Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Tòa nhà Quốc hội Úc hiện đại nổi tiếng thế giới

Australia là một trong những nơi sinh sống và học tập lý tưởng nhất trên thế giới. Mức sống ở đây thuộc hàng cao nhất thế giới nhưng chi phí rất cạnh tranh. Trong thời gian nghỉ ngơi sau những giờ học tập, bạn có thể tham gia nhiều sinh hoạt khác nhau để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình – từ các lễ hội văn hóa, hòa nhạc, tham quan viện bảo tàng cho đến các sự kiện thể thao lớn.
Nước Úc có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị, nhưng phải nhắc đến thủ đô Canberra đầu tiên. Và tThường trong chuyến đi đến Canberra không thể thiếu việc ghé thăm toà nhà quốc hội Úc!
Cách trung tâm thủ đô Canberra khoảng 3 km, được mở cửa vào năm 1988, tòa nhà Quốc hội Australia là một trong những kiến trúc hiện đại nổi tiếng thế giới, được xây dựng trên một ngọn đồi rộng. 

Toà nhà chính có ngọn tháp 4 cạnh bằng thép trắng cao vút, chụm vào nhau để cùng nâng một trụ cờ cao đến 81 m với lá quốc kỳ Australia tung bay.




 


Đây là hình ảnh của quốc hội Úc đây



 
Vì là quốc hội nên tuy cho dân chúng và du khách vào xem nhưng phải qua khám xét an ninh cẩn thận, cụ thể là phải ký gởi hành lý cồng kềnh và các thứ khác như túi xách nhỏ, máy ảnh... đều phải cho qua máy soi và người thì phải qua máy khám kim loại. Cho nên không lạ, khi ngoài cổng là dòng người xếp hàng.



Sân trước quốc hội, bạn chú ý tòa nhà trắng ở tiền diện bức ảnh này: đó là tòa quốc hội cũ, tòa đang xem là tòa quốc hội mới, xây lui phía sau tòa cũ.




Tiền sảnh quốc hội chụp từ hành lang phòng họp xuống





Phòng họp lớn (Great Hall)



Vài vị nữ lưu dân cử đầu tiên của nước Úc.
 
Trong những ngày nghỉ, tòa nhà mở cửa để du khách tham quan với lối trang trí bằng tông màu đỏ trang trọng. Ngoài ra, còn có khu triển lãm và lưu niệm trưng bày hình ảnh 30 vị Thủ tướng Australia.
~~> Một địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi đến thăm đất nước "chuột túi" này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét