Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố Phnom Penh, Campuchia



Thủ đô Phnom Penh của Campuchia không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn hấp dẫn du khách bởi hàng loạt ngôi chùa cổ kính, các khu di tích lịch sử nổi tiếng.
Hôm nay, cùng PhunuNews khám phá vẻ đẹp lung linh của thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
1. Hoàng cung Campuchia
Hoàng cung Campuchia là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh. Hoàng Cung được xây dựng kiên cố với lối kiến trúc tiêu biểu của Campuchia, nhiều công trình tổ hợp hình tháp cao chót vót và ngăn cách với con đường phía ngoài bằng một bức tường thành được điêu khắc tinh xảo.
Hơn một thế kỉ trước, Hoàng Cung được xây dựng làm nơi ăn ở và sinh hoạt của Hoàng Gia Campuchia và tổ chức các sự kiện quan trọng của quốc gia. Ngày nay, trừ khu vực sinh sống của Hoàng gia (Cung điện Khemarin), các nơi khác trong Hoàng Cung và Chùa Bạc được mở cửa cho du khách tự do tham quan.
2. Chùa Bạc
Công trình nằm trong khu vực Cung điện Hoàng Gia, là một ngôi chùa danh tiếng của Campuchia, với nhiệm vụ lưu giữ các bảo vật tôn giáo, chứa nhiều tượng Phật quý và các báu vật bằng vàng, bạc có giá trị.
Chùa được xây dựng bằng gỗ, sau này được tu sửa thay bằng xi măng các cột được ốp đá. Nền chùa được lát đến 5329 miếng bạc, mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125kg, nên chùa còn được gọi tên là Chùa Bạc.
3. Bảo tàng quốc gia
Bảo Tàng Quốc Gia của Campuchia nằm tại trung tâm thủ đô Phnôm Pênh, mang phong cách rất độc đáo pha trộn giữa kiến trúc Kmer và kiến trúc Pháp, là một bảo tàng khảo cổ và văn hóa lịch sử hàng đầu Campuchia, lưu giữ, trưng bày hàng ngàn mẫu vật, bộ sưu tập khảo cổ quý giá.
4. Chùa Wat Phnom
Một trong những điểm du lịch ở Phnom Penh hấp dẫn du khách không kém là chùa Wat Phnom, một ngôi chùa lớn và quan trọng của Campuchia, nổi tiếng linh thiêng bậc nhất thủ đô. Chùa mang phong cách đặc trưng của kiến trúc Khmer, bên trong có tòa bảo tháp chừa tro cốt của vua Ponhea Yat.
5. Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng
Nằm ở cuối con phố nhỏ mang tên Toul Svay Prey (phía nam Thủ đô Phnom Penh), thoạt trông Tuol Sleng không có gì ấn tượng: Một khối nhà 3 tầng hắt màu xám xịt lên nền trời nắng hanh hao, Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” dưới thời Khmer đỏ đã tái hiện những tội ác đầy man rợ của bọn diệt chủng Khmer đỏ một cách chân thật nhất.
6. Cánh đồng chết Choeung Ek
Nằm cách thủ đô Phnompenh 14,5 km, cánh đồng chết Choeung Ek ở Campuchia, nơi từng dùng làm nơi thảm sát tập thể người dân Campuchia, thu hút nhiều du khách khi du lịch Campuchia. Đây là nơi mang đến cho du khách cái nhìn chân thực và xót xa nhất về những điều kinh hoàng xảy ra trên đất nước Campuchia khi nằm dưới sự cai trị của Khmer đỏ.
7. Những ngôi chợ truyền thống
Tại thành phố Phnom Penh nổi tiếng với những ngôi chợ truyền thống buôn bán đủ mọi sản phẩm đa dạng và phong phú. Tại đây bạn có thể tìm thấy các sản phẩm lưu niệm, đặc sản Campuchia như khăn rằn, đồ bạc, sản phẩm thủ công cho đến các loại mắm, cá khô, sản phẩm tiêu dùng hàng ngày,… Một số chợ truyền thống lớn ở Campuchia thu hút du khách ghé thăm như chợ Phsar Thmey (chợ Tròn), chợ Nga, chợ Orussey,…
Ảnh sưu tầm
M.H t/h

Không có nhận xét nào: