Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Rạo rực Giáng sinh phố cổ Châu Âu giữa lòng Bắc Mỹ


Đó chính là Quebec - thành phố cổ xưa nhất Bắc Mỹ nhưng vẫn giữ cho mình vẻ vẹn nguyên của nước Pháp, của Châu Âu trong từng khoảnh khắc.
Cho dù có phải là người theo tôn giáo hay không thì bạn cũng đều có cảm giác ấm áp khi đi qua thành phố tuyệt vời này, đặc biệt là dịp Giáng sinh.
Nằm kề bên dòng sông thơ mộng Saint Laurent, Quebec là thành phố cổ xưa nhất và lãng mạn nhất Bắc Mỹ đó các ấy à!
Đây cũng là thành phố duy nhất ở Bắc Mỹ có thành bảo vệ nữa.
Mang trong mình nét cổ tích của một thành phố lịch sử, nét kỳ vĩ của thiên nhiên hoang sơ, Quebec được coi là một kho báu kiến trúc sống và là “viện bảo tàng” lưu giữ lịch sử thuộc địa Châu Âu trong thời đại mới.
Sở hữu những con đường cổ nhỏ hẹp, quanh co uốn khúc, phố cổ Quebec với kiến trúc độc đáo dường như được tạo ra là để dạo bộ ngắm cảnh vì vẻ đẹp đến xốn xang của nó.
Chúng mình có thể thấy vẻ đẹp quyến rũ của Quebec được thể hiện rõ ràng nhất qua khu phố Petit Champlain của thành phố.
Được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ, Petit Champlain - trung tâm của khu phố cổ là nơi ẩn chứa không ít những điều lãng mạn, thi vị của thành phố đẹp nhất Bắc Mỹ này.
Ngày nay, Petit Champlain là trung tâm thương mại cổ nhất Bắc Mỹ dù nó có chưa tới trăm cửa hiệu.
Đến đây vào những ngày Noel sẽ thật là tuyệt lắm ý!
Chúng mình sẽ vừa được thưởng thức những món ngon truyền thống của Quebec lại vừa được chiêm nghiệm những bản nhạc ngân nga, rạo rực để cùng nhau lưu giữ những cảm xúc khó phai và chào đón thời khắc mới của cuộc sống khi Giáng sinh về.
Dưới những ánh đèn lấp lánh sắc màu được trang hoàng cho lễ Giáng sinh, cả thành phố dường như sáng bừng và vô cùng rực rỡ phải không!
Những người dân thân thiện, những khu nhà cổ kính, khung cửa nở đầy hoa phong lữ… sẽ khiến teen chẳng muốn rời xa nơi này đâu.
Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ kính, phát triển và bảo tồn là điều khiến cho Quebec hấp dẫn, sâu lắng và giàu cảm xúc hơn trong lòng mỗi du khách.
Năm 1985, Quebec đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
ConanẢnh:LP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét