Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Ngất ngây những điểm lặn biển độc lạ

Phải nói là hè đến có biết bao nhiêu dự định và kế hoạch. Những nơi muốn "phượt" thì nhiều quá vẫn chưa biết quyết định như thế nào. Theo gợi ý của nhỏ bạn  thì năm nay mình kiếm chỗ nào đi lặn biển đi. Khổ đời, thích nước, thích biển mà không biết bơi, chẳng biết vậy có lặn được không? Thôi kệ mình cũng ráng tìm tòi điểm danh được 10 nơi lặn biển có quang cảnh đáy đại dương đẹp ngất ngây con gà tây luôn nè!
1. Đảo Similan, Thái Lan: Là một trong 9 hòn đảo tuyệt đẹp của vùng biển phía tây Andaman, với quang cảnh tuyệt đẹp có rừng nhiệt đới bao phủ, bãi biển cát trắng thơ mộng cùng khung cảnh ấn tượng của đáy đại dương. 2 địa điểm đẹp nhất tại Similan gồm nơi phía đông có rất nhiều rạn san hô và mạch đá ngầm, còn phía tây thì có nhiều tảng đá granit đồ sộ, bao quanh là những lớp san hô, chưa kể đến những sinh vật và các loài cá lạ dưới đáy đại dương như cá bò bông bí... 

Cá bò bông bí

2. Khám phá mạch đá ngầm ở Maldives: Với vẻ đẹp thiên nhiên trời ban cùng những địa điểm lặn đẹp nhất thế giới, Maldives là điểm đến của nhiều du khách, họ đến để khám phá những chuyến tham quan lòng đại dương nơi có những mạch đá ngầm cùng các loài sinh vật biển độc đáo như loài cá vẹt, cá sweetlip, tảo biển đầy màu sắc và nhiều loài động vật không xương sống khác. 




Cá vẹt nhiều màu sắc

 3. Bunaken rất nổi tiếng nằm ở miền bắc đảo Sulawesi của Indonesia. Đến đây vào giữa tháng 4 và tháng 11 để tận hưởng cái đẹp của biển cả. Nằm trong công viên Bunaken Marine, có hơn 70% các loài cá sống ở Tây Thái Bình Dương. Thật tuyệt khi đến đây vừa lặn biển vừa khám phá những sinh vật của đáy biển này!





4. Hố sâu xanh, Belize: Đã bao giờ bạn nghe qua hố này chưa? Mình thì hôm nay mới biết. Hố sâu xanh này là một trong những điểm bơi lặn hàng đầu thế giới, nằm cách đường bờ biển Belize 96 km, gần ngọn hải đăng Reef. Với hình dạng như một vòng tròn nước sâu thẳm, chứa các loại sinh vật biển như cá thần tiên, cá grouper, cá bống phát quang. Du khách lặn biển cùng đàn cá tung tăng bơi lội còn gì thích bằng.




5. Đảo Cocos nằm cách đường bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica khoảng 483 km. Tuyệt đẹp với rừng nhiệt đới bao bọc, và chưa có nhiều dấu chân dân cư nên có khung cảnh đẹp mắt trong lòng đại dương. Bạn có thích cá mập không? Nếu có thì hoàn hảo rồi vì cá mập, cá nhám đầu búa, cá mập trắng, cá matas và cá ngừ thường được tìm thấy tại nơi đây!



Loài cá Batfish môi cánh hồng
6. Sipadan như một hòn đảo cổ tích nằm ở phía đông của đảo Borneo, Malaysia. Với nhiều địa điểm du lịch lặn biển tuyệt vời, nhiều sinh vật biển sinh sống như các loại cá nhiều màu sắc cầu vồng, rùa biển, cá mập đầu búa đây thật sự là điểm đến lí tưởng cho các tay bơi lặn chuyên nghiệp. Gần đây, Sipadan trở thành nơi được bảo vệ và các khu resort ở trên bãi biển phải đóng cửa. Việc bơi lặn vẫn được cho phép, nhưng du khách phải được chở bằng phà ra ngoài biển với lượng khách chỉ là 120 người trong mỗi ngày.



Bức ảnh chụp cá măng con của John Hill tại Sipadan, Borneo, Malaysia
 7. Palau là khu bơi lặn tuyệt vời của Micronesia và còn nổi tiếng bởi những con tàu đắm trong Thế chiến thứ II. Rùa biển, cá sư tử sinh sống tại đây khá nhiều.




8.  Đảo Darwin và Wolf nằm trong khu bảo tồn biển lớn của thế giới rộng 70000 km2, Galapagos. Nơi đây thu hút du khách không chỉ là nơi lặn biển đáng kinh ngạc mà còn với sự đa dạng của các loài sinh vật điển hình là cá mập đầu búa




Cá mập đầu búa

 9. Mạch đá ngầm ở biển Đỏ, Ai Cập là một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Lòng biển Đỏ với các dải san hô rộng lớn trên các mạch đá ngầm là ngôi nhà trú ẩn của hàng nghìn sinh vật biển.



10. Rạn san hô Great Barrier, Úc là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600km. Đá ngầm nằm ở khu vực biển san hô nằm cách bờ biển Queensland về hướng Đông Bắc nước Úc. Một phần lớn đá ngầm được bảo vệ bởi công viên Great Barrier.





Cá chình thiên long đang tìm chỗ ẩn náu trong hệ thống đá ngầm
Tất cả 10 địa điểm trên theo mình nơi nào cũng có nét đẹp riêng và sự thú vị riêng của nó, nếu thích và có đủ tiền tham quan hết là tuyệt nhất. Còn nếu không thì chỉ có thể du lịch qua ảnh và chờ đợi ngày nào đó gom đủ tiềng rồi đi, giờ chỉ có thể du lịch qua ảnh và làm một chuyến phượt ra Nha Trang lặn biển! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét