Bánh bao mè nhân thịt heo
Những chiếc bánh bao phủ mè có nhân thịt heo và các loại đậu là một trong những món ăn hấp dẫn nhất. Chiếc bánh có xuất xứ từ Thượng Hải này được du nhập vào thành phố Đài Bắc và trở thành món ăn được yêu thích. Chúng được bán vào buổi tối, trong các chảo dầu nóng hấp dẫn. Người ta phải xếp hàng dài để thưởng thức loại bánh này.
mon ngon duong pho Dai Loan
Đậu phụ thối
Khi đi dạo chợ đêm ở Đài Loan, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra mùi hưởng nổi tiếng thế giới của loại đậu hủ này. Đậu hủ thường được chiên vàng và ăn với các loại rau cải. Với món này, ăn ở những quán ven đường sẽ ngon hơn trong nhà hàng hay khách sạn vì đậu hủ được làm bằng tay và ăn ngay tại chỗ.
mon ngon duong pho Dai Loan
Xúc xích bao xúc xích
Đây là một món ăn có cái tên khá lạ vì khi chế biến, chiếc xúc xích nhỏ sẽ được nhét vào trong một chiếc xúc xích lớn. Xúc xích nhỏ thì được làm bằng thịt heo theo kiểu truyền thống, còn xúch xích lớn thì được làm bằng gạo nếp. Vì thế, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai, dẻo dẻo của gạo nếp và giòn giòn của xúc xích thịt.
mon ngon duong pho Dai Loan
Bún hàu
Một món ăn khá lạ được làm từ một loại bún đặc biệt của Đài Loan. Khi nấu nó ở thời gian lâu, bún sẽ chuyển thành màu nâu và nấu chung với nước súp. Khi thưởng thức, chủ quán sẽ đặt vào tô những miếng hàu tươi vô cùng hấp dẫn. Đây là một trong những món ăn lạ nên thử qua ở Đài Loan.
mon ngon duong pho Dai Loan
Phi lê gà siêu to
Không có gì lạ nếu bạn thấy trước cửa hàng bán phi lê gà siêu to lúc nào cũng có từng hàng dài người chờ đợi để mua. Đây là một món ăn khá nổi tiếng ở chợ Sĩ Lâm. Miếng phi lê gà được thái thành những lát mỏng, to, sau đó đem chiên giòn, rồi cho mè lên trên. Khi nhìn thấy phần ăn này, bạn sẽ xuất hiện cảm giác ‘khủng hoảng’ vì sự khổng lồ của nó. Một người bình thường không thể nào ăn hết một phần được.
mon ngon duong pho Dai Loan
Trư huyết cao
Thành phần chính của trư huyết cao chính là huyết heo và gạo nếp trộn chung với nhau. Khi ăn, người ta cho thêm rau thơm và nhúng que trư huyết cao vào mâm đậu phộng xay nhuyễn để làm mất đi mùi của huyết heo. Trư huyết cao thường được cắt thành từng miếng hình chữ nhật hoặc hình tam giác, xiên một que tre vào chính giữa để thực khách có thể thoải mái vừa cầm trư huyết cao thưởng thức vừa dạo chợ hệt như đang ăn kem. Món này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cay.
mon ngon duong pho Dai Loan
Ếch đẻ trứng
Mới nghe tên, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đây là một món ăn được làm từ thịt ếch. Nhưng khi ghé vào một tiệm bán ếch đẻ trứng, bạn sẽ ‘trố mắt’ khi nhìn thấy món này, thậm chí hoài nghi không biết mình đã tìm đúng món chưa. thật ra đây là một loại đồ uống, trong đó có bột viên lạnh (một loại hạt giống hạt trân châu uống kèm với trà sữa). Tuy nhiên khác với trân châu, hạt ếch đẻ trứng nhỏ hơn, lại có vị ngọt, các viên dính dính vào nhau rất giống nòng nọc nên được gọi là ếch đẻ trứng. Khi nhai có cảm giác giống như đang ăn những viên thạch nhỏ xíu, tuy nhiên vì có thêm sữa nên rất thơm chứ không giống như uống thạch trong nước. Những ly ếch đẻ trứng đều được in hình một chú ếch xanh, mang phong cách xưa cũ.
mon ngon duong pho Dai Loan
Ngoài ra còn một số món ăn đường phố khác như:
mon ngon duong pho Dai Loan
Bánh cuộn kem với đậu pộng giã nhỏ và kem vị vani tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng với du khách lần đầu thưởng thức. 

mon ngon duong pho Dai Loan
Khoai môn được gọt thành hình những trái bóng nhỏ, được nhồi thịt heo, trứng rồi được đem chiên giòn trong chảo nóng. 
mon ngon duong pho Dai Loan
Món mực nướng ở Đài Loan có hương vị hấp dẫn được ăn kèm với tỏi và ớt.
mon ngon duong pho Dai Loan
Món súp ruột heo được nấu với thảo mộc, nước hầm từ xương, hạt sen và hạt bobo.
mon ngon duong pho Dai Loan
mon ngon duong pho Dai Loan
Bánh ngọt nhân đậu đỏ được tìm thấy nhiều nhất ở chợ Raoche. Nhân bánh được làm từ đậu đỏ nhuyễn và bên trên có thêm kem thơm và mịn.
mon ngon duong pho Dai Loan
Bánh tiêu đen được tìm thấy ở chợ đêm Raohe, Đài Bắc. Đây là loại bánh bao nhân thịt có tẩm tiêu đen nướng trên than hồng.