Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Bình yên bên 10 ngôi làng đẹp nhất Tây Ban Nha


1. Besalu
Besalu là một ngôi làng lưu giữ lại khá nguyên vẹn kiến trúc thời Trung cổ, được công nhận là tài sản lịch sử Tây Ban Nha vào năm 1966 đó teen à.
Chúng mình có thể nhận thấy, điểm nổi bật của làng chính là cây cầu Romanesque có từ thế kỷ 12 bắc qua sông Fluvià, được xem như cửa ngõ dẫn vào làng.
Besalu nổi tiếng với nhà thờ Sant Pere và bảo tàng thu nhỏ được tạo ra bởi thợ kim hoàn và nhà sưu tập Lluís Carreras. Ngoài ra, Besalu còn thu hút du khách bởi nghi lễ tắm của người Do Thái có từ khoảng thế kỷ 10-12; một giáo đường Do Thái thời Trung cổ nằm gần sông…

2. Cudillero
Cudillero là một làng chài nhỏ, nằm e ấp bên một ngọn núi. Điểm ấn tượng nhất của làng là những ngôi nhà với mái hiên, cửa sổ sáng màu được xây theo hình móng ngựa, xung quanh là các vách đá dựng đứng.
Nếu tới đây, chúng mình sẽ được chiêm ngưỡng những nhà thờ Gothic với kiến trúc tuyệt vời kiểu Baroque, nhà nguyện Humilladero cổ xưa hay quán rượu ngư dân trong khuôn viên nhỏ rải sỏi nằm cạnh biển. À! Đừng quên ghé qua ngọn hải đăng La Garita, La Atalaya hay Pico El nha, đó là nơi thật sự rất đẹp ý!
3. Hondarribia
Trong những năm qua, những ai đã tới Hondarribia một lần thì đều mong muốn được quay trở lại, bởi cái nét mê hoặc xa xưa, một vẻ đẹp rất nguyên sơ và quyến rũ lòng người.
Những ngôi nhà xanh đỏ với ban công đầy hoa rực rỡ, những con đường lát gạch nhẹ nhàng, những bảo tàng, cửa hàng nhỏ xinh… chắc chắn sẽ khiến teen mê mẩn lạ thường.
4. Cadaques
Với những ai ưa thích sự nhộn nhịp của trung tâm thành phố lẫn sự tĩnh lặng, thơ mộng của một miền quê thì Cadaqués là một nơi dừng chân lý tưởng cho bạn.
Nằm yên bình bên bờ biển Địa Trung Hải, Cadaques sở hữu lối kiến trúc ấn tượng với những ngôi nhà sơn trắng tinh khôi, những viện bảo tàng tuyệt đẹp.
Teen biết không, đây còn là nơi được cả hai danh họa Picasso và Salvador Dalí “kết lên kết xuống” đó, chẳng thế mà họ đã tạo nên những tuyệt tác lưu giữ thời khắc ánh sáng rực rỡ, khác thường cùng gió biển mặn mà của nơi đây.
5. Trujillo
Trujillo, nằm ở phần tiếp giáp giữa cuối sông Tojo và Guadiana, nơi đây tập trung rất nhiều nhà thờ, lâu đài và trang viên quanh quảng trường Plaza Mayor và được công nhận là một trong những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn nhất ở xứ bò tót.
6. Pedraza
Đường rải sỏi, những ngôi nhà trang trí phù hiệu tạo thành khung cảnh đô thị thời trung cổ là những gì bạn sẽ thấy khi lần đầu tiên tới Pedraza, ngôi làng sở hữu một trong những quảng trường đẹp nhất ở Castilla y León. Những bảo tàng ấn tượng, nhà tù thời Trung cổ, nhà thờ San Juan... là điểm thu hút nhất ở Pedraza đó.
7. Ronda
Thắng cảnh nổi tiếng nhất của Ronda là hẻm núi Nuevo Puente, sâu hơn 60m. Năm 1793 người ta đã xây dựng cây cầu nối hẻm núi và bảo vệ nó nguyên vẹn cho đến tận bây giờ.
Nơi đây cũng được biết đến như là nơi khai sinh của đấu bò hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới bảo tàng của thị trấn để tìm hiểu về lịch sử của một số môn thể thao truyền thống Tây Ban Nha nữa.
8. La Orotava
Là một ngôi làng lịch sử nằm trong một thung lũng xinh đẹp của các đồn điền chuối, La Orotava từng là Trung tâm lịch sử-nghệ thuật quốc gia. Điểm nhấn ở La Orotava là nhà thờ giáo xứ Nuestra Señora de la Concepción và Casas de los Balcones bên cạnh những bãi cát đen tuyệt vời và khu vườn Hijuela del Botanico với nhiều cây nhiệt đới từ Nam Mỹ, Trung Phi, Úc.
Hơn thế, La Orotava còn là điểm lý tưởng cho các chuyến du ngoạn và tổ chức các môn thể thao ngoài trời, mang lại cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên nữa đó.
9. Ubeda
Được biết đến như là thủ đô của Andalucia thời Phục hưng, Ubeda nằm trên một ngọn đồi gần thung lũng Guadalquivir Alto, trong địa phận quận La Loma.
Khu phố cổ của nó được biết đến như là di tích lịch sử - nghệ thuật, sở hữu những di sản như nhà thờ, cung điện và trang viên của quý tộc. Đến nay, những di tích lịch sử có từ thời Phục Hưng này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
10. Deià
Ở sườn núi phía bắc của đảo Mallorca, Tây Ban Nha có những làng đẹp như tranh vẽ, nổi tiếng nhất trong số đó là Deià, ngôi làng nhỏ xinh giữa Địa Trung Hải xanh ngắt, được bao bọc bởi dãy núi Tramuntana.
Nơi đây là niềm cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc bởi khung cảnh đầy cảm xúc của mặt trời, biển, núi, những con suối và những bóng cây; những cảnh quan thôn dã của vườn cam hay vườn ô liu trên vách đá dựng đứng nhìn ra Địa Trung Hải.
Nếu teen nào ưa thích những chuyến du hành bằng thuyền, lặn, tắm nắng, câu cá… thì ngôi làng nhỏ có khoảng 20 nhà hàng và quán bar này là địa điểm cực lý tưởng đó nhé.

Conan
Ảnh: Travel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét