Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Những gợi ý đón Giáng Sinh ở thủ đô của Ireland

Những lý do sau đây sẽ khiến Dublin trờ thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ Giáng sinh của bạn.
1. Lễ hội ánh sáng trên đường phố
Mọi lễ hội ở Dublin đều bắt đầu bằng việc bật sáng tất cả đèn đường và đèn trang trí trên phố Grafton, con phố mua sắm chính ở đây. Ngay khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh chính là lúc nghi lễ ánh sáng bắt đầu với âm nhạc nổi lên, những quầy thức ăn ven đường xuất hiện và các cửa hàng trên phố trang trí thật độc đáo cho những ô cửa kính của họ.
image001-1536-1387165299.gif
Phố Grafton vào mùa Giáng Sinh. Ảnh: globalgrasshoper.
2. Triển lãm Giáng Sinh
Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật trang trí Quốc gia nằm không xa phố Grafton, ở khu Collins Barracks phố Benburb, Dublin 7. Triển lãm Giáng Sinh bao gồm những bộ tượng của Naples từ giữa thế kỷ 19 và những chiếc xe trượt tuyết của Hà Lan từ những năm 1750. Bảo tàng giúp cho du khách có được cái nhìn tổng thể và hiểu rõ hơn về sự kỳ diệu của Giáng Sinh qua thời gian. Bảo tàng mở cửa từ thứ ba đến thứ năm (10h sáng – 5h chiều) và chủ nhật (2h chiều - 5h chiều), đóng cửa vào thứ hai và các ngày nghỉ lễ. Đặc biệt miễn phí vé vào cửa là một lợi thế của bảo tàng sẽ khiến bạn muốn đến thăm quan.
image002-4830-1387165299.gif
Một trong nhiều bộ tượng hoạt cảnh Giáng Sinh được trưng bày tại bảo tàng. Ảnh: museum.ie.
3. Những phiên chợ Giáng Sinh
Dublin có rất nhiều loại chợ Giáng Sinh khác nhau tùy thuộc vào phong cách và sở thích của bạn. Hãy đến phiên chợ Designer Dublin ở College Green và chiêm ngưỡng những món đồ được tạo ra từ đôi bàn tay của những người thợ thủ công tài năng và khéo léo. Nếu bạn muốn tìm kiếm những món đồ giản dị hơn, hãy đến chợ Dublin Cracker – nơi có hàng trăm món đồ với giá cả phải chăng từ những bức tranh kỳ lạ đến những quà tặng thủ công.
Nhà thờ Christ là phiên chợ đặc biệt, nơi người ta kỷ niệm Giáng Sinh từ thế kỷ 12. Các quầy hàng mở cửa từ 11h sáng đến 4h chiều với vé vào cửa chỉ có giá 2 Euro và số tiền bán vé sẽ được đóng góp vào quỹ của nhà thờ.
4. 12 ngày Giáng Sinh ở Docklands
Nằm bên bờ sông Liffey, Docklands là một thiên đường biểu hiện cho tinh thần lễ hội của Giáng Sinh với những ánh đèn lấp lánh, những giai điệu vui vẻ và bầu không khí vui nhộn. Dựa trên những đặc điểm đó, đây là một địa điểm phù hợp cho đại gia đình dành thời gian bên nhau. 12 ngày Giáng Sinh của năm nay diễn ra từ ngày 12 - 23/12 và có trên 80 thương nhân tham gia vào sự kiện (chưa kể các quầy rượu và thức ăn).
image003-8419-1387165300.gif
Khu vui chơi rực rỡ sắc màu ven sông. Ảnh: globalgrasshoper.
5. Nhà thờ St.Patricks
Để tận hưởng một mùa đông ấm áp và một tinh thần Giáng Sinh đúng nghĩa, hãy đến nhà thờ St.Patricks. Ở đây mọi người đều có thể thưởng thức những giai điệu mừng Giáng Sinh nổi tiếng được trình bày bởi dàn hợp xướng của nhà thờ.
image004-8696-1387165300.gif
Không khí Giáng Sinh lan tỏa trong nhà thờ St.Patricks. Ảnh: globalgrasshoper.
6. Trượt băng trong công viên
Một trong những dấu hiệu của Giáng Sinh là khi những sân trượt băng bắt đầu mở cửa trong thành phố. Sân trượt băng lớn nhất nằm trong công viên Royal Dublin Society, có diện tích hơn 1.000 mét vuông. Hãy mượn một đôi giày trượt và lượn quanh trên sân băng với những giai điệu Giáng Sinh vang lên vui nhộn xung quanh.
image005-1345-1387165300.gif
Sân trượt băng luôn đông khách vào dịp lễ hội. Ảnh: newinireland.
Thanh Phương (theo globalgrasshoper)

Không có nhận xét nào: