Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Trải nghiệm cảm giác đi bộ, lái xe trên... mặt hồ sâu nhất thế giới

(Dân trí) - Đi bộ trên mặt hồ sâu nhất thế giới nghe có vẻ chỉ là một giấc mơ! Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm cảm giác thú vị và tuyệt vời này nếu đến hồ Baikal ở nước Nga để biến giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

  
Trải nghiệm cảm giác đi bộ, lái xe trên... mặt hồ sâu nhất thế giớiHồ Baikal được hình thành từ một thung lũng tách giãn cổ, có hình lưỡi liềm dài với diện tích bề mặt 31.722 km2

Baikal nằm ở phía Tây Nam Siberia thuộc nước Nga là hồ tự nhiên lâu đời và sâu nhất thế giới. Nó đã tồn tại 25 triệu năm với độ sâu 1,700 m và chứa lượng nước ngọt lớn nhất thế giới (chiếm khoảng 20% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên trái đất).

Được xem như là “Hòn đảo Galapagos tuyệt vời của Nga” và sở hữu một hệ động, thực vật quý hiếm và đa dạng với khoảng 1,340 loài động vật và 570 loài thực vật, hồ Baikal đã được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới vào năm 1996.

2/3 loài động thực vật ở đây không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới2/3 loài động thực vật ở đây không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới

Những du khách ưa thích mạo hiểm thường đến tham quan hồ lúc đóng băng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp “băng giá của nó” và trải nghiệm những hoạt động lý thú như lái xe, đi bộ, kéo thuyền, trượt tuyết và đạp xe trên “mặt hồ”.

Du khách có thể lái xe trên mặt hồDu khách có thể lái xe trên mặt hồ
Đỗ Quyên

Đỗ Quyên

Đỗ Quyên

Đỗ Quyên
Đỗ Quyên
Theo huffingtonpost

Bí ẩn dưới đáy hồ Baikal


Sâu thẳm dưới làn nước hồ Baikal lạnh lẽo, trong xanh của vùng Siberia lạnh giá, người ta tin rằng đây là nơi chôn vùi nhiều bí ẩn cổ xưa nhất của loài người. Từ bí mật về người ngoài hành tinh, sức mạnh siêu nhiêu, cho đến Đức chúa trời Jesus hay loài rồng trong truyền thuyết.




Theo ANTV

Không có nhận xét nào: