Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Thú vị với bảo tàng kẹo ngọt ngào ở Pháp

(HNMO) - Vùng Provence của Pháp nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng xa hoa Riviera, những cánh đồng hoa oải hương và kiến trúc La Mã cổ đại. Tuy nhiên, ít người biết đến Bảo tàng Haribo Le Musee du Bonbon, một điểm du lịch cũng vô cùng hấp dẫn, nhất là với những ai nghiện đồ ngọt.
 

Nằm gần những vườn nho và thị trấn Uzes thơ mộng, bảo tàng này tương đối dễ tìm. Đến đây, khách du lịch sẽ được phát một đồng xèng màu bạc để đổi lấy một “bất ngờ” khi tua tham quan kết thúc.
 
Một vài thương hiệu kẹo nổi tiếng cũng quảng cáo sản phẩm của mình bên ngoài bảo tàng.

Bảo tàng được chia làm 4 gian chính, sơn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, vàng – khiến nhiều người liên tưởng đến những túi kẹo chip chip.
 
Số lượng kẹo chip chip được sản xuất trong một năm có thể tạo thành 4 vòng quanh trái đất.

Các thẻ trưng bày tại đây được viết bằng những ký tự vui nhộn. Cả bảo tàng mang mùi hương ngọt ngào đặc trưng, tạo cảm giác vô cùng sảng khoái.

Mỗi tua tham quan đều tổ chức trình chiếu một đoạn video giới thiệu về những thành tựu của bảo tàng Haribo.

Sau khi màn trình chiếu kết thúc, những đứa trẻ hào hứng quay trở lại cuộc hành trình khám phá bảo tàng, trên tay cầm những túi nhỏ chứa đầy kẹo dẻo từ “chiếc máy kỳ diệu” ở phòng số 4 sau khi đổi bằng đồng xèng bạc.
 
Bên trong bảo tàng Haribo


Khách tham quan, bao gồm cả người lớn và trẻ em, sẽ được tham gia các trò chơi tương tác để thử sức mình trong vai trò những công nhân của nhà máy kẹo. Thật thú vị khi được tận mắt nhìn thấy những chiếc kẹo dần được định hình.
 
Khách tham quan được trực tiếp tham gia quá trình sản xuất kẹo.

Điểm nhấn của bảo tàng chính là tầng trệt với một căn phòng chứa đầy kẹo. Chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là khu vực được trẻ em yêu thích nhất. Khi bỏ xèng vào “chiếc máy kì diệu”, các loại kẹo sẽ rơi xuống một chiếc túi nhỏ và được đóng gói cẩn thận.

Ngoài ra, bảo tàng này còn bày các bán đồ lưu niệm như trang sức, khăn tay và văn phòng phẩm.
Mai Chi Theo CNN

Không có nhận xét nào: