Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Lãng mạn Kobe

(iHay) Kobe để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp dù cho thời gian lưu lại thành phố cảng này chưa đến 24 giờ.


Toàn cảnh Kobe nhìn từ tòa nhà Uroko, quận Kitano 
Nhật Bản là quốc gia luôn coi trọng những giá trị truyền thống. Thế mà tại Kobe, đặc biệt là quận Kitano, có cảm giác như bạn đang lạc vào một khu vườn nào đó ở châu Âu.  
Chính sách mở cửa giao thương của Nhật Bản từ thế kỷ thứ 19 đã giúp cho cảng Kobe, bên cạnh Yokohama, trở thành một trong những thành phố đầu tiên có người nước ngoài đến định cư. Hầu hết những công dân châu Âu sinh sống tại Kobe đều tập trung ở quận Kitano dưới chân núi Rokko, tạo nên một quần thể di sản kiến trúc hết sức độc đáo. Bạn có thể ghé qua tháp canh Weathercock House với hình ảnh con gà trống quen thuộc trên đỉnh được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đức, hoặc tòa nhà cổ kính Uroko mà từ đây bạn thể ngắm toàn cảnh Kobe từ trên cao.
 Tòa tháp canh Weathercock
Dù được ví như một “châu Âu thu nhỏ” của Nhật Bản, nhịp sống ở khu Kitano vẫn rất chậm rãi và thư thả. Thích nhất là được tản bộ dọc theo những con dốc nhỏ đẹp như mơ, nhìn ngắm rất nhiều kiến trúc châu Âu độc đáo còn sót lại ở khu vực này. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình một quán cà phê cổ kính trên những con đường nhỏ, nhâm nhi một tách espresso nóng và chiêm ngưỡng khung cảnh đầy lãng mạn.
Đừng quên gọi thêm những món bánh Tây nhé, bởi Kobe còn được biết đến như thành phố tập trung nhiều thương hiệu bánh Tây lâu đời và thành công nhất Nhật Bản. Nhịp sống về đêm ở Kitano khá thú vị với nhiều quán bar nhỏ chơi nhạc jazz, nhà hàng với các trường phái ẩm thực đa dạng… như một góc nhỏ châu Âu lung linh trong lòng Kobe sầm uất. 
 Kitano như một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Nhật Bản 
Nét cổ kính trên đường phố
Phương tiện di chuyển dành cho khách du lịch tại Kobe cũng khá tiện lợi. Bạn có thể mua vé xe buýt City Loop với giá chỉ 660YEN/ngày (tương đương với 120.000 đồng) để tham quan hầu hết các điểm đến hấp dẫn của Kobe, trải dài từ quận Kitano cho tới con đường sầm uất Tor Road, khu phố Hoa náo nhiệt Nankinmachi (hay còn gọi là Nam Kinh), Bảo tàng Thành phố, Khu tưởng niệm các nạn nhân động đất ngày 17.1.1995…
Tháp cảng Kobe cao 108m với sắc đỏ rực rỡ cũng chính là biểu tượng của Kobe. Đứng trên ngọn tháp tuyệt đẹp này, bạn sẽ dễ dàng phóng tầm nhìn 360o khắp thành phố cảng nhộn nhịp. Và cũng đừng quên ghé qua con đường mua sắm sầm uất Motomachi với kiến trúc mái vòm độc đáo cùng vô vàn các sản phẩm hấp dẫn mà những ai yêu thích mua sắm đều không thể bỏ lỡ.
Ăn bò Kobe cũng là dịp để thưởng lãm phong cách nấu ăn tappanyaki – đầu bếp và thực khách ngồi đối diện nhau 
Thưởng thức món bò trứ danh Kobe là một phần không thể thiếu khi ghé qua thành phố cảng sầm uất này. Ăn bò Kobe, bên cạnh vị ngon nức tiếng, cũng là dịp để thưởng lãm phong cách nấu ăn teppanyaki – đầu bếp và thực khách ngồi đối diện nhau. Chính sự gần gũi cùng chất lượng thức ăn vượt trội mà việc thưởng thức món bò tại Kobe được xem như một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá thành phố cảng đầy thi vị này.
Tân Nhân

Không có nhận xét nào: