Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Ghé thăm thành phố quyến rũ Newburyport, Mỹ

BÌNH MINH 

TGTTO
Nằm trên bờ phía bắc của Massachusetts, Newburyport (Mỹ) có nhiều thị trấn nhỏ, các di tích lịch sử và văn hóa hàng hải lâu đời, có cảnh quan thiên nhiên đa dạng tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Quảng trường lịch sử ấn tượng
    Hầu hết du khách ghé thăm Newburyport đều đặt chân đến quảng trường Market, đó là một quảng trường đá cuội nằm ở trung tâm thành phố lịch sử của Newburyport. Khu vực này luôn được trang trí độc đáo theo mùa, từ đèn Giáng sinh lung linh vào mùa đông hay có nhiều hộp hoa trưng bày vào mùa xuân.
    Xung quanh quảng trường là các nhà hàng, cửa hàng kem, quán bar và cửa hàng đồ cổ. Tại nhà hàng Michael's Harbourside, du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống với tầm nhìn ngoạn mục ra bờ sông hoặc uống bia tại The Grog.
    2. Lịch sử hàng hải phong phú
    Ít ai ngờ rằng, Newburyport là một trong những nơi đầu tiên ở Mỹ chế tạo tàu Clipper và cũng là cảng vận chuyển hoạt động nhộn nhịp nhất của đất nước vào đầu thế kỷ 19.
    Vào thời kỳ đó, các bến cảng trung tâm của Newburyport vẫn chật cứng các tàu đánh cá địa phương, du thuyền của khách du lịch.
    Ngoài ra, Bảo tàng Hàng hải Custom House thành lập vào năm 1834 còn là nơi lưu giữ các hiện vật, chứng tích, tài liệu liên quan tới hoạt động ngành hàng hải của địa phương.
    3. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng, tuyệt vời
    Newburyport có nhiều con đường rải sỏi liên kết với các tòa nhà cũ. Chúng còn là các lối đi bộ yên tĩnh có tầm nhìn ra nơi mà sông Merrimack gặp đại dương.
    Ngoài ra, du khách có thể đến công viên bang Maudslay với 483 mẫu rừng, khu vườn thế kỷ 19 và vô số con đường mòn đi bộ, xe đạp chuyên biệt.
    4. Sự kiện lễ hội đặc sắc
    Lễ hội Yankee Homecoming hàng năm là một lễ kỷ niệm kéo dài một tuần vào mùa hè cuối tháng 7 và đầu tháng 8, với các buổi hòa nhạc tổ chức bên bờ sông, bắn pháo hoa, diễu hành...
    Còn lễ hội Music Festival Riverfront cũng là sự kiện phổ biến nhất ở Newburyport, được tổ chức bởi một đài phát thanh địa phương, lễ hội này thu hút các nhạc sĩ nổi tiếng và đám đông đến tham dự vào cuối tuần.
    Còn liên hoan các tác phẩm văn học Newburyport diễn ra vào mỗi tháng 4, với nhiều tác giả văn học địa phương quy tụ, giới thiệu các tác phẩm văn học mới, thảo luận các vấn đề liên quan suốt những ngày cuối tuần. Năm nay, lễ hội văn học sẽ diễn ra vào ngày 26-27/4.
    5. Đảo Plum là nơi ẩn náu hoàn hảo
    Plum là hòn đảo cô lập có những bãi biển, cồn cát, những con suối, nhiều động vật hoang dã được bảo tồn.
    Ngoài ra, đây cũng là một trong những nơi tốt nhất ở vùng Đông Bắc để ngắm chim. Có hơn 300 loài chim sinh sống ở đầm lầy nước mặn của hòn đảo này.

    Không có nhận xét nào: