Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

1 USD ăn gì vòng quanh thế giới?

1 USD có thể “lẻ loi” ở Mỹ nhưng “ầm ĩ” ở Việt Nam và nhiều nước khác có mức sinh hoạt thấp, thậm chí cả một số vùng ở những quốc gia phát triển.
Ở Chester, Anh, 1 USD có thể mua được một ổ bánh mì. Nhìn chung, ở Anh, 1 USD tương đương 3/4 lít sữa, nửa lít xăng/diesel, 2 điếu thuốc lá, 3 quả táo một phần nhỏ của khoai tây chiên từ Maccy hoặc 1 lon coke từ máy bán hàng tự động. Trong khi đó, ở một nước châu Âu khác là Đan Mạch, 1 USD có thể mua được 1 lít sữa hoặc một thanh socola hoặc vài quả dưa chuột. 
 
Chí ít ở Áo bạn có thể dùng số tiền đó mua một chiếc bánh mỳ mới ra lò hay bánh Kornspitz nướng ở thành phố hoa lệ Vienna, dù không đủ để mua “phụ kiện” ăn kèm như dưa chua mặn. Còn ở Canada, thật khó kiếm được thứ gì chỉ với tờ tiền này, đối lập với quần đảo Faroe - đến đây có thể mua được một gói kẹo cao su, 2 quả táo ở siêu thị, một số bánh kẹo khác.
 
 
1 USD có thể được tận hưởng một tách cà phê ở Quần đảo Canaria, Tây Ban Nha. Đó cũng tương đương với một cốc nâu (hoặc đen) ở Việt Nam. Nếu đến Ý thì 1 USD sẽ “xôm” hơn khi ở đất nước chiếc ủng có thể mua được một 1 lít rượu vang giá rẻ hoặc 1kg Spaghetti hay 6 chai nước khoáng.
 
Số tiền này sẽ cho bạn một bữa ăn thịnh soạn với nhiều món ngon:  thịt nai, sữa đông, papad (bánh xốp giòn), cơm, chuối nướng… ở phía Nam Ấn Độ. Trong khi đến Hàn Quốc, mang theo 1 USD du khách có thể mua được một chiếc vé tàu điện ngầm, xe bus hay đơn giản là chiếc mặt nạ chăm sóc da.
 
1 USD ở đất nước có nền ẩm thực phong phú như Nepal, du khách có thể thưởng thức món bánh momo truyền thống và một chai coke 250ml.
 
Một bát kem lớn chỉ có giá 1 USD ở Croatia. Còn đến Budapest (Hungary), du khách càng có nhiều lựa chọn khi chỉ có 1 USD: 1 muỗng kem / 4 quả táo nhỏ / 1 bánh hamburger của McDonald’/1 bưu thiếp / 1 tờ báo hàng ngày / 30 phút đậu xe trong khu vực trung tâm thành phố Csaba.
 
1 USD ở Colombia có thể mua được 1 tách cà phê và 2 bánh nướng. Nhưng ở Los Angeles, Mỹ, thì 1 USD chỉ tương đương 1 giờ đậu xe.
 
Nhìn chung, ở các quốc gia Đông Nam Á, 1 USD cũng làm được khá nhiều việc, đặc biệt trong chuyện ăn uống. Một trong những thứ tốt nhất bạn có thể mua với 1 USD ở Philippines là một chiếc túi lớn cho trẻ sử dụng, hoặc 4 con cá rán nhỏ. Nếu không thích thưởng thức món ăn, tới Cebu, du khách hãy dùng 1 USD để được tận hưởng 30 - 45 phút massage chân. Còn đồ ăn đường phố Thái Lan tuyệt ngon mà nhiều món chỉ có giá trong vòng 1 USD.
 
Ảnh 10
Là đất nước được xếp vào danh sách những nơi du lịch rẻ trên thế giới. Vì vậy, đến Việt Nam với 1 USD du khách hoàn toàn có thể mua được nhiều món ăn đường phố yêu thích: có thể là một bát bún chả, hoặc một chiếc hamburger, hoặc một ly cà phê…Tất nhiên, giá cả của một món ăn sẽ có sự chênh lệch giữa các nơi vì còn phụ thuộc vào chất lượng, địa điểm kinh doanh, tốc độ “chặt chém”…
 

Không có nhận xét nào: