Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

6 điểm đến không thể bỏ qua bên bờ Caribe


Những thị trấn bên bờ biển Caribe hút hồn bởi màu nước xanh thẳm và những công trình kiến trúc cổ.
Willemstad, Curaçao

Bờ biển Caribe đẹp nao lòng với bãi biển cát trắng, nước màu lam ngọc nơi những chiếc thuyền buồm tự do lướt sóng, và tất nhiên không thể không kể đến những thị trấn mỹ lệ ven bờ. Willemstad, thủ đô của Curacao là một trong số đó.

Thành phố nhỏ bé pha trộn giữa phong cách kiến trúc Hà Lan và Caribe này là một di sản thế giới của UNESCO. Tới đây, du khách được chiêm ngưỡng những khách sạn được cải tạo từ những tòa nhà xây từ thế kỷ 19 và nhiều bảo tàng, nơi lưu giữ các cổ vật quý giá. Tất nhiên không thể không kể đến những trải nghiệm tuyệt vời bên bãi biển. 


San Juan, Puerto Rico 

Thủ đô của Puerto Rico cũng là một điểm đến hút khách. Những con ngõ lát đá cổ xưa, phủ đầy những quán cà phê, nhà hàng, khách sạn và điểm đến lịch sử. Tòa nhà 6 tầng xây từ thế kỷ 16 El Morro là điểm sáng của thành phố. Bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác ngoài ngắm cảnh như xem triển lãm nghệ thuật, học nhảy salsa miễn phí. 


Havana, Cuba

Đi bộ dọc theo những con phố của Havana mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào không gian của những năm 50, nơi những chiếc ô tô Xô Viết cổ qua lại. Bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê trên đường phố trong khi thưởng thức những vũ điệu salsa, samba tưng bừng. 


Jacmel, Haiti

Cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti 80 dặm về phía Nam là thị trấn êm đềm Jacmel. Nơi đây còn lưu giữ những ngôi nhà từ thời nữ hoàng Victoria, nay trở thành những quán cà phê, cửa hàng bán đồ thủ công đậm chất Caribe, nhìn ra bờ biển xanh thẳm. 


Cockburn, Grand Turk, Turks and Caicos

Thủ đô của đất nước quần đảo này chỉ có 5.500 người, vì vậy nơi đây gần như yên tĩnh tuyệt đối. Trong thị trấn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà lịch sử đầy màu sắc, trong đó có cả nơi Christopher Columbus đặt chân lên khi lần đầu tìm ra Châu Mỹ. Nước biển xanh mê hoặc ở đây lý tưởng cho các hoạt động lặn biển ngắm san hô, lướt sóng. 


Roseau, Dominica

Roseau không có nhiều dịch vụ hay những khu resort xa hoa, thay vào đó, du khách được chiêm ngưỡng những ngôi nhà thổ dân, hầu như hoang sơ, bằng đá và gỗ. Du khách có thể dành nhiều ngày khám phá các thác nước, suối tắm khoáng nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới. 

Hiền Trang (B)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét