Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Ngỡ ngàng ghé thăm Zadar

BÌNH MINH

Zadar là thành phố của Croatia bên biển Adriatic. Nơi đây với nhiều nhà thờ La Mã kiến trúc độc đáo, quần đảo với cảnh quan khiến du khách ngỡ ngàng...


Xem các nhà thờ La Mã thời Trung cổ
Tản bộ trên các con hẻm đá thời Trung cổ, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng 6 nhà thờ kết hợp kiến trúc La Mã cổ đại và Byzantine; ấn tượng với các cung đường trang trí độc đáo...
Trên quảng trường, bạn sẽ thấy nhà thờ St Donat được xây dựng vào thế kỷ thứ 9. Đây là nơi vào dịp hè sẽ tổ chức sự kiện lễ hội cổ điển thu hút nhiều du khách.
Gần đó, nhà thờ St Anastasia xây dựng thế kỷ 12. Leo lên 180 bậc thang để ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp, bao gồm những mái nhà bằng đất nung của phố cổ, phóng tầm mắt ra biển, đảo xa xa...
Chiêm ngưỡng kiến trúc Venice
Phố cổ của Zadar nằm gọn trên một bán đảo nhỏ, được củng cố dưới sự cai trị của người Venice trong những năm 1400 đến 1700.
Cụm công trình bức tường phòng thủ, tòa tháp, pháo đài và cổng vòm hoành tráng được UNESCO xác nhận là di sản thế giới.
Ngỡ ngàng trước đồ thủy tinh La Mã tinh xảo
Zadar được người La Mã thành lập với tên Iadera vào thế kỷ 1 trước Công nguyên. Các nhà khảo cổ học đã khai quật được các đồ vật làm bằng thủy tinh La Mã tuyệt đẹp. Những hiện vật lịch sử này được trưng bày tại bảo tàng Thủy tinh cổ.
Thưởng thức rượu vang
Vùng Zadar nổi tiếng sản xuất rượu vang. Bạn có thể nếm thử rượu Debit Birin, một loại rượu màu trắng nhẹ hoặc Bibich Sangreal Merlot, loại rượu vang màu đỏ có nồng độ mạnh.
Lái xe vào vùng nội địa nông thôn, bạn có thể thăm vườn nho và hầm ủ rượu vang.
Thưởng thức hải sản Dalmatian
Chợ sáng Zadar cung cấp nhiều loại hải sản tươi sống như cá vược, bạch tuộc, mực và tôm hùm.
Để thưởng thức món hải sản Dalmatian truyền thống, hãy đặt bàn tại quán ăn thượng lưu Kornat trên bến cảng. Tại đây, phục vụ nhiều món hải sản độc đáo, Gnocchi với nước sốt nấm, món cá chày (monkfish), cá vược nướng.
Đi thuyền đến quần đảo Kornati
Vào một ngày nắng nóng, còn gì bằng khi bạn nhảy lên một chiếc thuyền và đi qua vùng nước màu xanh ngọc lấp lánh của biển Adriatic.
Mỗi sáng có nhiều chiếc thuyền du ngoạn khởi hành từ bờ biển Zadar đến công viên quốc gia Kornati. Công viên này bao gồm 89 hòn đảo đá, đảo nhỏ, rạn san hô và vùng biển xung quanh.

Không có nhận xét nào: