Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Về miền đất Thánh Israel huyền bí

(Toquoc)-Đến với vùng đất Thánh Israel, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những kỳ quan thiên nhiên và những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị. Nơi đó, được cả thế giới biết đến mảnh đất quê hương của ba trong số năm tôn giáo lớn: đạo Hồi, đạo Do Thái, đạo Cơ Đốc.
Là đất nước nhỏ bé chỉ với diện tích 20.770km2 nhưng lại có vô số điểm tham quan du lịch hấp dẫn, những di sản kiến trúc nổi tiếng, những địa điểm linh thiêng cùng những kỳ quan tự nhiên và nền văn hóa đa sắc màu. Mỗi một thành phố đi qua, du khách sẽ cảm nhận một sự khác biệt trong từng chi tiết nhưng lại đong đầy sức sống mãnh liệt. Một Jerusalem linh thiêng mang trong mình sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại. Một thành phố cảng Haifa nổi tiếng với những di sản và ngành công nghiệp công nghệ cao. Một Tel Aviv thương mại sầm uất, vừa là thành phố thiêng liêng, nổi tiếng với những giáo đường Do Thái lộng lẫy.
Du khách đến thăm ngọn núi Beatitudes, nơi Chúa giảng bài thuyết giáo trên núi
Theo lịch trình, du khách sẽ đặt chân đầu tiên đến thành phố cảng Caesarea – thành phố cổ bên bờ Địa Trung Hải. Nơi đây, khoảng 2000 năm trước, để tôn vinh người bảo trợ mình là hoàng đế Augustus, vua Herod đã cho xây dựng một thành phố cảng Caesarea trên đống đổ nát của thị trấn người Phê-nê-xi. Thành phố còn nổi tiếng với những trường đua ngựa và một đấu trường La Mã rộng lớn với khoảng 3.500 chỗ ngồi. Tiếp tục đến Nazareth – thành phố Ả Rập nằm gần biểnGalilee tham quan các nhà thờ Thiên Chúa giáo và tu viện.
Đến Israel mà chưa tắm Biển Chết thì coi như bạn chưa tới Israel. Biển Chết được biết đến là vùng hồ nước lớn nằm ở vùng sa mạc phía đông nam Israel, nơi có độ mặn cao nhất thế giới và có vị trí địa lý thấp nhất trong đất liền, được mệnh danh là “cái rốn của địa cầu”. Đến đây, du khách tha hồ đắm mình trong làn nước có hàm lượng muối 300%, có tác dụng chữa các bệnh như phong thấp, co thắt cơ, bệnh về da… Xưa kia, nơi này nhà hiền triết Aristote, vua Salomon, nữ hoàng Cleopatra…đã đến tắm và chữa bệnh. Ngày nay, tuy trong Biển Chết không còn sinh vật nào sinh tồn nhưng đây là điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng khắp thế giới.
Thành phố cổ Jerusalem huyền bí
Rời Biển Chết tham quan thành phố cổ Jerusalem, nơi phát tích của ba tôn giáo lớn, du khách sẽ có dịp hành trình lần theo dấu vết Chúa Jesus trên “Con đường khổ nạn” từ Jerusalem đếnBethlehem. Trung tâm của thành phố cổ là Thành Cổ với những bức tường bao quanh trong diện tích 1km2, được xây dựng dưới đế chế Ottoman (1520 -1566). Thành Cổ có 11 cổng nhưng hiện nay chỉ mở 7 cổng là Jaffa, Zion, Dung, Lion, Herods, Damascus và New. Cổng chính dẫn vào thành là cổng Jaffa được xây dựng năm 1538. Qua cổng Jaffa đi vào thành phố Jerusalem, du khách sẽ bắt gặp tháp canh hình trụ được 2.000 năm trước. Trong thành có sân chầu, bảo tàng trưng bày lịch sử, khách sạn đá 500 năm tuổi mang tên Citadel Youth nằm ngay cổng Jaffa.
Thánh đường Masjid Al Aqsa ở Jerusalem
Du khách cũng đừng quên ghé thăm “Bức tường than khóc” – di tích còn sót lại phía tây của đền thánh Jerusalem sau khi ngôi đền bị tấn công và phá hủy bởi quân La Mã vào năm 70 (SCN). Đây là nơi rất đặc biệt và ý nghĩa, du khách có thể tận mắt nhìn thấy các tín đồ của mọi tôn giáo cùng cầu nguyện và hôn lên “Bức tường than khóc”, tay cầm kinh thánh trong bầu không khí tôn nghiêm và thiêng liêng trước ngôi đền thánh đã sụp đổ, than khóc cho quá khứ lẫn hiện tại…
Ra khỏi Thành Cổ, du khách sẽ bắt gặp nhà thờ khối đá Al Haram Al Sharif với mái vòm màu vàng rực rỡ là biểu tượng tiêu biểu của Jerusalem. Đối diện và cách nhà thờ khoảng 500m về phía nam là thánh đường Al Aqsa nổi tiếng được xây vào năm 693 với mái vòm vòng cung màu xám bạc là nơi cầu nguyện của các tín đồ Hồi giáo.
Đài tưởng niệm Yad Vashem
Điểm dừng chân cuối cùng là thành phố Tel Aviv sầm uất nằm ở phía đông Jerusalem, được xem như thiên đường của mua sắm với những cửa hàng bán vải dệt, đồ gia dụng, hàng thủ công, mỹ nghệ… Nhưng hơn hết, thành phố Tel Aviv còn được Unesco công nhận là bảo tàng ngoài trời, nơi có những tòa nhà xây theo lối kiến trúc Bauhaus còn được gọi là “thành phố Trắng”… Đặc biệt, du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ẩm thực và nhâm nhi ly rượu vang nổi tiếng của Israel.
Du khách  Việt Nam muốn đến khám phá miền đất thiêng Israel huyền bí có thể liên hệ với Công ty Vietravel. Với lịch trình 8 ngày – 7 đêm của Vietravel (Giá: 37.999.000 đồng/khách), du khách không chỉ được sống, được chiêm ngưỡng những nền văn minh rực rỡ mà còn được trải nghiệm những cảm xúc vô tận từ vùng đất huyền thoại, linh thiêng, nơi mà các nhà truyền giáo cổ xưa đã đến nơi này. Truy cập mạng www.travel.com.vn để biết thêm chi tiết./.
Thảo Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét