Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Chiêm ngưỡng những tòa lâu đài lộng lẫy như trong cổ tích

Nằm bên dòng sông thơ mộng hay giữa một ốc đảo yên bình, những lâu đài đẹp như cổ tích mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc của mỗi đất nước.
1. Lâu đài Blois, Pháp
castle1_1386992059.jpg
Lâu đài Blois nằm trong thung lũng sông Loire thơ mộng. Ảnh: gardenvisit
Bên cạnh những cánh đồng nho bạt ngàn và nghề làm rượu vang nổi tiếng, thung lũng sông Loire nổi tiếng nhờ những lâu đài diễm lệ nằm dọc dòng sông khiến thung lũng này mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, duyên dáng.
Blois là một trong những dinh thự chính của gia đình hoàng gia Pháp. Ở lối vào lâu đài, qua cổng chính là một bức tượng vua Louis XII. Xưa kia, hoa loa kèn là biểu tượng của gia đình hoàng gia Pháp, chính vì vậy mà những cây cột ở đây được khắc hình loài hoa duyên dáng này. Cung điện được xây dựng theo phong cách thời Phục hưng với những cầu thang uốn lượn dẫn lên tháp hình bát giác của lâu đài.
2. Lâu đài Chateau de Chaumont, Pháp
laudai2.jpg
Lối vào tòa lâu đài. Ảnh: trekearth.com
Chateau Chenonceaux là một trong những lâu đài cổ đẹp nhất ở thung lũng sông Loire. Tòa nhà lâu đài soi bóng dưới làn nước vì mặt tiền của nó được xây dựng trên những nhịp uốn bắc qua sông Cher, phụ lưu của sông Loire. Công trình kiến trúc chính của toà lâu đài có ba tầng với những lò sưởi được trang trí công phu, những cái giường che rèm và những bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp. Với chiều dài 156 m, cao 56 m, lâu đài này có hơn 420 phòng.
3. Lâu đài Windsor, Anh
castle222_1386992304.jpg
Lối vào lâu đài Windsor. Ảnh: sirchristopherwren
Lâu đài Windsor thuộc thị trấn Windsor tại Berkshire nguy nga, tráng lệ với khung cảnh lãng mạn, yên bình luôn là điểm nhấn với mỗi du khách khi đặt chân đến xứ sở sương mù.
Lâu đài Windsor nằm bên dòng sông Thames hiền hòa, là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở. Cùng với Cung điện Buckingham tại Londonn và Cung điện Holyrood tại Edinburgh, lâu đài Windsor là một trong những nơi ở của hoàng gia Anh. Nữ hoàng Elizabeth II dành rất nhiều kỳ nghỉ cuối tuần trong năm tại lâu đài này, sử dụng cho cả nhu cầu giải trí cá nhân cũng như những công việc của quốc gia.
4. Lâu đài Strassoldo di Sopra, Italy
hoa_1386994161.jpg
Hoa hiện diện ở các khu vườn xung quanh lâu đài. Ảnh: toprural.co.uk
Lâu đài Strassoldo di Sopra có kiến trúc giống các lâu đài cổ cùng thời nhưng được xây dựng ở ngay trung tâm của một ngôi làng yên bình. Lâu đài có hai toà tháp lớn được xây dựng cách đây hơn 1000 năm của dòng họ Strassoldo.
Lâu đài này ngày nay vẫn còn giữ gìn rất nhiều những đồ vật cổ bằng gỗ và cả bức chân dung của một trong những vị tổ tiên của dòng họ và bầu không khí trong lâu đài luôn phảng phất mùi vị của những ngày lịch sử xa xưa.
3. Lâu đài Leeds, Anh
laudai11.jpg
Tòa lâu đài soi bóng xuống dòng nước trong vắt. Ảnh: wallpaperlikes
Bạn sẽ phải sững sờ trước vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của những tòa lâu đài cổ kính với lối kiến trúc xây dựng rất độc đáo, từ lâu đã được xem là những tài sản vô giá của nhân loại. Lâu đài Leeds tọa lạc tại một vị trí tuyệt đẹp với khung cảnh hữu tình và rất thơ mộng. Quanh năm, lâu đài nghiêng bóng xuống mặt nước trong xanh của dòng sông Len, hòa cùng không khí trong lành và mát mẻ của những khu vườn xanh biếc quanh lâu đài.
Có lẽ chính nhờ nét đẹp dịu dàng, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên nên lâu đài Leeds được người dân địa phương bầu chọn là “Lâu đài dễ thương và lãng mạn nhất nước Anh”.
5. Lâu đài Versailles, Pháp
Nằm ở phía tây của Paris tại thành phố Versailles, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy.
Với một cung điện rộng 67.000 mét vuông gồm trên 2000 phòng, một công viên có diện tích 815 héc ta, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới, năm 1979 nó đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.
6. Lâu đài Neuschwanstein, Đức
laudaiduc1.jpg
Lâu đài tuyệt đẹp trong màu sắc rực rỡ của cây lá mùa thu. Ảnh: desktopas
Nếu có dịp du lịch nước Đức, bạn hãy tham quan phong cảnh đẹp tuyệt vời như trong truyện cổ tích của lâu đài Neuschwanstein ở làng Schwangau. Lâu đài nằm cheo leo trên ngọn núi đá, bao quanh là dãy Alpes hùng vĩ và những ngôi làng nằm trải dài dọc con sông phía dưới.
Thật lãng mạn nếu từ tháp cao của lâu đài lộng lẫy được nhìn ngắm phong cảnh bao la, tuyệt đẹp. Vào mùa thu, những tán cây lá vàng, đỏ rực xung quanh khiến lâu đài càng trở nên diễm lệ. Vào mùa đông, lâu đài được tuyết trắng bao phủ đẹp như trong giấc mơ thần thoại.
Anh Phương

Không có nhận xét nào: