Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Tình yêu với Thái Lan

"Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam", bạn Nguyễn Hồng Liên chia sẻ.

Là một người đam mê du lịch, hầu như tháng nào cũng phải khám phá ra một miền đất mới, dù gần hay xa nhưng Thái Lan có lẽ là chuyến đi trắc trở nhất trong hành trình của tôi. Ba lần đặt tour rồi hủy vì những lý do khác nhau, ốm đau, công tác, biểu tình, đến lần cuối cùng, tôi tưởng như phải bỏ cuộc vì gia đình sợ những người áo vàng, áo đỏ sẽ không cho chúng tôi một chuyến đi an toàn. Sau rất nhiều lần thương thuyết đầy khó khăn với bố mẹ, ba chị em chúng tôi quyết tâm xách hành lý lên đường, và ôm chầm lấy nhau khóc vì hạnh phúc ở sân bay Suvarnabhumi khi giấc mơ đã thành hiện thực.
Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Thái Lan là những thửa ruộng, dãy nhà vuông vắn, thẳng đều tăm tắp khi nhìn từ trên máy bay xuống, điều này hoàn toàn khác biệt với sân bay Nội Bài nhìn xuống thủ đô Hà Nội. Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam.
Xem biểu diễn alcaza show. Ảnh: Hồng Liên.
Xem biểu diễn alcaza show. Ảnh: Hồng Liên.
Điểm đến đầu tiên trong hành trình là thành phố Pattaya sôi động. Từ phòng khách sạn, chúng tôi ngắm nhìn được toàn cảnh Pattaya, rất yên bình và nên thơ ban ngày nhưng lại cực kỳ sôi động và náo nhiệt về đêm. Tôi vẫn nhớ cảm giác bay trên không gian với chiếc dù bảy sắc cầu vồng, cảm giác khi ăn miếng sầu riêng Thái đầu tiên ngọt lịm, thơm nồng, cảm giác lạ lẫm khi lên những chiếc xe đi bên trái đường.
Pattaya là thành phố về đêm, với các quán bar nhộn nhịp tiếng nhạc, với các cô gái, chàng trai, hay những người chuyển giới xinh đẹp mời chào khách. Ở Pattaya, bạn không phải lo lắng việc mấy giờ các cửa hàng sẽ đóng cửa hay an ninh trật tự, chúng tôi thoải mái lang thang khu phố đêm, chui vào Mc Donald ăn hamburger với khoai tây chiên ngon tuyệt. Có một món nữa bạn không nên bỏ qua, đó là nước dừa xiêm, rất rẻ và ngọt lịm.
Ngày thứ hai ở Pattaya, chúng tôi đi xem Alcaza show của những người chuyển giới. Sân khấu vỡ òa tiếng vỗ tay của hàng trăm người Việt Nam khi các vũ công chuyển giới xinh đẹp mặc áo dài biểu diễn ca khúc tiếng Việt trên phông nền Nhà hát lớn Hà Nội. Đến lúc này, tôi mới cảm nhận được tinh thần yêu đất nước và đoàn kết của người Việt Nam mình nhiều thế nào. Các khán giả nước khác cũng rất ngạc nhiên và hòa cùng nhịp vỗ tay với chúng tôi, cùng đứng dậy hát với các vũ công.
Rời Pattaya, lên đường đi Bangkok, ghé thăm vườn Noong Nooch, chúng tôi hiểu dần về văn hóa Thái qua các màn biểu diễn ở đây, về lịch sử, về chiến tranh, về môn đấm bốc Moay Thái, xứng đáng là điểm đến đầu tiên chúng tiên khuyến nghị mọi người nên tới.
Voi biểu diễn trước khách du lịch. Ảnh: Hồng Liên.
Voi biểu diễn trước khách du lịch. Ảnh: Hồng Liên.
Trên thế giới, có lẽ không đất nước nào có được sự tôn kính nhà vua và hoàng hậu như ở Thái Lan. Đâu đâu cũng có ảnh của họ và ảnh của Thủ tướng. Chúng tôi cũng nhìn ra hai mặt của xã hội Thái. Bên cạnh vô số các khu thương mại hào nhoáng, sầm uất, vẫn còn những khu ổ chuột, những chiếc xe bus tồi tàn. Nhưng những hình ảnh đó sớm trôi qua khi chúng tôi thăm quan cung điện hoàng gia tráng lệ. Tòa nhà lộng lẫy vẻ đẹp của vàng và sự tinh xảo trong kiến trúc. Người Thái rất sùng Phật, chúng tôi cũng kịp thỉnh về cho người thân của mình mặt dây chuyền hình Đức Phật với sự cầu an của nhà sư.
Bangkok thời gian đó rất bình an. Chúng tôi không có cảm giác nơi đây vừa trải qua một cuộc biểu tình lớn dù hình ảnh cảnh sát, bộ đội vẫn thấp thoáng ở các góc ngã tư, khu phố. Đêm xuống, ngồi trên xe tuk tuk chúng tôi thấy mình như đang chơi trò mạo hiểm đầy hấp dẫn, khác hẳn cảm giác đi tàu điện Sky train trước đó. Nếu bạn đến Bangkok, bạn nên thử cả hai loại phương tiện này, rất thú vị. Ngoài các điểm mua sắm, bạn cũng có thể lang thang trên khu phố Tàu để ăn những món ăn Thái đặc trưng rất cay nhưng ngon vô cùng.
Lên máy bay về Hà Nội, chúng tôi vẫn tiếc nuối vì còn nhiều nơi chưa kịp khám phá trên đất nước này. Người hướng dẫn viên tận tình như hiểu điều đó, còn chỉ riêng ba chị em tôi cách đi bus từ sân bay về thẳng Bangkok nếu quay lại lần sau. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn quay lại trong thời gian sớm nhất, vì chúng tôi còn gửi lại rất nhiều tình yêu ở nơi này.
Nguyễn Hồng Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét