Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Thái Lan – một chuyến đi thú vị


(NLĐO) - Một chuyến tham quan đất nước Thái Lan vỏn vẹn chỉ có 4 ngày nhưng để lại trong tôi những ấn tượng khó phai. Có lẽ, tôi thích thú với chuyến đi này là vì lần đầu tiên đến “xứ sở những nụ cười” và được tham quan những địa điểm du lịch mới lạ tại thành phố Bangkok.
Đến Rattanakosin và “ngược dòng lịch sử”

Nơi đầu tiên tôi đặt chân đến là Trung tâm triển lãm Rattanakosin, nằm trên đại lộ Hoàng Gia. Rattanakosin - tên thủ đô đầu tiên của đất nước Thái Lan trước khi được đổi tên thành “Krungtheo Mahankorn” hoặc “Bangkok” ngày nay. Dưới triều đại vua Charkri, Rattanakosin là vùng đất phát triển mạnh về nghệ thuật, văn hóa và những truyền thống ấy được lưu truyền cho đến bây giờ. 

Trung tâm triển lãm Rattanakosin
Đến Trung tâm triển lãm Rattanakosin, tôi được tham gia một chuyến hành trình trở về quá khứ để tìm hiểu văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, con người và đất nước Thái Lan bằng cảm xúc chân thật nhất. Trước tiên, tôi được chị hướng dẫn đưa một máy radio và tai nghe, với dụng cụ này tôi có thể nghe thuyết minh bằng tiếng anh mà không cần đến phiên dịch, đến khu vực nào, chỉ cần mở đúng tần số khu vực đó. Sau đó, tôi được dẫn đến một gian phòng giới thiệu 12 bộ tộc vùng đất Rattanakosin. Một điều hết sức thú vị, chỉ cần bước chân theo tấm bản đồ cảm ứng đặt dưới sàn nhà, bạn sẽ được chỉ đẫn đến bộ tộc mà mình muốn khám phá và theo dõi những thông tin bổ ích về các bộ lạc trên màn hình nhỏ với những hình ảnh sống động. 

Chưa hết, tôi lại bị choáng ngợp trước những thước phim 4D hùng tráng về lịch sự hình thành và phát triển của vùng đất Rattanakosin; hình ảnh – âm thanh ấn tượng, tôi có cảm giác như mình đang được sống trong thời kì ấy. Và tôi thực sự bị cuốn hút vào chuyến hành trình khi được thưởng thức những hình ảnh về các loại hình nghệ thuật, vui chơi giải trí của người Thái; điều đặc biệt là bạn có thể ngồi bất cứ vị trí nào trong căn phòng 360 độ để xem phim.

Toàn cảnh cung điện hoàng gia nhìn từ lầu 3 của Bảo tàng Rattanakosin.

Khi lên đến lầu 3, những hình ảnh đẹp nhất của Điện Thép Loha Prasart, Núi Vàng, Wat Rachanaddaram hiện ra trước mắt thật ấn tượng và hùng vĩ. 

Mô hình cung nữ tỉa rau quả trang trí món ăn – Những công việc thường ngày của cung nữ ngày xưa.
Cuộc hành trình còn đưa tôi đến khám phá những điệu múa truyền thống Thái Lan, mô hình nghệ thuật múa rối, cuộc sống cung nữ thời xưa, xem lễ hội đua thuyền rồng bằng hình ảnh sống động… Dù chỉ có 2 tiếng tham quan nhưng cảm xúc về chuyến hành trình “ngược dòng quá khứ” đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai vì cảm giác được sống và trải nghiệm cùng lịch sử; cuốn hút tôi từng lời thuyết minh rõ ràng, những hình ảnh - âm thanh chân thật. Và tôi luôn muốn trở lại đây để tham gia chuyến tham quan dài 4 tiếng để hiểu rõ hơn lịch sử Thái Lan. 

Thủ đô Bangkok - Muôn màu thế giới giải trí 

Thế giới thủy cung đầy huyền diệu
Băng qua trung tâm thương mại Siam Paragon náo nhiệt, bước xuống vài bậc cầu thang, trước mặt tôi đã hiện ra một thế giới thủy cung vô cùng ấn tượng. Siam Ocean World – thủy cung lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với hơn 30.000 loài sinh vật biển, chia làm 7 khu vực tham quan, bạn sẽ thỏa sức thả hồn mình theo trí tưởng tượng và niềm đam mê khám phá đại dương. Đi dưới lòng đại dương, ngắm nhìn từng đàn cá tung tăng bơi lội trong dòng nước xanh mát, thích thú với cảm giác nhìn thấy cá mập bơi ngang trên đầu, ngắm nhìn đàn sứa phát quang sáng lấp lánh… 

Khung cảnh âm u nơi rừng Amazon
Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất là khi tham quan khu vực “Rừng nhiệt đới”, tôi có cảm giác như mình đi lạc vào khu rừng Amazon với những loài cá nước ngọt đủ sắc màu, tiếng côn trùng kêu râm ran, đôi lúc nghe cả tiếng tranh giành thức ăn, tiếng nước chảy róc rách, không gian âm u, tĩnh mịch…Một cảm giác thích thú, tò mò pha lẫn rùng rợn. Và tôi được dịp thưởng thức phim 5D hoành tráng, hình ảnh, âm thanh sống động và cảm giác chiếc ghế rung chuyển trong mỗi cảnh hành động. Thủy cung còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: đi bộ dưới dại dương, bơi cùng cá mập, tham quan thủy cung bằng tàu đáy kính, xem biểu diễn người nhái cho cá ăn… Bạn có thể tham quan cả ngày mà không thấy chán vì luôn có những suất biểu diễn nghệ thuật cùng sinh vật biển luân phiên nhau. 

Mô hình sáp Nữ hoàng Elizabeth II trông như thật.
Rời Siam Ocean World, băng qua con đường nhỏ, tôi đã đặt chân đến thế giới của những nhân vật nổi tiếng. Nằm trong khuôn viên trung tâm thương mại Siam Discovery, Bảo tàng sáp – Madame Tussauds mang đến cho tôi những phút giây giải trí thú vị khi được gặp gỡ, chụp ảnh, tạo hình cùng thần tượng của mình.  Là Bảo tàng sáp đầu tiên tại Đông Nam Á, nơi đây trưng bày hình ảnh sống động của hơn 70 nhân vật đủ các thể loại: chính trị, nghệ thuật, khoa học, ca sĩ, điện ảnh, thể thao…Bạn có thể chụp ảnh cùng vợ chồng Tổng thống Obama tại phòng Bầu Dục, nhảy cùng Michael Jackson, uống trà cùng nam tài tử George Clooney, trò chuyện với người dẫn chương trình nổi tiếng Oral Gail Winfrey hoặc tham dự buổi tiệc của những ngôi sao Hollywood trên thảm đỏ…

Bạn có thể biểu diễn trên sân khấu cùng các ngôi sao.


Trẻ em cũng có thể nặn tượng trong khuôn viên Bảo tàng sáp Madame Tussauds
Điểm tham quan cuối cùng trước khi tôi rời Thái Lan là công viên Siam Park City- một trong 10 công viên lớn nhất Đông Nam Á. Điều thu hút khách du lịch đến công viên là Hồ tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới, có diện tích gần 13.600 m2, lập kỷ lục Guinness thế giới. Bạn tha hồ tung tăng trong làn nước trong xanh, vui đùa cùng những con sóng hiền hòa, trải nghiệm trò chơi trượt nước đầy thử thách… 

Vùng biển nhân tạo rộng lớn, bình yên.

Ngoài ra, Siam Park City cũng có những trò chơi cảm giác mạnh thử thách sự dũng cảm của bạn như ngắm toàn cảnh thành phố Bangkok ở độc cao 100 m, trò chơi Giant Drop đáp xuống mặt đất từ độ cao 75 m, xoay vòng cực kỳ thú vị cùng Aladin... 

Những trò chơi cảm giác mạnh thử thách sự dũng cảm và sức khỏe của bạn.
Tôi đã thử cảm giác rơi tự do, uốn lượn trong không trung cùng tàu lượn siêu tốc với độ cao 33 m, dài 765 m và tốc độ lên đến 80 km/h; thích thú với trò Log Flume, trượt nước bằng thuyền gỗ và chếnh choáng, choáng váng cùng trò Twindragon – đánh võng, đung đưa trên không. 

Một góc vùng đất Châu Phi hoang dã trong Công viên Siam Park City.
Bạn cũng không thể bỏ qua chuyến thám hiểm vùng đất Châu Phi đặc sắc với những bộ lạc huyền bí, những cuộc săn bắt ngoạn mục và cuộc sống hoang dã đầy nguy hiểm hay khám phá thế giới khủng long bằng xe jeep. Rất nhiều du khách đã chọn Siam Park City làm nơi vui chơi cho cả gia đình khi đến Thái Lan vì bãi tắm nhân tạo thơ mộng, những trò chơi giải trí phù hợp mọi độ tuổi. 

Thành phố Bangkok sôi động, hiện đại rực rỡ những ánh đèn về đêm.
Tôi quả thật may mắn khi lần đầu tiên đến Thái Lan lại được tham quan những điểm vui chơi giải trí thật hoành tráng, ghi dấu những kỷ niệm khó phai cùng món ăn Thái vừa ngon vừa lạ miệng. Tôi sẽ trở lại Thái Lan vào một dịp khác để cảm nhận hết được những điều thú vị của “xứ sở những nụ cười”.  
Minh Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét