Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản

(Dân trí) - Người Nhật đến khách sạn tình nhân không chỉ với mục đích trải nghiệm nhiều hoạt động tình cảm riêng tư, khác biệt mà đây còn là nơi để hát karaoke hay tổ chức tiệc tùng.

Khách sạn tình yêu là một dạng nhà trọ theo giờ dành cho các cặp đôi đang tìm kiếm sự riêng tư. Ban đầu, mô hình này xuất phát từ những phòng trà (chaya) và là nơi phục vụ cho các cặp đôi muốn có không gian riêng tư để "vui vẻ". Càng ngày số lượng các khách sạn tình nhân ở Nhật càng tăng. Mỗi năm các khách sạn tình nhân đem về cho quốc gia doanh thu gần 41 tỷ USD.
Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản

Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản
Ngày nay, khách tại khách sạn tình nhân chủ yếu là các cặp đôi với mục đích trải nghiệm nhiều hoạt động tình cảm riêng tư, khác biệt. Theo đúng mô hình, mỗi căn phòng đều được thiết kế với ý tưởng riêng, từ không gian vũ trụ cho đến cả ngục tối với những cái tên đầy mời gọi.
Hiện Nhật Bản có khoảng 37.000 khách sạn tình nhân hoạt động khắp cả nước, và con số này ngày một gia tăng. Chủ sở hữu các khách sạn thường là tư nhân. Các khách sạn thường thiết kế lối vào kín đáo hết mức và hạn chế tối đa sự tiếp xúc của khách hàng với nhân viên.
Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản

Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản
Khách sạn tình yêu được phân cấp theo chất lượng dịch vụ và tiện nghi trong phòng. Những khách sạn cao cấp sở hữu hệ thống phòng nghỉ độc đáo, với nhiều chủ để lạ mắt, như căn phòng theo phong cách "rừng rậm" trong ảnh. Hầu hết các căn phòng trong khách sạn tình yêu đều có giường quay, trần ốp gương, máy hát karaoke và đèn neon.
Nhiều người cũng chọn khách sạn này để hát karaoke hay tổ chức tiệc tùng. Một số khác thuê phòng chỉ để ở một mình. Khu Shibuya Hill ở trung tâm Tokyo là nơi khách sạn tình yêu tập trung với mật độ lớn nhất trong thành phố, với khoảng 100 cơ sở nằm ở hai bên đường.
Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản

Khám phá khách sạn tình nhân ở Nhật Bản
Bên cạnh những mặt tích cực, các khách sạn tình nhân cũng là tâm điểm của nhiều tranh cãi trong xã hội Nhật về những hệ lụy mà nó có thể mang tới. Để giảm bớt phản cảm, các khách sạn tình yêu thường có màu sắc và phong cách rất bắt mắt, thu hút sự quan tâm của người qua đường, nhưng không đề cập trực tiếp đến khía cạnh tình dục.
Minh Anh (tổng hợp

Không có nhận xét nào: