Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Những cây cầu ấn tượng nhất thế giới

Những cây cầu ấn tượng nhất thế giới
Được viết bởi: Trang | 27/06/2011

1.  Cầu Henderson Wave ở Singapore



Như một con trăn đang bò giữa không trung, Henderson Wave là cầu dành cho người đi bộ cao nhất ở Singapore. Đặc biệt, vào buổi tối, nơi đây quả là lý tưởng để thỏa sức ngắm cảnh của 2 khu vườn nổi tiếng, Mount Faber Garden và Telok Blangah Mount Garden.
2. Aiola Island ở Australia



Cây cầu có hình dáng kỳ lạ này bắc qua sông Moore ở Australia và ngay lập tức trở thành điểm thu hút sự chú ý. Được xây dựng từ năm 2003 do hoạ sĩ người Mỹ Vito Acconnci phác hoạ, cây cầu ghi điểm trong mắt khách du lịch ở chỗ nó có khu tắm nắng, quán bar thời trang và nhà uống cafe ngay chính giữa cầu.
3. Langkawi Sky ở Malaysia


Được hoàn thành năm 2004 ở Malaysia, cây cầu Langkawi Sky ngoằn nghèo như chú rắn uốn mình qua núi. Nó cao tới 700m so với mực nước biển và dải trên ngọn núi cao 125m.
4. Magdeburg Water ở Đức



Một con sông ở giữa cầu, đó chỉ có thể là cây cầu Magdeburg Water cao 918m ở Đức mà thôi. Thiết kế độc đáo của Magdeburg Water cho phép tàu du lịch chở khách để ngao du ngắm cảnh.
5. Cầu phun nước Banpo tại Hàn Quốc



Lung linh và huyền ảo, ai cũng phải thốt lên như vậy khi ngắm nhìn cây cầu này bắc qua sông Hàn, thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào buổi tối. Nơi đây thường diễn ra những màn biểu diễn nước và ánh sáng trong những sự kiện lớn của xứ sở kim chi.
6. Cầu Tianjin Eye



Cây cầu này nằm ở sông Haihe, Trung Quốc, nó có thể đưa người qua đường lên không trung qua bánh quay Ferris. Nhiều người cho rằng trên thế giới đây là lần đầu tiên xuất hiện chiếc cầu có kiến trúc lạ như thế. Cây cầu được bắt đầu xây dựng từ năm 2007 và đi vào sử dụng ngày 7/4/2008. Các bánh quay được trang bị thiết bị điện nên cây cầu có công suất chở được 768 người/giờ.
7. Cầu đi bộ ở La Roche-sur-Yon



Chiếc cầu hình trụ có màu sắc rực rỡ dành cho người đi bộ này nằm ở La Choche-sue-Yon, Pháp và được xây dựng từ sự hợp tác giữa hai đội kiến trúc và kỹ sư ở New York và Paris, đứng đầu là Bernard Tschumi và Hugh Dutton. Cầu có cấu trúc hình trụ nhằm đảm bảo khả năng chống đỡ khi được xây dựng gần các khu resort ở vùng biển phía Tây nước Pháp và có nhiều người qua lại. Có thể nói chiếc cầu là liên kết giữa thành phố lịch sử “the Pentagon” ( do Napoléon xây dựng) và các vùng lân cận, giúp cho người dân tiện qua lợi đường quốc lộ và dễ dàng di chuyển từ thành phố vào thị trấn.
8. Cầu Kintaikyo, Iwakuni, Nhật Bản


Đây là chiếc cầu đời thứ 3 bắc qua sông Nishiki, Nhật Bản sau khi trả qua nhiều trận bão lớn và lũ lụt khủng khiếp. Trước đó cây cầu gốc được xây dựng từ năm 1673 rồi bị hư hại nặng do lũ lụt. Sau đó nó được xây dựng lại và tồn tại hơn 200 năm cho đến khi một cơn bão ập xuống đánh sập hoàn toàn vào năm 1950. Điểm đặc biệt của cây cầu này nằm ở chỗ nó có 5 vòm gỗ với những chi tiết đáng kinh ngạc về nghệ thuật đóng tàu thủ công của người dân Nhật Bản, chỉ sử dụng kẹp và dây điện để xây dựng.
9. Cầu Millau, Pháp




Millau Viaduct là cầu cáp treo khổng lồ bắc ngang qua thung lũng của sông Tern, gần Millau ở miền Nam nước Pháp. Đây là cây cầu cao nhất thế giới với cột mốc cao nhất đạt 343 m, cao hơn cả tháp Eiffel. 
10. Seven Mile Bridge


Gần đúng với tên gọi “Seven mile bridge”, cây cầu này có chiều dài thực là 6,79 dặm tương đương 10,93km  chạy qua eo biển nối liền vịnh Mexico và  bang Florida. Cầu được xây dựng từ một dự án đường ray xuyên biển giữa Miami-Keywest, sau sự tàn phá nặng nề của 2 cơn bão vào năm 1935 và 1960, cầu bảy dặm đã được chính phủ Mỹ đầu tư sửa chữa và hoàn thành vào năm 1982.

Đặc biệt, vào tháng 4 hàng năm, cầu sẽ ngừng lưu thông xe trong gần 2 tiếng rưỡi để tổ chức một cuộc thi chay việt dã mang tên “ Fun run” hay “ Seven mile bridge run”. Giải việt dã  truyền thống này được tổ chức từ năm 1982 để kỷ niệm ngày khánh thành cầu Bảy dặm. Bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà Cầu Bảy Dặm đã thành bối cảnh cho rất nhiều bộ phim nổi tiếng như : “True lies, 2 Fast 2 Furious, Licence to Kill,  Up close & personal”.
12. Cầu Skywalk Grand Canyon ở bang Nevada của Mỹ
Nằm cheo leo ở độ cao 1.200 m phía trên một cao nguyên đá, cây cầu Skywalk Grand Canyon tại bang Nevada của Mỹ được làm toàn bằng kính có thể khiến du khách phải nín thở khi đi dạo trên đó.


Nhưng khi nghe những thông số của cây cầu thì người ta có thể yên tâm về độ an toàn. Nó có thể nâng đỡ sức nặng của 71 chiếc Boeing 747 đã chở đầy khách, và cũng vững vàng trước tác động của một trận động đất 8 độ richter trong bán kính 75 km.
13. Cầu Atlantic (Na Uy)




Được khánh thành vào năm 1989. Khi lái xe qua chiếc cầu bêtông uốn lượn duyên dáng dài gần 9km này, bạn sẽ hiểu vì sao vào năm 2005 Altantic được bầu là kiến trúc thế kỷ của Na Uy.
Nối liền các đảo nhỏ với những làng cá, hình ảnh tám chiếc cầu nhỏ liên tiếp vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp. Chiếc dài nhất trong số tám chiếc cầu dài 260m.
 Ảnh nguồn từ Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét