Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

10 điểm đến yêu thích của người nước ngoài ở Sài Gòn

Nhà hàng ven sông The Deck, Lục Bình hay quán bar trên cao Chill Skybar là những điểm đến hấp dẫn khách du lịch nước ngoài khi đặt chân tới TP HCM.


Dưới đây là 10 địa điểm được khách du lịch nước ngoài đặc biệt lui tới thường xuyên khi ghé thăm Sài Gòn sôi động do trang web du lịch uy tín CNtraveler tổng kết:
Anh1-7200-1420447752.jpg
1. L'Usine. Là một quán cafe mang đậm kiến trúc Pháp nằm trong ngôi nhà cổ được xây dựng vào năm 1890, lầu 1 chung cư đường Đồng Khởi, quận 1. L'Usine là không gian thư giãn cho những người ưa sự hoài cổ và sự sáng tạo. L’Usine bao gồm một cửa hiệu thời trang, một tiệm cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật được trang trí, bày biện dựa trên cảm hứng về hình ảnh Việt Nam thời Pháp. Bạn hãy thử ghé qua đây để ăn trưa, uống cà phê, chọn đồ lưu niệm hay quần áo của những nhà thiết kế thời trang của Việt Nam.
Anh2-9362-1420447752.jpg
2. Cục Gạch Quán. Nằm trên đường Đặng Tất, Cục Gạch Quán là một nhà hàng được chuyển từ biệt thự, từng có vinh dự đón tiếp gia đình cặp đôi Jolie - Pitt. Thực đơn của quán khá phong phú, bao gồm những món ăn truyền thống của Việt Nam. Nếu thấy bối rối với quá nhiều lựa chọn, bạn có thể nhờ tới sự gợi ý của các nhân viên.
Anh3-3175-1420447752.jpg
3. The Deck. Chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút đi xe hoặc thuyền, nhà hàng The Deck bên sông mang đến cho bạn cảm giác tạm rời xa cái ồn ào náo nhiệt của nơi phố thị. Khung cảnh sông nưóc có bộ bàn ghế, vài ngọn đèn cầy, không gian sang trọng và yên tĩnh, thức ăn được trình bày tỉ mỉ. Hãy nhớ chọn chỗ trước cửa nhà hàng và nhìn ra sông. Đồ ăn ở đây rất ngon với phong cách châu Á hiện đại, cocktail và rượu.
Anh4-3346-1420447752.jpg
4. Bưu điện trung tâm. Tòa nhà này như một minh chứng lịch sử cho 70 năm Việt Nam sống dưới ách cai trị của thực dân Pháp. Bưu điện được thiết kế bởi Gustave Eiffel và hoàn tất vào năm 1891, hai năm sau khi ông xây xong tòa tháp biểu tượng của nước Pháp. Đi dọc bưu điện, du khách có thể chiêm ngưỡng sàn gạch lát hoa văn tinh tế cùng trần nhà thiết kế mái vòm tuyệt đẹp.
Anh5-9463-1420447752.jpg
5. Chợ Bến Thành. Chợ Bến Thành là chợ trung tâm lớn nhất của thành phố Sài Gòn, nằm ngay quận 1. Được xây dựng vào năm dưới thời Pháp thuộc, đây là công trình kiến trúc lâu đời bậc nhất của thành phố. Hãy tới đây để trải nghiệm sự sống động của một khu chợ giữa những sạp trái cây nhiệt đới rực rỡ sắc màu, những hàng thủy hải sản tươi ngon và hàng trăm sản vật địa phương.
Anh6-9772-1420447752.jpg
6. Chill Skybar. Sau một ngày thăm quan mệt nhoài, hãy ghé qua tầng 26 của tòa nhà AB để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lung linh từ trên cao. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên quầy bar, quan sát các bartender pha chế những loại cocktail đầy màu sắc đồng thời phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn ánh đèn điện thắp sáng mọi nẻo đường của thành phố. Tuy nhiên trước khi tới đây bạn nên đặt bàn trước nếu không muốn gặp cảnh lên rồi lại xuống vì kín chỗ.
Anh7-9345-1420447752.jpg
7. Lục Bình. Nằm bên khu vườn xanh mát cạnh bờ sông Sài Gòn, Lục Bình là nhà hàng thuộc khuôn viên khách sạn An Lâm Saigon River. Xuồng cao tốc sẽ đưa du khách tới thẳng cầu cảng của khách sạn chỉ trong vòng 20 phút. Đây là địa điểm lý tưởng để dùng bữa trưa trong khi ngắm cảnh sông Sài Gòn. Đồ ăn tại đây kết hợp hoàn hảo giữa hương vị truyền thống của Việt Nam với ẩm thực quốc tế bởi những nguyên liệu sẵn có của địa phương.
anh8-5538-1420447753.jpg
8. Au Parc. Quán cafe đáng yêu này tọa lạc trong một tòa nhà tuyệt đẹp nhìn ra phía công viên. Au Parc phục vụ các món ăn nhanh của Việt, tươi ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên menu đồ ăn sáng ở đây có chút ảnh hưởng của quốc tế với những món ăn được lấy cảm hứng từ California (Granola và sữa chua), Thổ Nhĩ Kỳ (Hummus và phô mai Feta) và Thụy Điển ( Museli và trái cây).
Anh9-8382-1420447753.jpg
9. Miếu Nổi. Nằm giữa một nhánh sông Sài Gòn, Miếu Nổi từ lâu được biết đến là ngôi miếu linh thiêng. Kiến trúc kết hợp văn hóa Việt - Hoa, rất nhiều hình rồng tạo nên nét khác biệt của ngôi miếu có tuổi đời gần 3 thế kỷ.
Anh10-5637-1420447753.jpg
10. The Refinery. Nằm gọn bên tay trái con hẻm đối diện khách sạn Park Hyatt trên đường Hai Bà Trưng, The Refinery là một quán rượu nhỏ mang phong cách Pháp cổ điển. Không cần phải tới Paris xa xôi bạn cũng có thể vừa nhâm nhi một ly vang trắng vừa thưởng thức món cá ngừ tuyệt hảo ngay giữa lòng Sài Gòn.
Trần Quỳnh (theo Cntraveler)

10 điều khách du lịch sẽ nhớ mãi về Sài Gòn

Sài Gòn luôn là mảnh đất đặc biệt mà ai đã có dịp sống một thời gian sẽ cảm thấy được nỗi nhớ khôn nguôi khi phải rời đi.


Thời tiết
SG3-6889-1416210505.jpg
Thời tiết Sài Gòn được ví thất thường như tính tình con gái Sài Gòn. Ảnh: tieuphong.
"Thời tiết Sài Gòn cũng như con gái Sài Gòn vậy, mưa nắng thất thường!”. Đó là câu cửa miệng quen thuộc của những ai sống lâu năm ở Sài Gòn nói với nhau hay chỉ đơn giản là nói với một người bạn, vừa gặp mặt. Nhiều khi bạn đang mải mê suy nghĩ thì một cơn mưa bất chợt đổ xuống, sau đó trời lại hửng nắng như chưa hề có mưa, là điều vốn không lạ ở Sài Gòn.
Nữ sinh trong tà áo dài
Những cô gái học sinh duyên dáng trong tà áo dài, trên chiếc xe đạp di chuyển chậm rãi trên phố có lẽ thời nay hơi hiếm. Nhưng nếu bắt gặp hình ảnh này hẳn bạn sẽ cảm thấy xao xuyến không ít.
Mùa chò nâu
Có một mùa rất đặc biệt ở Sài Gòn mà tôi hay gọi là “mùa hoa xoay” - là mùa của những cánh chò nâu nở, rơi rụng, phủ kín cả một góc đường. Nhất là buổi sáng sớm, hoặc chiều tà, từng cơn gió cuốn hàng ngàn cái cánh nâu đỏ (lúc quả chò nâu còn non) xoay tít như chong chóng trước khi chạm đất. Hình ảnh đó hẳn còn lưu lại trong tâm trí rất nhiều người và càng đặc biệt hơn ở lứa tuổi học trò khi mùa chò nâu rơi vào mùa chia tay.
Cà phê bệt nhìn công trình xưa
Người Sài Gòn và du khách từ khắp nơi sẽ yêu Nhà Thờ Đức Bà hay các công trình cũ có từ thời Pháp. Vào buổi sáng tinh mơ nếu được ngồi nhâm nhi ly cà phê, ngắm từng phiến gạch đỏ ấm áp dưới ánh nắng buổi sớm, hít hà cái không khí sôi động theo từng mốc thời gian của Sài Gòn là một cảm giác thú vị khó tả.
Cơm tấm và bánh mì
SG2-9484-1416210505.jpg
Cơm tấm là món ăn buổi sáng quen thuộc. Ảnh: amthucgiadinh.
Ăn sáng ở Sài Gòn rất đa dạng với nhiều món ăn khác nhau nhưng dễ kiếm nhất vẫn là cơm tấm và bánh mì. Chỉ cần dạo quanh các trường học, công sở, khu công nghiệp,… vào buổi sáng sớm. Không khó để bạn có thể tìm thấy hàng cơm tấm hoặc bánh mì để làm “ấm lòng” trước một ngày làm việc mới.
Những con đường ngập nước
Cứ vào mỗi mùa mưa thì đường phố Sài Gòn luôn trong tình trạng ngập nặng. Dù chẳng phải là hình ảnh đẹp hay ấn tượng, nhưng vì cuộc sống của người Sài Gòn luôn gắn liền với nó. Hình ảnh người dân dùng ca, xô, chậu… tát nước ra ngoài, rồi dùng tấm ván gỗ ngăn không cho nước tràn vào là ấn tượng không dễ quên ở Sài Gòn.
Ăn vặt
Hàng quán ở Sài Gòn mở cửa hầu như cả ngày, một số nơi thậm chí bán hàng xuyên đêm để phục vụ những người có công việc về khuya. Ở mọi con đường, góc phố, đầu hẻm… đâu đâu cũng có sự hiện diện của xe bánh mì, các cô gánh hàng rong. Các món ăn vặt ở Sài Gòn thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách nước ngoài. 
Lang thang ngõ hẻm
SG1-3609-1416210506.jpg
Rất đáng để lang thang trong những con hẻm ở Sài Gòn. Ảnh yeunhiepanh.
Hẻm ở Sài Gòn không ngoằn ngoèo, quanh co như các con hẻm ở Hà Nội. Hẻm ở Sài Gòn có phần rộng hơn, thẳng hơn và dài hơn. Nhưng thường ở bên trong những con hẻm ở Sài Gòn, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp vô số điều thú vị: quán ăn ngon, cửa hàng bán đồ “độc”, quán café đặc biệt,…
Bến Bạch Đằng
Buổi sáng bến Bạch Đằng là điểm tập thể dục, đến chiều và tối thì nơi này tập trung rất nhiều người đến hóng gió mát từ sông Sài Gòn. Nơi đây cũng có rất nhiều điểm ăn uống trên thuyền hấp dẫn. Bởi bạn có thể vừa thưởng thức bữa tối trên thuyền vừa ngắm được khung cảnh Sài Gòn về đêm.
Kẹt xe
Kẹt xe thì đâu mà chả có, nhưng khi đến Sài Gòn thì đây là một "đặc sản". Cứ đến giờ cao điểm thì hầu hết các con phố của Sài Gòn đều trong tình trạng kẹt xe, đến mức bạn không thể nhích được. Lúc trước, kẹt xe là một lý do để biện minh cho việc đi trễ nhưng hiện tại nó là lý do “chính đáng” ở Sài Gòn.
Theo Traveltimes

Không có nhận xét nào: