Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Lộng lẫy mùa đông Praha

(Toquoc)-Được dành tặng nhiều mỹ từ như "Thành phố vàng", "Thành phố của những mái nhà”, Praha, thủ đô của Cộng hoà Séc, càng trở nên hấp dẫn du khách trong những ngày đông giá rét bởi vẻ đẹp lãng mạn cổ kính của những công trình kiến trúc đã đi vào huyền thoại.
Có thể nói, mùa đông ở Praha khá lạnh với nhiệt độ trung bình khoảng khoảng -5oC khiến cho thành phố luôn chìm trong tuyết phủ. Nhìn từ xa, có thể thấy toàn bộ thành phố như được khoác lên mình tấm áo choàng tinh khiết và những nhà mái ngói đỏ thấp thoáng trong nền trắng kiêu sa của tuyết đã tạo nên vẻ đẹp tao nhã, quyến rũ của Praha cứ mỗi mùa đông về.
 Những mái nhà phủ đầy tuyết trắng.
Bất cứ đâu trong thành phố này, bạn đều có thể bắt gặp những danh thắng cổ kính, nguy nga và tráng lệ. Những con phố nhỏ ngoằn ngoèo sẽ dẫn bạn tới những bờ sông thơ mộng. Tại đây bạn có thể nhìn thấy hàng chục cây cầu bắc ngang sông Vitava. Những cây cầu này bỗng trở nên thơ mộng hơn trong mùa đông khi màn đêm buông xuống trong ánh sáng lung linh và tuyết trắng bao phủ.
Những cây cầu lộng lẫy trên dòng Vltava
Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là cây cầu Charles hay còn gọi là cây cầu Tình. Cây cầu có những bức phù điêu bằng đồng tuyệt đẹp và tương truyền rằng ai cầu nguyện về tình yêu và hạnh phúc nếu chạm vào chúng thì điều ước sẽ trở thành hiện thực. Dạo chơi trên cầu Charles vào một ngày đông tuyết trắng cũng tạo ra cảm giác thật thú vị.
Cầu Charles với những bức phù điêu kỳ diệu
Đến Praha, bạn sẽ phải sững sờ trước vẻ đẹp của các công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Praha, nhà thờ St. Vitus, quảng trường Wenceslas, quảng trường Old Town..v.v. Mỗi công trình kiến trúc đều mang nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ Roman, Gothic, Baroque, Rococo, Neoclasical cho đến kiến trúc hiện đại.
Kiến trúc bên trong nhà thờ St. Vitus
Quảng trường Old Town Square cũng là một bản giao hưởng tuyệt vời cho lối kiến trúc vòm thời kỳ La Mã với những đường xoắn ốc và tháp nhỏ kiểu Gothic. Ở Old Town còn có một chiếc đồng hồ đặc biệt có tên gọi là đồng hồ thiên văn học Orloj. Cứ đúng 12h, bạn sẽ được thưởng thức tiếng gà gáy lảnh lót sau những ô cửa sổ xanh nho nhỏ trên đồng hồ. Rồi một ô cửa mở ra với sự xuất hiện của 12 vị tông đồ quay chầm chậm theo trục quay đồng hồ.
Đồng hồ thiên văn Orloj
Nếu bạn cảm thấy lạnh giá, hãy ghé thăm quán cà phê nổi tiếng Milena, nơi nhà văn nổi tiếng Kafka từng đặt chân, để thưởng thức một ly cà phê, hay một món ăn nghi ngút khói và một vại bia tươi Pilsner nổi tiếng. Praha cũng nổi tiếng với những quán ăn dưới hầm. Tại đây chỉ với 20 đô la, bạn sẽ được thưởng thức món ăn truyền thống như giò heo quay cùng một bình vang Morava.
Món heo quay hấp dẫn tại một nhà hàng ở Praha
Khi màn đêm buông xuống, Praha lộng lẫy hơn với các công trình luôn được chiếu sáng. Càng về đêm Praha càng vui nhộn, du khách tập trung tại các khu vực chính như quảng trường Old Town, cầu Charles, quảng trường cổ…v.v. Theo dòng người tấp nập, bạn có thể ghé vào khu phố Pariska để mua sắm một vài món hàng hiệu. Đây cũng là khu phố sành điệu với quán café sang trọng và các tụ điểm giải trí. Nếu không thích ồn ào, bạn hãy ra ngồi ngay dưới chân cầu Charles nhìn lên du khách bên trên thành cầu, hoặc mượn con thuyền tự chèo ra sông…v.v . Có thể thấy, Praha một thành phố nên thơ và có những bí ẩn để bạn khám phá trong mùa tiết trời mùa đông này.
 Quảng trường Old Town rực rỡ về đêm
Praha là thành phố được UNESCO công nhận Di sản thế giới từ năm 1992, nằm ở trung tâm vùng Bohemia cổ kính. Praha được mệnh danh là “thành phố trăm tháp”, nổi bật với các công trình kiến trúc cổ kính như cầu Charles huyền sử, lâu đài Praha, Bảo tàng Quốc gia, Nhà hát Dân tộc hay những ngọn đồi bao quanh thành phố với dòng Vltava uốn quanh thơ mộng. Hàng năm, Praha đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới./.
Hạnh Dung (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét