, Bulyoungsa vẫn còn lưu giữ rất nhiều tài sản văn hóa quý giá của xứ Hàn



 Ngôi đền Unjusa ở tỉnh Nam Jeolla nổi tiếng toàn xứ sở hoa anh đào bởi hàng nghìn bức tượng Đức Phật điêu khắc bằng đá rất tinh xảo dưới muôn hình vạn trạng được xem là vô cùng bí ẩn này, được vị nhà sư nổi tiếng Doseon Guksa (826 – 898) sống dưới triều đại Silla xây dựng.



Magoksa, ngôi chùa nằm trên sườn phía đông của ngọn núi Taehwasan, ở thành phố Gongju, tỉnh Nam Chungcheong là một ngôi chùa cổ, rộng lớn. Bên cạnh vẻ linh thiêng, cổ kính được rừng cây xanh bao phủ trên sườn núi, Mogoksa còn là ngôi chùa Phật giáo lưu giữ rất nhiều di sản văn hóa cổ rất quý giá.



Ngôi chùa Oeosa với cảnh quan đẹp độc đáo này được Hoàng Đế thứ 26 của triều đại Silla Jinpyeong (579 – 632) xây dựng cách đây hàng nghìn năm hiện là một trong những nơi thu hút nhiều Phật tử cũng như du khách viếng thăm nhất Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét