Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

6 món ăn truyền thống của Hy Lạp ngon bá cháy

BÌNH MINH 

TGTTO
Không chỉ có một nền văn hóa du lịch nổi tiếng thế giới, mà nền văn hóa ẩm thực của Hy Lạp cũng hết sức tuyệt vời. Ẩm thực Hy Lạp có sự pha trộn giữa phương Đông, Phương Tây và vùng Địa Trung Hải, chính vì thế mà các món ăn ở đây cũng đa dạng, thú vị hấp dẫn không kém.

    1. Tzatziki
    Không có bữa ăn Hy Lạp truyền thống nào mà không có món Tzatziki vừa dễ làm, vừa ngon tuyệt. Món Tzatziki được làm bằng sữa chua Hy Lạp, dưa chuột, tỏi, giấm và thì là, dầu ô liu, ăn kèm với bất kỳ món thịt, hoặc hải sản nào.
    2. Gyros
    Gyros làm từ thịt lợn hoặc thịt gà cắt mỏng được xiên vào que nướng trên lò quay. Sau đó, thịt nướng này được gói trong bánh mì pita kèm hành tây, cà chua và khoai tây chiên.
    3. Yemista
    Là một món ăn mùa hè truyền thống, Yemista phổ biến trên mọi vùng miền của Hy Lạp nhờ sự đơn giản và hương vị tươi ngon của nó. Cái tên Yemista được dịch là nhồi bông, nghĩa là có cơm, hành tây, rau mùi tây và bạc hà, cà chua được nhồi trong quả ớt chuông. Yemista thường được ăn kèm với khoai tây nướng, phô mai feta hoặc sữa chua Hy Lạp.
    4. Zucchini ball
    Món Zucchini ball có nhiều ở các quán rượu truyền thống của Hy Lạp. Công thức khá đơn giản, bí xanh được trộn với phô mai, thảo mộc và gia vị; bao phủ trong một hỗn hợp bột, trứng và hạt tiêu; sau đó đem chiên giòn tạo ra các phần bánh rán tròn độc đáo.
    5. Kokoretsi
    Đây là món ăn gồm phần nội tạng của cừu được bọc trong mỡ nướng chín từ từ trên xiên trong vài giờ.
    6. Taramosalata
    Đó là một món ăn thơm ngon được làm từ trứng cá (thường là từ cá tuyết hoặc cá chép), tỏi, nước chanh, thì là và hạt tiêu xay ăn kèm với dầu ô liu nguyên chất, bánh mì.

    Không có nhận xét nào: