Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Lạ mắt với các pub truyền thống ở London


Những quán ruợu truyền thống luôn làm người ta cảm thấy ấm nực người, thích ghê! ^^

Khi sống ở UK, một trong những điều tớ nhớ nhất đó là sự ấm cúng và thoải mái của những quán rượu truyền thống. Nếu như Tây Ban Nha có những quầy bar tapas, Đức có nhà máy bia tươi, Brazil có cachaçerías và Morocco có những cửa hàng trà nóng… thì tại Anh, không gì quý giá bằng những quán rượu cũ truyền thống.
Nhiều pubs ở London ngày nay được biến thành những khu gastropubs, nơi có những loại rượu mới lạ tràn lan, nhộn nhạo và hào nhoáng, nơi thanh niên kiếm tìm cảm giác quay cuồng. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn cảm nhận cuộc sống một London truyền thống, đời thường thì hãy tới những pubs đã có từ lâu đời mà tới muốn giới thiệu dưới đây nhé!
The Prospect of Whitby
Địa chỉ: 57 Wapping Wall, E1W 3SH
Nơi đây từng là tụ điểm gặp gỡ của ngư dân, thủy thủ, buôn lậu và thậm chí là cướp biển vào khoảng thế kỉ 16. Đáng tiếc là quán rượu đã bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn và được xây dựng lại năm 1770. Ngày nay quán pubs này thu hút du khách bởi vị trí ngay cạnh sông Thames, giúp bạn tận hưởng những món ăn đồ uống ngon lành với vị trí view ra thành phố vô cùng hấp dẫn.
The George Inn
Địa chỉ: 77 Borough High Street, Southwark, SE1 1NH
Nằm giữa những tòa nhà hiện đại điển hình ở London, giữa Borough Market tấp nập và ồn ào là George Inn – pub được bảo quản hoàn hảo nhất London hiện nay. Quán rượu này có từ năm 1542 nhưng được xây dựng lại sau vụ hỏa hoạn năm 1676.
Tới Goeorge Inn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm cúng với nội thất bằng gỗ tại đây, tha hồ chụp ảnh với phong cách vintage hiện nay nha!
The Argyll Arms
Địa chỉ: 18 Argyll Street, Soho, W1F 7TP
Nằm ở vị trí chiến lược trên đường Oxford, The Argyll Arms trở thành nơi tụ họp ưa thích của nhân viên văn phòng và những người mua sắm ở khu West End. Được xây dựng năm 1742, và được tân trang vào năm 1897, quán pubs này trở nên ấm cũng và diễm lệ hơn bởi những ngăn trang trí nhỏ bên trong quán. Hãy nhớ ghé thăm quán pub đáng yêu này và thưởng thức những ly rượu ngon nhất Vương quốc Anh nha, chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần nữa dù chỉ là để uống một tách cà phê đó!
The Holly Bush
Địa chỉ: 22 Holly Mount, Hampstead, NW3 6SG
Có thể nói đến pub Holly Bush bạn có cảm tưởng như quay lại London thế kỷ 17 với lò sưởi, tường gỗ sồi… tất cả ẩn náu tại vùng ngoại ô London. Không khí ấm áp của quán rượu, cùng vẻ đẹp yên bình và lãng mạn của Hamstead Heath sẽ khiến bạn muốn lưu giữ mãi khoảnh khắc này.
The Dickens Inn
Địa chỉ: Marble Quay, St Katharines Way, E1W 1UH
Quán pub của cháu trai Charles Dickens mở ra một hình ảnh nước Anh thế kỷ 18 với hàng ban công cổ kính, nội thất khung gỗ ấm cúng, sang trọng nhưng thân thiện. Đừng bỏ qua quán pub điển hình này bạn nhé!
Trang Chin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét