Các đại lý du lịch trên thế giới cùng những nhà du lịch Thụy Điển đã bình chọn cho Icehotel là trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất ở Thụy Điển trong năm 2013.
Icehotel một lần nữa giành giải Vàng trong đêm gala được tổ chức bởi TRIP Global Award vào ngày 4.12 vừa qua với danh hiệu “Trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất Thụy Điển - Best travel experience in Sweden” năm 2013.
 
Icehotel là một trong những khách sạn đầu tiên và lớn nhất trên thế giới được xây từ băng và tuyết tọa lạc tại Jukkasjärvi, ngôi làng nhỏ phía bắc Thụy Điển với khoảng 1.100 cư dân cùng 1.000 chú chó.

Mỗi mùa Đông, khoảng 50.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới đến IceHotel để trải nghiệm cảm giác sống trong những chiếc lều băng và ngắm nhìn ánh sáng phương Bắc – Northern lights hay hiện tượng cực quang.
 
Nằm cách Vòng Bắc Cực (Arctic Circle) chỉ khoảng 200km và là một trong những vùng hoang dã cuối cùng trước khi nhường chỗ hoàn toàn cho băng tuyết, khách sạn băng – Icehotel trải trên diện tích 5.500m2. Khách sạn được làm từ 1.000 tấn băng lấy từ sông Torne và khoảng 30.000 tấn “since” (hỗn hợp trộn giữa tuyết và băng giúp cho công trình được rắn chắc hơn). Khoảng 100 người đã lao động chăm chỉ để xây dựng khách sạn này và trong số đó một nửa là những nghệ sĩ phụ trách điêu khắc, trang trí phần nội thất khách sạn.
Công việc này kéo dài cả năm gồm: giữa tháng 3 và tháng 4, 5.000 tấn đá được “thu hoạch” từ sông Torne và giữ lạnh trong suốt mùa đông và hè.
Sau đó, tháng 11 và tháng 12, công việc xây dựng sẽ bắt đầu. Tổng thể khách sạn sẽ hoàn thành đúng dịp Giáng sinh và năm mới. Du khách có thể lưu trú tại khách sạn từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 4 khi thời tiết ấm dần và tuyết tan chảy hòa vào dòng sông Torne một lần nữa.
Điểm chung và độc đáo của Icehotel và các khách sạn băng khác trên thế giới là hình dáng có thể thay đổi mỗi năm tùy theo ý tưởng của chủ nhân. Riêng Icehotel được trang trí như một tác phẩm nhờ những cảm xúc thăng hoa bất tận đến từ các nghệ sĩ.
 
Lưu trú tại khách sạn, du khách có thể ngắm nhìn những khối điêu khắc từ băng đá sinh động, tham gia các hoạt động ngoài trời như lái xe trên băng tuyết, chơi với tuần lộc, ngắm cực quang, lái xe chó kéo, tự điêu khắc các tác phẩm bằng băng cho riêng mình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Khách sạn có 2 loại phòng Cold Art Suite có giá SEK6.300 (975USD) và Warm Room hay nhà gỗ với giá SEK3.190 (493USD)

An Nam (Ảnh zuvalifeculture.blogspot.jp)