Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Thái Lan – “Thiên đường mua sắm” hấp dẫn


NLĐO) - Đã từ lâu, đất nước Thái Lan được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm” của những “tín đồ thời trang”. Chỉ cần tham quan một trung tâm thương mại bất kì trên đất Thái, bạn có thể sắm sửa cho mình bộ cánh hoàn hảo nhất từ hàng hiệu cho đến bình dân. Bên cạnh đó, làm đẹp và giải trí cũng được du khách quan tâm khi đi du lịch tại Thái Lan.
Vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, các trung tâm thương mại tại Thái Lan tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút một lượng lớn khách du lịch cũng như các “tín đồ mua sắm” đến đây thõa mãn niềm đam mê của mình. Trong năm nay, ngoài những chương trình khuyến mãi lớn, Thái Lan cũng vừa khai trương thêm 3 trung tâm thương mại mới, đa dạng các mặt hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới lần đầu tiên có mặt tại Thái Lan, kết hợp cùng thiết kế nội thất độc đáo sẽ làm hài lòng mọi du khách dù khó tính nhất. 

Terminal 21 – trung tâm của những thủ đô thời trang

Lấy ý tưởng từ những biểu tượng, kiến trúc đặc trưng của các thành phố nổi tiếng trên thế giới, trung tâm thương mại Terminal 21 đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc gần đây của du khách khi đến Thái Lan. Terminal 21 có diện tích tổng cộng 145.000 m2, trong đó 40.000 m2 dùng làm trung tâm mua sắm – giải trí gồm 6 tầng lầu với 500 cửa hàng buôn bán nhộn nhịp, sầm uất. 

Đến Terminal 21, lần lượt qua từng dãy lầu, bạn ngỡ mình đang du lịch khắp năm châu. Đường phố Tokyo hiện đại trên tầng một với cơ man nào là các cửa hàng phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách… thật bắt mắt. Chỉ cần vài bước chân là bạn thấy mình đang ở thành phố London với hình ảnh chiếc xe buýt 2 tầng màu đỏ đặc trưng, bên trong là các cửa hàng quần áo đa dạng kiểu dáng, màu sắc khiến bạn không thể rời mắt. 

Xe buýt 2 tầng màu đỏ - Biểu tượng đặc trưng của Thành phố London tại tầng 2 Trung tâm mua sắm Terminal 21

Bạn cũng có thể ghé thăm thành phố Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ cổ kính với những chiếc đèn lồng treo trên cao; dạo chơi quanh Đại lộ Champs – Elysees tại thành phố Paris tráng lệ. Ấn tượng khó quên khi bạn vừa nhâm nhi tách trà nóng, thưởng thức ẩm thực Thái Lan trong khung cảnh lãng mạn của khu phố Trung Hoa tại thành phố San Francisco và ngắm nhìn chiếc Cầu Cổng Vàng hoành tráng, nổi bật bên dòng sông Missisipi. Với hơn 50 nhà hàng và quán cà-phê, tầng 4 của trung tâm thương mại Terminal 21 thật sự khiến bạn ngây ngất trong hương vị ẩm thực. Kinh đô điện ảnh Hollywood nằm trên tầng 6 sẽ chào đón bạn với những bộ phim hành động gây cấn, thước phim tình cảm lãng mạn, bạn sẽ có những giây phút giải trí tuyệt với sau thời gian mua sắm. Nếu muốn cơ thể được thư giãn, mời bạn đến với Let’s Relax, hệ thống spa nổi tiếng tại Thái Lan, có chi nhánh tại các thành phố lớn như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya và Puket. 

Tất cả các nhà hàng đều có góc nhìn hướng ra chiếc Cầu Cổng Vàng uy nghi nằm ngay trung tâm lầu 6 
Một Asiatique lãng mạn bên dòng Chao Phraya

Nằm bên dòng sông Chao Phraya thơ mộng, hiền hòa, trung tâm phức hợp Asiatique mang dáng vẻ vừa cổ kính vừa hiện đại. Có lẽ, điều thu hút bạn khi đến Asiatique là những dãy nhà kho, nhà xưởng cũ có tuổi thọ hơn 100 năm được phục chế thành các cửa hàng mua sắm nhộn nhịp, nhà hàng sang trọng. Nơi đây trước kia từng là khu cảng sầm uất, cổng giao thương nổi tiếng giữa Thái Lan và các nước Châu Âu vào đời vua thứ 5. Ngày nay, khu cảng này vẫn giữ được một số kiến trúc cũ và trở thành điểm du lịch – mua sắm mới tại thủ đô Bangkok. Hơn 1.000 cửa hàng tại Asiatique bày bán đa dạng các mặt hàng với giá tương đối khá mềm, phù hợp mọi nhu cầu mua sắm của bạn. Ngoài ra, nơi đây còn có nhà hát biểu diễn Calypso và nghệ thuật múa rối, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí. Bạn có thể di chuyển dễ dàng đến Asiatique bằng thuyền, tàu điện ngầm hay tàu tốc hành.

Asiatique vẫn lưu giữ kiến trúc của khu nhà kho cổ bên cạnh những cửa hàng thời trang hiện đại.

Bạn nên đến Asiatique vào buổi chiều để được ngắm ánh hoàng hôn dần buông xuống, tỏa sắc cam dịu ngọt trên mặt hồ Chao Phraya; tận hưởng những cơn gió mát lành, không gian khoáng đãng và đắm mình trong những giai điệu du dương bên ly rượu vang thơm nồng trong những quán rượu hay nhà hàng nằm dọc theo con sông. 

Khung cảnh lãng mạn bên sông Chao Phraya, khách du lịch thong thả dạo chơi trong tiếng nhạc du dương phát ra từ các quán rượu ven sông.

Nơi cuối cùng bạn không nên bỏ qua khi du lịch - mua sắm tại Thái Lan là trung tâm thương mại Mega Banga vừa khai trương giữa tháng 5 – 2012 với diện tích hơn 400.000 m2, 800 cửa hàng được chia thành 9 khu vực mua sắm như: thời trang, trẻ em, ẩm thực, nội thất, công nghệ, thể thao, sức khỏe, ngân hàng và giải trí. Trung tâm Mega Banga được thiết kế theo phong cách hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn thoải mái mua sắm. Không phân chia khu vực hàng hóa như các trung tâm thương mại thường thấy ở Việt Nam, Mega Banga chia theo 2 cấp độ, phụ thuộc vào khả năng mua sắm của du khách. Chỉ cần đến tầng 1 (level 1), bạn có thể thỏa mãn mọi nhu cầu từ mua sắm, ăn uống và giải trí. Nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng thị trường châu Âu, châu Úc và châu Á lần đầu có mặt tại Thái Lan đều có cửa hàng ở Mega Banga như Cotton On, Mind Bridge, Misty Mynx, New Look… 

Nếu còn dư thời gian, bạn có thể khám phá thêm tầng 2 (level 2) cũng đầy đủ các tiện nghi dịch vụ.  Đặc biệt hơn, nơi đây còn có siêu thị Big C Extra với phong cách hoàn toàn mới, hàng hóa phong phú, đa dạng. Ngoài ra, đến showroom nội thất Ikera, bạn sẽ được tham quan, nhờ tư vấn, lắp đặt mô hình mẫu và du khách có thể tự về nhà lắp ráp.

Không gian mua sắm rộng lớn, hiệu đại được chia làm 2 khu vực, du khách có thể thoải mái mua sắm.

Bên ngoài trung tâm Mega Banga là hàng trăm nhà hàng ăn uống đa dạng món ngon các nước.
  
Tóm lại, Thái Lan luôn là điểm đến yêu thích của những người đam mê du lịch, chỉ cần ghé thăm một lần, bạn luôn muốn trở lại để khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa. Dường như hiểu được điều đó, Thái Lan luôn tự làm mới nghành du lịch, xây dựng và phát triển nhiều điểm tham quan, mua sắm mới lạ. Bạn hãy đến và tận hưởng những điều kỳ diệu tuyệt vời tại Thái Lan!
Minh Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét