Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Ngắm cảnh London với xe đạp

(Toquoc) – Nếu  bạn không có nhiều thời gian ở London và không biết làm thế nào để có thể thăm thú được tất cả những cảnh đẹp nổi tiếng nhất ở đây thì chúng tôi đã có một giải pháp dành cho bạn: đó là tour đi xe đạp vòng quanh London trong vòng 2 tiếng rưỡi.
Tour du lịch độc đáo này do công ty Du lịch London bằng xe đạp tổ  chức. Tùy ý thích, bạn có thể đi xe một mình hoặc đi cùng một nhóm đông, nhưng sẽ luôn có một hướng dẫn viên đầy kinh nghiệm dẫn đường cho bạn.
Tour du lịch này mở vào tất cả các ngày, trừ Giáng sinh và ngày đầu năm mới, bắt đầu từ 10.30 phút sáng với chi phí là khoảng 16 pound, tương đương 450.000 Việt Nam đồng. Bạn sẽ gặp các bạn đồng hành và hướng dẫn viên của mình ở Gabriel’s Wharf ở phía nam dòng sông Thames – con sông dài thứ 2 ở Vương Quốc Anh. Nếu đến sớm bạn còn có thể đi ngắm nghía các cửa hàng gần đó hay ghé vào quán cà phê House of Crepes.
Dòng sông Thames – con sông dài thứ 2 ở Vương Quốc Anh
Sau khi nhận xe và thử hệ thống phanh của nó, hướng dẫn viên sẽ dẫn các bạn đi vòng quanh phía nam của sông Thames. Trên con đường rộng rãi xung quanh dòng sông này có rất nhiều nghệ sĩ đường phố đang biểu diễn. Và quang cảnh dọc bờ sông thì vô cùng nên thơ.
Hãy dừng chân trước tiên ở một trong những bánh xe đu quay Ferrris lớn nhất thế giới mang tên London Eye (Con mắt London). Bạn có thể nhìn thấy các du khách xếp hàng dài để đợi tới lượt mình, nhưng hướng dẫn viên của bạn sẽ chỉ cho bạn biết cách chiêm ngưỡng được London Eye mà không mất tiền, đó là trèo lên thánh đường St. Paul.
Thánh đường St. Paul
Tiếp tục  đi dọc con sông, bạn sẽ dừng chân để nghe câu chuyện về tháp đồng hồ Big Ben cũng như Tòa nhà Quốc hội nguy nga hay còn gọi là Cung điện Westminster. Đi trên cây cầu Lambeth bắc ngang sông Thames và những con phố hiền hòa tĩnh lặng với những ngôi nhà được xây bằng gạch đỏ với những ô cửa sổ đầy hoa, bạn sẽ bị chinh phục bởi một cảm giác yên bình và cổ kính của nơi đây.
Qua công viên St. James, bạn sẽ tới cung điện Buckingham vừa  đúng lúc để nhìn thấy nghi thức thay đổi lính gác. Tại đây, bạn cũng sẽ được biết được lịch sử của cung điện, hòa cùng đám đông các vị khách du lịch chụp ảnh trước các cánh cổng vàng rực rỡ. Nếu muốn biết Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị có ở đây không thì bạn chỉ cần để ý đến sự hiện diện lá cờ của Nữ hoàng trên nóc cung điện.
Nghi thức đổi gác long trọng ở Cung điện Buckingham
Nếu  đó là 1 ngày đẹp trời, hướng dẫn viên của bạn có thể sẽ dẫn bạn đi xe đạp qua công viên Hyde, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vòi phun nước tưởng nhớ công nương xứ Wales Diana. Và còn gì nữa? Những chú thiên nga bơi thong thả trên mặt hồ. Những người dân London vui vẻ cùng nhau hưởng thụ cuộc sống thiên nhiên ngoài trời. Việc đi bằng xe đạp qua những công viên đẹp như tranh vẽ mang đến cho bạn một sự kết nối lịch sử và phong cảnh của London theo những cách mà không một loại xe buýt hay phương tiện nào khác có thể làm được.
Quảng trường Trafalgar
Còn bây giờ  bạn hãy quay trở về trung tâm London. Bạn sẽ  phải xuống xe và đi qua cái không gian náo nhiệt ở Quảng trường Trafalgar. Nếu nhìn lên bạn sẽ nhìn thấy bức tượng nổi tiếng của Huân tước Horatio Nelson - người đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Trafalgar năm 1805.
Lên xe, bạn có thể tiếp tục đi qua quảng trường Leicester và Phố của người Hoa đến chợ Covent Garden. Tại đây, bạn có thể mua những món quà  được làm bằng tay và thưởng thức món bánh quế  thơm phức hoặc các loại bánh của nhãn hiệu Ben’s Cookies nổi tiếng.
ChợSmithfield thuộc vào hàng hiện đại bậc nhất ở châu Âu
Nếu  đột nhiên chiếc xe đạp của bạn bị xịt lốp thì  cũng không cần lo lắng, mỗi một hướng dẫn viên sẽ  mang theo một bộ dụng cụ sửa xe và bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục cuộc hành trình chỉ sau ít phút.
Bây giờ  bạn đã ở chợ Smithfield - thuộc vào hàng hiện đại bậc nhất ở châu Âu. Có  lẽ nhìn nó, khó có ai lại có thể  hình dung trước đây nó từng nằm trong danh sách những chợ bán thịt cổ nhất ở London. Nếu bạn đã cảm thấy mệt, hãy dừng lại trước Thánh đường St. Paul tìm chút yên tĩnh và nghỉ ngơi trước khi quay trở lại điểm xuất phát ban đầu bên dòng sông Thames.
Phan Anh (Theo ABC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét