Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Một trong những công trình đáng kính của Rome, Italy: Lăng mộ Hadrian

Một trong những lăng mộ nổi tiếng của nước Ý là lăng Hadrian, thường được biết đến là Castel Sant’Angelo. Đó là một tòa nhà hình trụ cao chót vót nằm ở Rome, ban đầu được dành cho hoàng đế La Mã - Hadrian dành riêng cho ông và gia đình.
Sau đó, công trình được sử dụng như một lâu đài, pháo đài và hiện tại là một bảo tàng. Lăng mộ của hoàng đế Roma - Hadrian được xây dựng ở bên phải Tiber trong khoảng từ năm 135 AD đến năm 139 AD. Thủa ban đầu lăng mộ này được trang trí bằng một hình trụ với khu vườn phía trước và những xe tứ mã bằng vàng. Thi hài của hoàng đế Hadrian được đặt ở đây 1 năm sau khi ông qua đời năm 138 AD cùng với vợ Sabina và con trai nuôi đầu tiên của ông Lucius Aelius cũng qua đời cùng năm 138 AD. Sau này, những vị hoàng đế nổi tiếng cũng được chôn cất tại đây và người cuối cùng được đặt ở đây là Caracalla năm 217 AD.
Những bình đựng di cốt này được đặt trong phòng sâu bên trong tòa nhà. Hadrian cũng xây dựng khu hồ Aelius trước mặt thẳng vào lăng nhằm mang lại một khung cảnh tuyệt vời từ trung tâm của Rome và khu vực phía bên phải của Tiber. Bên cạnh đó, quanh khu lăng mộ còn bố cục nhiều hình tượng của các thiên thần nắm giữ quyền lực tối cao theo tương truyền.
Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh sau đây về cảnh quan xung quanh khu lăng mộ nổi tiếng hàng năm thu hút hàng triệu người trên thế giới:
Khánh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét