Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Khách sạn Intercontinental Carlton Cannes


Khách sạn Intercontinental Carlton Cannes được xây dựng vào năm 1911, tọa lạc tại 58 La Croisette ởCannes thuộc vùng duyên hải của nước Pháp . Khách sạn có có 343 phòng hạng sang và được chính phủ Pháp coi như là tòa nhà lịch sử quốc gia. Trong suốt thời gian liên hoan phim Cannes diễn ra, nơi đây được xem là nơi danh giá nhất để đón tiếp các đoàn khách nghỉ ngơi.
khach-san-2
khach-san-1(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Là một bộ phận trong chuỗi khách sạn InterContinental, Carlton nổi tiếng là nơi tiếp đón các ngôi sao màn bạc đến từ khắp nơi trên thế giới trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim. Khách sạn cũng nổi tiếng với video nhạc bài hát đơn của Elton John phát hành năm 1983 “Im Still Standing”. Và hơn thế nữa, khách sạn còn là nơi cho cảnh quay chính trong bộ phim của Alfred Hitchcock “To Catch a Thief” với diễn viên chính là 2 minh tinh Garce Kelly và Cary Grant.
khach-san-5
khach-san-6
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Điểm khác biệt thường được biết đến của các mái vòm ở Carlton trên tất cả những góc hướng ra biển có thiết kế tương đồng với hình dáng cặp vú của Caroline Otero (La Belle Otero) một cô gái nổi tiếng vùng duyên hải của nước Pháp trong suốt những năm của thế chiến thứ nhất.
Caroline_Otero
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Phòng ăn tối trang trọng ở tầng 7 của Carlton được đặt tên La Belle Otero để tỏ sự kính trọng nàng, mặc dù có 2  nhà hàng ít trang trọng hơn là La Côte và La Brasserie, ở tầng trệt.
khach-san-3(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Phòng triển lãm nghệ thuật Sylvie Nissen ở hành làng của khách sạn Carlton được xây dựng năm 1980, là nơi trưng bày bộ sưu tập của nghệ sỹ người pháp René Gruau.
Sưu tầm bởi dulichphap.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét