“Phong vị Scotland” tại Gleneagles
Nằm trong khung cảnh tuyệt đẹp vùng Perthshire (Scotland), Gleneagles là khu  tổ hợp khách sạn, resort và sân golf được xếp hạng 5 sao đỏ AA, dành cho kỳ nghỉ xa hoa. 
“Cung điện trong thung lũng” 

Khách sạn Gleneagles nằm ở trung tâm của Scotland, và khu resort chỉ cách Edinburgh và Glasgow một giờ chạy xe. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không gian tự do ở một trong những khu vực thưa dân nhất Tây Âu hay khám phá nền văn hoá ở những khu danh lam thắng cảnh.


Kiến trúc của khách sạn mang phong cách đặc trưng của những lâu đài Pháp do kiến trúc sư tài ba Capability Brown ở thế kỷ 18 thiết kế. Khách sạn hiện có có 232 phòng nghỉ với 26 dãy phòng, bên cánh của khách sạn là tòa Braid House, gồm 59 phòng ngủ sang trọng với các ban công hướng ra bên ngoài và 4 phòng họp lớn hiện đại. Đặc biệt, khách sạn nổi bật bởi mười dãy phòng Spirit được trang hoàng hết sức lộng lẫy.




Hầu hết thiết kế nội thất với tông màu trung tính tự nhiên, phối hợp các tấm vải có mẫu hoa văn nổi tương phản ở tất cả các dãy phòng đều do nhà thiết kế lừng danh Amanda Rosa đảm nhiệm. Không gian ẩm thực của Gleneagles cũng hết sức hấp dẫn. Nhà hàng Strathearn nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ các sản phẩm tươi sống ở Scotland. Đây cũng chính là nhà hàng được bầu chọn là một trong 10 nhà hàng khách sạn lớn nhất thế giới. 

Ngoài ra, một nhà hàng nổi tiếng không kém, của vị bếp trưởng nổi tiếng Andrew Fairlie dành cho những kẻ sành ăn với những món ăn Pháp. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động sống động và vui tươi khi đi “chợ thực phẩm Địa Trung Hải”. Các món ăn luôn  thay đổi, đem lại cảm giác giống như đang được trải nghiệm một màn trình diễn ẩm thực. Những khách mê golf có thể ngắm nhìn khung cảnh của sân Gleneagles và thưởng thức các món ăn từ cá hồi, thủy sản sông hồ, thịt bò, thịt cừu hay các món ăn theo mùa khác… từ câu lạc bộ Dormy.

Quầy bar cũng được thiết kế độc đáo, tạo ra bầu không khí như trên một du thuyền lớn. Quầy Tryst nằm tại trung tâm Glenmor, ngôi làng thuộc quyền sở hữu của Gleneagles, phục vụ các loại bia rượu, snack, mở cửa cho tất cả mọi người. Từ quầy bar này, du khách phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Ben Lawers ở Trosachs và Ben Vorlich ở vùng núi Grampian trong suốt các tháng mùa hè.

Thư giãn 

Dịch vụ spa hiện đại phục vụ trong không gian ấm cúng và thư thái với 20 phòng trị liệu. Các gói dịch vụ ESPA sẽ được thực hiện theo nhu cầu của từng khách hàng. Salon mới trong khách sạn cũng phục vụ nhu cầu làm tóc hay làm đẹp cho các quý ông, quý bà và trẻ em với những liệu pháp hiện đại, mới mẻ.

Tại nhà câu lạc bộ của Gleneagles, các thành viên cũng như du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở các loại bể bơi nông dài 20m, bể tạo sóng Jacuzzi, và bể nước nóng ngoài trời, khu thể thao rộng lớn với 28 loại dụng cụ tập luyện hỗ trợ tim mạch, 18 TV màn hình phẳng và hệ thống máy tính Wellness theo dõi các hoạt động…






Những người ưa thích chơi golf sẽ tìm thấy ở Gleneagles những điều lý thú. Gleneagles có ba sân golf tiêu chuẩn, nơi đã lưu danh hai tay golf nổi tiếng thế giới là James Braid, năm lần đoạt giải The Open và Jack Nicklaus, người sáng lập ra sân golf PGA Centenary (trước đây là Monarch’s). Nếu có thời gian, du khách có thể tham dự khóa học chơi golf tại học viện Golf hay các khóa huấn luyện chim ưng, huấn luyện chó săn hoặc cưỡi ngựa, lái xe địa hình tại đây. Nhiều hoạt động, dịch vụ khác dành cho trẻ em mọi lứa tuổi cũng như các gia đình… không chỉ đáp ứng nhu cầu thư giãn thoải mái mà còn giúp các thành viên trong gia đình gắn kết và hiểu nhau hơn.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi biết rằng Gleneagles là thành viên của hội “Các khách sạn hàng đầu thế giới”, là một trong những khu resort sân golf lớn nhất thế giới; thành viên sáng lập “Hội những người sành điệu ở Scotland”. Trong suốt 10 năm qua, Gleneagles đã nắm giữ hơn 60 giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch và giải trí. 

Gleneagles được mệnh danh là “Viriera trên thảo nguyên” và “kỳ quan thứ 8 của thế giới” với số tiền đầu tư xây dựng khổng lồ: 70 triệu bảng Anh.

Một vài hoạt động thú vị ở Gleneagles:
Lái xe địa hình: Hai khu vực lái xe địa hình do các chuyên gia hàng đầu nước Anh thiết kế. Du khách sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật đặc biệt khi leo đồi, kiểm soát xe khi xuống dốc, đi qua đoạn đường gồ ghề… Năm 2002, môn lái xe Argo – loại xe ôtô lội nước sử dụng bánh dây xích thay cho bánh tròn thông thường – cũng được giới thiệu trong khu resort dành cho các vị khách từ 12 tuổi trở lên.

Trường huấn luyện chim ưng:
 Các khóa học của trường dạy nuôi chim ưng British School of Falconry tại Gleneagles được công nhận trên toàn thế giới là nơi tốt nhất dạy môn thể thao cổ điển này. Các bài học phù hợp với tất cả các trình độ và mức kinh nghiệm cũng như mức quan tâm của học viên.

Trường ngựa: Đây là một trong những trường ngựa tốt nhất thế giới và đã trở thành một trong những trung tâm lớn nhất có chức năng huấn luyện, kiểm tra và cấp chứng nhận Hiệp hội Ngựa Anh quốc. Hơn 70 ngày thi đấu được tổ chức mỗi năm cho các trình độ. Mỗi chuồng ngựa có thể chứa được 43 con. Học viên được hướng dẫn kỹ thuật cưỡi ngựa ngồi nghiêng, môn thể thao nhảy ngựa và điều khiển xe ngựa.

Trường huấn luyện chó săn
: Trường dạy chó săn đầu tiên trên thế giới đã được xây dựng tại đây, bổ sung vào danh sách các khu thể thao và các hoạt động ngoài trời của khách sạn. Đây cũng là nơi dạỵ và huấn luyện những chú chó săn Labrador, spaniel và nhiều giống khác…

Tham khảo: www.gleneagles.com

Bài: Hà An
Ảnh: Gleneagles