Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Đến Verbier thưởng thức Lễ hội âm nhạc

(Toquoc) - Nếu bạn là người yêu thích môn thể thao trượt tuyết và say mê âm nhạc cổ điển thì không gì lý tưởng hơn khi chọn Verbier là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ hè sắp tới của mình.

Verbier, một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết hàng đầu trên dãy núi An-pơ của Thụy Si, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Đặc biệt, vào trung tuần tháng Bảy tới nơi đây sẽ diễn ra lễ hội âm nhạc quốc tế được nhiều người mến mộ khắp nơi trông đợi.

Verbier là một ngôi làng nằm sát dãy núi An-pơ ở phía Tây nam thuộc bang Valais, Thụy Si. Nơi đây đã được mệnh danh là một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất Châu Âu do có lợi thế về độ dốc,điều kiện địa hình đa dạng và một cuộc sống sôi động ban đêm.

Festival Verbier là Lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên diễn ra trong vòng 2 tuần từ giữa tháng Bảy đến đầu tháng Tám hàng năm. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16/7 đến ngày 1/8 trong khu nghỉ dưỡng Verbier. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, kể từ đó đến nay lễ hội đã thu hút không ít các nghệ sĩ nổi tiếng khắp nơi trên thế giới như Evegeny Kissin, Martha Argerich, Mischa Maisky, Thomas Quasthoff, Lang Lang, Julian Lloyd Webber, Lawrence Power, Hilary Hahn,…về tham dự.
Quang cảnh Verbier trước mùa lễ hội
Năm nay là Festival Verbier lần thứ 17, ước tính thu hút khoảng 4,000 khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều khiến Verbier  trở thành nơi quy tụ của các ngôi sao âm nhạc quốc tế chính bởi không khí tĩnh lặng, ấm cúng và sự chào đón thân thiện của người dân nơi đây. Đó cũng là lý do Festival Verbier luôn trở nên đặc biệt và khó quên. Kissin, một nghệ sĩ nổi tiếng người Nga, đã đem cả gia đình đi theo trong suốt mùa lễ hội. Còn Yuja Wang, nghệ sĩ piano siêu phàm, đã thổ lộ niềm vinh dự được có mặt tại lễ hội để biểu diễn những tiết mục độc đáo cùng những người bạn lần đầu tiên gặp mặt.
Một buổi hoà nhạc trong không khí thân thiện
Người Thụy Si bao giờ cũng bắt đầu lễ hội như một cuộc hội thảo về âm nhạc hay một diễn đàn dành cho những người yêu nhạc cổ điển trẻ tuổi. Đây là nơi họ có thể trò chuyện và học hỏi lẫn nhau hoặc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Tinh thần giao lưu học hỏi được duy trì và xuyên suốt trong mùa lễ hội. 
Ngoài các buổi hoà nhạc, còn có các buổi độc tấu diễn ra vào ban đêm trong nhà thờ địa phương, nơi có ánh sáng rực rỡ nhất hắt ra từ những ô cửa kính với những sắc màu lung linh huyền ảo. Các các lớp cao học buổi tối, các hội thảo chuyên đề, các buổi nhạc jazz ngoài trời hay các cuộc dạo chơi trên núi có hướng dẫn viên đi kèm cũng được diễn ra song song với các hoạt động của lễ hội khiến cho cuộc sống nơi đây lúc nào cũng náo nức, nhộn nhịp.
Tuy nhiên, đến Verbier bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được trượt tuyết và ngắm khung cảnh tuyệt đẹp trên dãy núi An-pơ. Bạn chỉ mất vài giây để thích ghi với một thị trấn nơi đôi chân bạn có thể bị chôn vùi dưới tuyết sâu tới hàng chục centimét.
Trượt tuyết trong địa hình lý tưởng
Tuy nhiên sang đến tháng Bảy, Verbier sẽ tràn ngập cỏ cây hoa lá và khung cảnh thiên nhiên trở nên thơ mộng đến khó tả. Những bãi cỏ sum xuê, những tán cây rậm rạp, những bụi hoa cánh mỏng mọc khắp nơi trên các triền núi dưới chân dãy An-pơ, dọc theo các dòng suối nước đóng băng tạo nên những tấm thảm hoa đồng nội dịu dàng, lãng mạn.
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp!
Khung cảnh thiên nhiên, địa hình trượt tuyết đa dạng, món ăn tuyệt hảo, thưởng thức âm nhạc hàn lâm là một viễn cảnh lý tưởng cho một kỳ nghỉ cuối tuần dài ở ngôi làng xinh xắn này.
Sự kết hợp giữa âm nhạc và thiên nhiên đem lại cảm giác sảng khoái đến hoàn hảo. Bạn có thể nhấm nháp ly sâm-panh trong giờ giải lao giữa các tiết mục biểu diễn hay tắm mình trong ánh nắng ban chiều với tiết mục chan chứa tình cảm của Bryn Terfel hay ngắm hoàng hôn qua những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng.
Bạn cũng có thể thưởng ngoạn cảm giác lơ lửng trên cao qua các đỉnh núi bằng cáp treo để thấy toàn bộ khung cảnh nơi đây, từ hồ nước đóng băng cho tới những ngọn núi nổi tiếng của dãy An-pơ như Mont Blanc, Matterhorn, và Les Diablerets. Không còn khối màu mùa đông quen thuộc trong trí nhớ bạn nữa mà thay vào đó là những gam màu sặc sỡ và sống động. Khung cảnh như thôi miên bạn.
Ngắm thiên nhiên từ cáp treo qua những đỉnh núi
Ngoài ra, bạn có thể tham gia các khoá học về vật lý trị liệu, mát-xa, hay yoga. Ở đây có các khoá tập yoga ngoài trời và bạn có thể tập yoga dưới ánh nắng mặt trời và mường tượng về buổi hoà nhạc hôm trước trong các tác phẩm của Rachmaninov hay Tchaikovky.
Tới Verbier, bạn có thể bay tới Geneva rồi đi tàu thẳng tới đó. Để đặt vé và tìm hiểu thêm thông tin về lễ hội, bạn có thể tham khảo tại website: www.verbierfestival.com. Thông tin về khách sạn, bạn có thể chọn khách sạn Nevai với phòng đôi và bữa sáng có giá từ 168 bảng/ người/ đêm hay khách sạn 3 sao Hotel Les Chamois với phòng đôi và bữa sáng có giá từ145 bảng/ người/ đêm, hoặc sang trọng hơn, The Lodge với dịch vụ ăn uống, nghỉ nghơi và giải trí chọn gói có giá từ 530 bảng/ người/ đêm. Thông tin chi tiết tại website: www.thelodge.virgin.com./.
Hương Dung (Theo Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét