Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Điểm đến lãng mạn cho Lễ Tình nhân


(Toquoc) – Ngày Lễ Tình Nhân 14/2 là ngày quan trọng hơn bất kỳ lễ kỷ niệm hay sinh nhật nào. Để chinh phục được trái tim chàng/nàng, ngoài rượu sâm panh, hoa, sô-cô-la, những lời nói yêu thương, sao bạn không thử lên kế hoạch đi nghỉ trong dịp cuối tuần này?
Dù chỉ còn 24 giờ để chuẩn bị thì cũng không quá muộn, vẫn còn thời gian để lập một kế hoạch thật đặc biệt cho người mình yêu dấu.
 
Con thuyền tình yêu sẽ là gợi ý tuyệt vời cho một Lễ Tình nhân đáng nhớ
Nào hãy thử bắt đầu với những điểm đến gợi ý dưới đây nhé:

1. Khách sạn Howard, Wiltshire, Anh

Với những người có tâm hồn lãng mạn, yêu thích văn học Anh và các tác phẩm nổi tiếng của Shakespeare, Shelley, Byron, Keats và Wordsworth, thì khách sạn Howard sẽ là điểm đến lý tưởng.
Khách sạn này nằm trong ngôi làng Wiltshire, gần thành phố Salisbury, chỉ có 9 phòng ngủ nhưng lại được đặc biệt ưu ái nhắc đến trong cuốn Hướng dẫn những Khách sạn Tuyệt vời nhất 2010. Khách sạn Howard còn được biết đến như là một trong những khách sạn lãng mạn nhất của xứ sở sương mù.
Để chuẩn bị cho ngày 14/2, khách sạn đã lên kế hoạch đón các đôi tình nhân với mức giá 150 bảng Anh/đêm (bao gồm ăn sáng). Và nếu không có ý tưởng đặc biệt nào cho bữa tối, hãy thử chọn thực đơn dành riêng cho ngày Lễ Tình Nhân với giá 130 bảng Anh/2người của khách sạn.
Còn nếu không khí ở đây quá lãng mạn với hai bạn, hãy thử đến khu di tích đá chồng nổi tiếng Stonehenge, chỉ cách khách sạn Howard 10 dặm. Quang cảnh thiên nhiên nơi đây hy vọng sẽ thắp sáng cho tình yêu của hai bạn luôn bền vững với thời gian.
2. Bờ biển lãng mạn: Nhà trắng ở Devon, Anh
Bạn muốn nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào hay muốn cảm nhận được vị mặn của biển? Hãy đến với Nhà trắng ở Devon thuộc vùng Tây Nam nước Anh.
Nhà trắng được xây dựng theo kiến trúc Georgian, một lối kiến trúc cổ được hình thành từ những năm 1720 đến 1840. Kiểu kiến trúc này được mang tên của bốn vị vua trị vì Anh quốc là vua George Đệ Nhất, vua George Đệ Nhị, vua George Đệ Tam và vua George Đệ Tứ. Ở vị trí đắc địa thuộc phía Nam của Devon, Nhà trắng có 6 phòng ngủ chỉ cách bờ biển Chillington 1 dặm và còn là thiên đường mua sắm với hàng loạt các cửa hàng quần áo, trang sức và linh, phụ kiện.
 
Nhà trắng được xây dựng theo kiến trúc cổ Georgian ở làng Chillington, thuộc miền Nam Devon, Anh quốc
Ngoài ra, Devon còn nổi tiếng với đồ hải sản. Các nhà hàng, khách sạn ở đây luôn gây ấn tượng đặc biệt cho thực khách gần xa với những món hải sản hấp dẫn. 
Nếu bạn chọn điểm đến là Nhà trắng ở Devon, thì nhanh tay lên, 2 đêm cuối tuần bao gồm ăn sáng và thẻ hội viên không thường xuyên tại Dart Marina Spa đang chờ bạn với giá 400 bảng Anh.
3. Miền quê hoang dã: Nhà khách Woodpecker, Somerset, Anh
Nếu không hứng thú lắm với biển cả, vậy hãy cùng tay trong tay với người yêu dấu của mình đi dọc vùng thôn quê để tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận những giọt sương ban mai vương vấn trên tóc bạn.
Ba ngày nghỉ cuối tuần từ 11 đến 14/2/2010 trong ngôi nhà gỗ Woodpecker với 2 phòng ngủ nằm sâu trong làng Somerset ở Mill Cross thuộc Tây Nam nước Anh sẽ là gợi ý hay cho những người ưa thích “Tiếng gọi nơi hoang dã”. Giá cho kỳ nghỉ này là 340 bảng Anh.
Chỉ cách ngôi nhà Woodpecker vài bước chân là đồi Quantock. Đồi Quantock là nơi đầu tiên được công nhận khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật ở nước Anh. Đây cũng sẽ là nơi tuyệt vời để bạn có thể cùng người yêu ngắm cảnh hoàng hôn. Hơn thế nữa, bạn và người yêu còn có thể đi dạo quanh thị trấn Taunton, nơi có rất nhiều các quán bar và nhà hàng, cách ngôi nhà gỗ của bạn khoảng 2 dặm mà thôi.
4. Hành trình văn hóa: Khách sạn Halkin, London, Anh
Bạn muốn đưa người yêu dấu của mình đến một nơi đậm nét văn hóa và đầy ắp tiếng cười? Hãy đến khách sạn Halkin, London.
Nhân dịp 14/2, khách sạn Halkin vừa mới ra mắt một gói dịch vụ mới mang tên “Tình Yêu”. Dịch vụ này sẽ kéo dài trong suốt tháng hai.
 
Tổ uyên ương: Khách sạn Halkin với phòng ngủ và phòng khách sang trong
Những người ưa thích điểm đến này sẽ được nhận 1 chai sâm panh Louis Roederer cùng với sô cô la hoặc bộ dầu tắm thư giãn ngay sau khi nhận phòng. Ngoài ra, còn một bất ngờ thật sự ngọt ngào nữa, hai bạn sẽ được tặng một cặp vé xem biểu diễn múa ba lê, hát hay nhạc kịch tại thủ đô London trong đêm Lễ Tình Nhân. Hai bạn sẽ có một chiếc xe Chauffeur riêng đưa đón.
Dịch vụ mang tên “Tình Yêu” có giá từ 599 bảng Anh, bao gồm một bữa ăn sáng kiểu Anh thịnh soạn, và nếu bạn yêu cầu thì các nhân viên khách sạn sẵn sàng phục vụ ngay trong phòng.
5. Phố Cổ: Madrid
Người ta nói rằng khi nói đến ngôn ngữ của tình yêu thì thứ tiếng thường được nhắc đến là tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ý hay Bồ Đào Nha. Nên cũng thật thiếu sót nếu không gợi ý cho các bạn đến thăm phố cổ Madrid trong dịp Lễ Tình Nhân năm nay.
Thành phố Madrid đẹp lộng lẫy và luôn là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong suốt cả năm. Theo các nhà du lịch, thành phố này có sức cuốn hút kỳ diệu và là đối thủ đáng gờm của thành phố Barcelona.
 
Tây Ban Nha nổi tiếng với vũ điệu Latinh và một Madrid đặc biệt hoàn hảo cho các cặp uyên ương
Thủ đô của Tây Ban Nha có những dấu ấn riêng biệt và chắc chắn chúng sẽ tạo cho bạn một kỳ nghỉ cuối tuần không thể nào quên. Bạn có thể đi mua sắm tại khu Salamanca, mặc cả thoải mái tại chợ El Rastro, hay đắm mình trong những bức tranh đầy màu sắc tại bảo tàng Prado, hoặc tham gia nhảy suốt đêm quanh khu vực Plaza de Santa Ana.
Hiện tại, công ty Kỳ nghỉ Biển Xanh đang có khuyến mại 3 đêm tại Madrid nhân dịp 14/2/2010. Giá cho dịch vụ này khoảng từ 209 bảng Anh/người bao gồm khách sạn 3 sao Regente gần trung tâm, vé máy ban từ sân bay London Gatwick hoặc từ Luton, khởi hành từ ngày 12/2/2010.
6. Vẻ đẹp tiềm ẩn: Thổ Nhĩ Kỳ
Nếu bạn thấy rằng Madrid quá gần, và chưa thực sự hấp dẫn thì hãy chọn Thổ Nhĩ Kỳ. Đầu tiên hãy bay đến Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó đi phà khoảng 45 phút đến quần đảo các Hoàng tử.
 
Quần đảo các Hoàng tử hay còn được gọi là Prens Adalan
Quần đảo các Hoàng tử bao gồm 9 đảo lớn nằm trong khu vực biển Marmara, ngoài khơi thành phố Istanbul. Ở đây bạn sẽ luôn có cảm giác yên bình và thoải mái. Phương tiện đi lại trên quần đảo này chỉ có ngựa và xe kéo.
Hiện tại, quần đảo này đang có chương trình 4 ngày thư giãn trong dịp Lễ Tình Nhân với giá từ 280 bảng Anh/một đôi (chưa bao gồm giá vé máy bay).
7. Cùng cún cưng đón Lễ Tình Nhân: Khách sạn Trigony, Dumfries, Scotland
Nếu bạn có một chú cún cưng và không muốn rời xa người bạn này ngay cả khi cùng người yêu dấu ngắm cảnh hoàng hôn, thì khách sạn Trigony sẽ là lựa chọn vẹn cả đôi đường.
Với một khu rừng rộng khoảng 1.6 hecta, nằm ngay ngoài Thornhill ở Dumfries và Galloway, Scotland, khách sạn Trigony đặc biệt nổi tiếng vì rất khuyến khích khách mang theo người bạn bốn chân của họ.
Những người bạn nhỏ có hẳn cả một chương trình đón tiếp riêng biệt. Các chú cún được dẫn đi dạo quanh khu rừng, và còn có cả thiệp chào mừng ngay khi đến khách sạn. Giá cho dịch vụ này trong tháng hai là 75 bảng Anh/người/đêm bao gồm ăn sáng và ăn tối. Các chú cún cưng sẽ được ưu đãi với giá 2.50 bảng/1 đêm bao gồm cả dọn dường và sấy khô.
Lan Anh (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét