Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Thăm cánh đồng trà xanh bất tận xứ kim chi


Boseong là nơi trồng trà lớn nhất và có lịch sử lâu đời bậc nhất Hàn Quốc.
Có khoảng 40% lượng trà cả nước được sản xuất tại khu vực này. Boseong Dawon là một trong những vùng lớn tại Boseong, nơi đây các cây trà được trồng và được sản xuất hàng loạt.

Boseong được xem là nơi sản sinh ra ngành công nghiệp thương mại trà và là nơi sản xuất trà lớn nhất cả nước.


Cánh đồng trà thuộc xã Hwery được biết đến là một địa điểm quay của các bộ phim và quảng cáo, nó cũng là cánh đồng trà nổi tiếng thứ 2 của Boseong.

Khác với cánh đồng trà kiểu bậc thang, cánh đồng trà ở đây trải dài trên bình địa với và nó là địa điểm mà những người thích chụp ảnh tìm đến rất nhiều.


Tháng 5 là thời điểm mà cánh đồng trà xanh phủ lên mình màu xanh tươi mát nhất.


Đi qua con đường cây tuyết tùng dài khoảng 200m, nếu quay lại cánh đồng trà xanh thì có thể nhìn thấy tận mắt làn sóng xanh nhấp nhô từng lớp. Lên đến chòi canh là bạn có thể thu vào tầm mắt cả cánh đồng trà xanh, một phong cảnh trải dài từ núi tới biển.

Ở phòng tắm thảo mộc trà xanh và nước biển Yulpyo ở quận Boseong thì có thể tắm thảo mộc trà xanh, tắm nước biển và có thể cảm nhận được mùi vị của biển nên đây là địa điểm thích hợp nếu bạn đã quá mệt do đi bộ quá nhiều ở cánh đồng trà xanh.

Vào tháng 5 hàng năm, Boseong tổ chức Lễ hội trà xanh để kỷ niệm và quảng bá sản phẩm của địa phương. Lễ hội được bắt đầu tổ chức từ năm 1985, người dân địa phương tổ chức hàng loạt các sự kiện bao gồm hái lá trà, pha trà xanh, cuộc thi Hoa hậu Trà.


Tại lễ hội trà xanh Boseong, một trong những sự kiện quan trọng của lễ hội (hầu hết đều được tổ chức liên quan đến lĩnh vực trà xanh) là truyền tay nhau những kinh nghiệm như chọn lá trà, pha trà, lấy mẫu trà. Còn có những sự kiện khác như triển lãm và bán trà, và một số buổi biểu diễn ăn mừng dự kiến sẽ diễn ra trong suốt lễ hội.


Các sự kiện chính của lễ hội bao gồm nghi lễ Sansinje, triển lãm hình ảnh về rừng, triển lãm thủ công mỹ nghệ, những côn trùng bằng gỗ và hòa nhạc và triển lãm các giống trà, chén uống trà và đặc sản các vùng.

Theo Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét