Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Một hoang mạc Sahara đầy màu sắc và vô vàn món ăn ngon

Những con lạc đà đực là lựa chọn phương tiện di chuyển tốt nhất của bạn.
Chúng ta biết đến hoang mạc Sahara trong các câu chuyện thần thoại, qua những chiếc thảm biết bay. Và Ngoài sự bỏng rát và mênh mông, Sahara còn có rất nhiều thứ để bạn khám phá.
Anh Salah Endier, giám đốc công ty Consider canalisation, một công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí của Algerie, đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong những chuyến công tác tại Sahara.

Salah Endier đang ở sa mạc Sahara.

Sa mạc Sahara trải dài qua rất nhiều nước Châu Phi, Algerie không phải trung tâm của sa mạc nhưng sa mạc lại chiếm 80% diện tích đất nước này. Vùng sa mạc đi qua Algerie thuộc phía Nam Algerie. “Ở đây nắng, nóng, khô nhưng sự sống vẫn tràn đầy nét tươi đẹp”, Salah nói.
Đầu tiên, muốn qua sa mạc bạn phải chọn phương tiện đi lại cho mình. Thường mọi người sẽ chọn những chú lạc đà đực để làm phương tiện chở mình qua sa mạc. Nhưng cũng có những người chọn ô tô thể thao làm phương tiện trong hành trình. Nhưng thường khách du lịch ít chọn cách thứ hai.




Cưỡi trên lưng lạc đà với những chiếc khăn choàng
giúp bạn dễ chịu trong cái nóng của sa mạc.

Hoặc bạn chọn ô tô, loại xe tải hoặc xe đua. Nhưng nếu bạn là khách
du lịch thì không nên chọn cách này để di chuyền trên sa mạc

Những lằn xe chơ vơ giữa mênh mông là cát.
Sự sống ở hoang mạc dường như hiện hữu rõ nhất ở những thảm chà là ngút ngàn, mênh mông xanh thế mà vẫn cô đơn giữa sa mạc.

Cả thảm chà là trên cát khô ...

... Nhưng vẫn xanh tươi đầy sức sống.
Bạn có thể thưởng thức món mứt chà là rất ngon ở đây.
Và bạn sẽ phải thán phục sự khéo léo của người dân nơi đây khi tiếp xúc với những tấm thảm dệt thật tinh xảo. Nếu bạn chiếm được cảm tình của người dân nơi đây, bạn có thể được tặng một tấm thảm đẹp. Người dân sống ở sa mạc hiền hòa, ít nói, chủ yếu nói  tiếng Ả Rập và biết chút tiếng Pháp. Bạn có thể nói chuyện với họ bằng tiếng Pháp.





Rất nhiều loại thảm tinh xảo để bạn lựa chọn.

Bạn có thể chọn màu, họa tiết và nhờ người ta dệt.
Và món ăn truyền thống có tên là Mardoud. Món ăn là tổng hợp rất nhiều thứ sản vật của địa phương. Nhưng nếu bạn ăn nó ngay trên sa mạc thì cũng hơi phiền. Nó sẽ bị đóng bánh lại cùng với cát. Người dân nơi đây vẫn phải thích nghi với những khẩu phần ăn như thế.

Món Mardoud.
{-AF-}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét