Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Du lịch cắm trại ở xứ sở sương mù

Toquoc) – Đã từ lâu, người Anh rất tự hào vì đất nước họ chính là cái nôi tạo ra nhiều loại hình thể thao và du lịch đầu tiên trên thế giới mà du lịch cắm trại là 1 trong số đó.
Với loại hình du lịch đặc trưng này, những người tham gia không chỉ có cơ hội thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt trong những thành phố lớn để hòa mình vào thiên nhiên, mà họ còn được học hỏi rất nhiều điều, trong đó có việc trân trọng và bảo vệ môi trường cùng hệ sinh thái vì sự phát triển bền vững.
Nếu bạn là người ưa thích khám phá những kiểu du lịch mới mẻ hoặc đã chán ngấy việc ở trong khách sạn mỗi lần đi du lịch thì canopyandstars.co.uk đúng là một địa chỉ dành cho bạn. Đây là trang web mới ra đời và nó sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về những nơi cắm trại hấp dẫn và độc đáo nhất tại Anh. Từ kiểu cắm trại dùng lều săn bắn cho đến loại lều làm từ những thanh gỗ ghép, lều Yurt (1 kiểu lều của người Mông Cổ), xe mooc theo phong cách Gypsy (Du mục) hoặc nhà ở trên cây, v.v chắc chắn sẽ làm cho bạn phải ngạc nhiên về trải nghiệm sống mới mẻ giữa chốn thiên nhiên.
Dưới đây là những địa điểm cắm trại độc đáo nhất mà trang web canopyandstars.co.uk giới thiệu cho độc giả. Các bạn hãy truy cập vào trang web này để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về mỗi địa điểm.
1. Câu lạc bộ cắm trại Dapper ở Brecon, Mid-wales:
Hai chiếc lều chuông lớn và sang trọng của câu lạc bộ này đã được thiết kế theo phong cách thanh lịch và cổ điển của người Anh. Chiếc lều thứ nhất dành cho 4 người ở. Nếu bạn đi đông người, có thể chọn chiếc lều còn lại, đủ chỗ cho 8 người. Cả hai chiếc lều này đều có hệ thống nhà bếp, vòi tắm hoa sen và nhà vệ sinh riêng. Nội thất bên trong mỗi chiếc lều còn bao gồm các tấm thảm với hoa văn rất đẹp mắt, đồ gỗ tối màu và tủ đựng các loại đồ uống. Giá 1 đêm ngủ lại tại đây là 95 bảng Anh, tương đương gần 3 triệu đồng tiền Việt.
2. Khu cắm trại The Geo and Curve ở Ekopod, Cornwall:
Đây là 1 nơi nghỉ dưỡng rất sang trọng và sẽ giúp bạn được tận hưởng những tiện nghi của cuộc sống hiện đại nhất ở giữa một vùng đồng quê. Mỗi buổi sáng tỉnh giấc, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc giỏ mây đựng đồ ăn sáng được để sẵn ở gần lều của bạn. Trong đó, thậm chí còn có cả 1 chiếc thực đơn cho bữa ăn tối để bạn lựa chọn nếu bạn không thích nấu nướng và muốn dành cả ngày chỉ để nằm tắm nắng. Nếu bạn thích tham gia nhiều hoạt động hơn thì đã có cánh đồng rất nổi tiếng Bodmin Moor và 1 bãi biển ngay cạnh đó cho bạn thỏa thích dạo chơi.
Giá 1 đêm ngủ lại cho 2 người cũng vào khoảng 95 bảng Anh, tương đương gần 3 triệu đồng tiền Việt.
3. Khu cắm trại Scales Plantation, Quận Lake, Cumbria:
Nằm ở chốn hoang dã của vùng North Lakes, Scales Plantation là một nơi cắm trại sang trọng với rất nhiều những chiếc lều săn bắn và lều được làm theo kiểu dành cho người chăn cừu xưa kia.
Loại lều dành cho người chăn cừu này có bếp và buồng tắm được làm bằng gỗ và từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng được những vùng đồi núi hùng vĩ gần đó. Đây là một nơi lý tưởng cho những dịp tụ tập bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Những đồ đạc bằng gỗ đơn giản sẽ mang lại cho bạn cảm giác mộc mạc và truyền thống song cũng rất tiện nghi và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, địa điểm cắm trại rất hiện đại này lại có giá mềm hơn 2 khu cắm trại trên đây, khoảng 65 bảng Anh/đêm, tương đương khoảng 2 triệu đồng tiền Việt nam.
4. Khu cắm trại Lochhouses, bãi biển Lochhouses, gần Edinburgh:
Nếu bạn từng mơ ước rằng từ phòng khách của mình có thể đi bộ vài bước chân là ra được tới biển, thì đây chính là nơi mà giấc mơ của bạn có thể trở thành hiện thực. Khu cắm trại Lochhouses cách thủ phủ EDINBURGH của Scotland chỉ 1 giờ đi xe. Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ bất ngờ thích thú chứng kiến 6 chiếc lều săn xinh đẹp trải dài trên bãi biển Lochhouses với những bãi cát trắng xóa. Bạn có thể cưỡi ngựa trên bờ biển và thưởng thức khung cảnh êm đềm và hùng vĩ của biển cả, đi bộ hoặc đạp xe ở trong rừng hoặc xung quanh các hồ nước nên thơ ở gần đó. Bạn cũng có thể tham gia làm 1 số công việc trong trang trại để tìm hiểu về cuộc sống ở miền đồng quê của người Scotland. Giá ngủ 1 đêm ở đây là từ 85 bảng Anh, tương đương 2,7 triệu đồng tiền Việt Nam.
5. Nông trại Bouncers, Wickham Bishops, Essex:
Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và động vật thì nông trại Bouncers sẽ là một điểm đến rất phù hợp. Tại đây, bạn có thể cắm trại theo phong cách gypsy (du mục) thực thụ, được vui đùa với những chú lợn ngộ nghĩnh thuộc giống Kune Kune rất hiếm có, những chú gà được thả tự do trong một khu vườn được tô điểm bởi những cây táo và cây anh đào. Nếu bạn đến nông trại này đúng vào mùa chúng nở hoa thì nơi đây sẽ còn là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng. Cách trung tâm thủ đô London chỉ có 1 tiếng đi tàu điện, khung cảnh đầm ấm đầy màu sắc sống động của nông trại Bouncers sẽ đem lại cho bạn cảm giác rất ấm cúng không thể lẫn lộn với bất cứ nơi nào. Bạn cũng có thể khám phá những con kênh, con sông quanh co uốn khúc và những con đường dẫn ra những bãi biển hoang sơ của vùng đất này. Giá nghỉ ở đây là khoảng 105 bảng/đêm, tương đương khoảng 3,3 triệu đồng tiền Việt Nam.
6. Khu cắm trại Harptree Court, gần thành phố Bath, vùng Somerset:
Tại đây, bạn có thể nghỉ lại trong 1 chiếc xe tải có đầy đủ tiện nghi dành cho 4 người có tên là The Lovestruck. Khi bước vào chiếc xe này, bạn sẽ tưởng như mình đang được ở trong một căn hộ hết sức tiện nghi với 2 chiếc giường đôi, 1 chiếc lò sưởi đốt bằng gỗ, 1 chiếc bàn ăn, lò nướng, bồn rửa. Lovestruck đúng là 1 nơi nghỉ cuối tuần tuyệt vời cho một nhóm bạn hoặc cho cả gia đình bạn. Đặc biệt từ tháng 4 năm nay, sẽ có thêm 2 nơi ở nữa dành cho những người thích cắm trại ngoài trời ở đây. Đó là khách sạn trên cây và chiếc lều Yurt. Đặc biệt, khách sạn trên cây tuy nhỏ nhưng rất hoành tráng được trang bị với đủ buồng tắm, giường đôi, bếp, 1 phòng khách khá rộng rãi với lò sưởi và ghế sofa. Bạn có thể nằm trong lều Yurt và ngắm sao trời, hay đi lang thang xung quanh lều để chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp như trong truyện cổ tích ở Harptree Court, với những rừng cây lá vàng rực và những đồng cỏ trải dài ngút tầm mắt. Giá nghỉ mỗi đêm là khoảng 105 bảng, tương đương khoảng 3,3 triệu đồng tiền Việt Nam./.
Phan Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét