Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Lễ hội Sinterklaas


Theo truyền thuyết thì ngày 5 tháng 12 là ngày sinh nhật của thánh Sinterklaas. Nhân dịp này, thay vì nhận quà Sinterklaas sẽ chia quà cho tất cả các em bé ngoan. Cũng theo tục lệ từ thế kỷ thứ 15, Sinterklaas đến Hà Lan từ Tây Ban Nha (là nơi ở của ông) trên chiếc tàu thủy cùng với những người giúp việc của mình là Zwart Piet. Những người này là những người da đen ăn mặc những bộ quần áo rất sặc sỡ, chuyên giúp Sint trong việc vác những bao tải quà rất nặng.
Lễ hội Sinterklaas
Ðêm ngày 4-12 các em bé không quên để trong những đôi giầy của mình cà rốt va đường, thậm chí cả những bức tranh tô màu hoặc tranh tự vẽ để làm quà cho Sint đê rồi đến sáng ngày 5-12 dậy thật sớm va chạy đến những đôi giầy của mình xem Sint có đến để lại món quà nào không.
Vào những ngày này, trên toàn Hà Lan đâu đâu cũng vang lên những bài hát về Lễ hội Sinterklaas. Không một ông bố bà mẹ nào lại không thuộc lòng những bài hát này vì nó đã được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác từ hàng trăm năm nay. Bên trong và bên ngoài các cửa hàng, đặc biệt các cửa hàng đồ chơi, bánh kẹo va tất cả các trường học đều được trang trí vui nhộn, sặc sỡ với các hình ảnh của Sint va Zwart Piet. Trong những siêu thị hoặc những khu Trung tâm mua bán luôn có những chú Zwart Piet với những tải quà trên vai đi chia bánh kẹo cho các em.
Lễ hội Sinterklaas
Không chỉ trẻ con mới thích ngày 5-12. Ðã từ lâu rồi ngày này cũng là ngày người lớn mua quà tặng cho nhau. Các cửa hàng vào những dịp này tha hồ tung ra những mặt hàng mới với những khuyến mại hấp dẫn để câu khách. Trong những ngày đầu đông,  những ngày lễ hội như thế này đã làm những ngày đông lạnh giá ấm áp hơn rất nhiều.
Nguồn: Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét